25 ต.ค. 2019 เวลา 15:10 • ท่องเที่ยว
เที่ยวเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.6 Hanoi เที่ยวฮานอยยังไงให้ตัวแตก (3)
ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยของหวานก่อนเลยครับ 555 To Co To Co หาได้ทั่วไปมีหลายสาขาครับ เป็นชาชนิดต่างๆ มีเครื่องเป็น ลอดช่องสิงคโปร ไข่มุก เจลลี่ รสชาติ เพลย์เซฟ ไม่แย่ กลางๆ ไม่บาดเจ็บ แต่ไม่อร่อยขนาด Kai Tea ที่ซาปา โดนไป 20.000 เบาๆ ดูรวยมากเลยทีเดียวกินชาไข่มุกแก้วละ20k 5555555
เรือนจำฮวาล่อ ค่าเข้าคนละ 30.000 ปิด 17.00 เดิน 1ช.ม.ก็รอบ
ข้างหลังซุบซิบกันบอก เหม็นฟามรัก
ข้างๆก็บอก ลำใย!!!
บางจุดก็จะดูหลอนๆหน่อยครับ
รวมๆก็โอเคดีครับ เดินเพลินๆ
ร้านซอฟครีมเมตร แบบที่เกาหลีครับ ทางไป ถ้ายืนหน้าคุกหันหน้าออกจากคุกหน้าคุกเดินไปทางขวา เดินไปจนถึงแยกเลี้ยวซ้าย
เด็กหน้าร้านเต็มเลย ถามน้องๆเค้าว่าอร่อยไม๊ เค้าว่าอร่อยเลยโดนมา
กินเข้าไปแล้วนั้น ไอติมรสชาติเหมือนชอกโกแลตปั่นข้นๆไร้ซึ่งความซอฟครีมโดยสิ้นเชิง อร่อยในแบบของเค้าบางทีก็ไม่ใช่ของเราครับ โดนไป 15.000 ให้อภัยได้ ให้รีบกินละลายเร็วมาก 555
พิพิธภัณฑ์สตรี ถ้าว่างไม่มีอะไรทำก็มาเดินเล่นได้ครับ แต่ถ้าเวลาน้อย ข้ามตรงนี้ไปได้เลยครับ ไม่พรือ วันที่ไปไม่รู้ใครมาตำรวจเต็มเลยครับ เค้าให้เข้าฟรี แต่ห้ามถ่ายรูปด้านใน ผมว่าปกติก็ถ่ายได้แหละเพราะเห็นในกูเกิ้ลมีรูปด้านในอยู่
แต่ตามความรู้สึกคือเฉยๆครับ ถ้าไม่ได้ว่างจัดจริงๆก็ไม่ต้องมาก็ได้ เค้าแค่โชว์วิวัฒนาการณ์ของผู้หญิงที่เวียดนาม วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และ การแต่งตัว ซึ่งเรื่องของผู้หญิง ผมว่าผมอิ่มตัวแล้วหละครับ....
ถนนร้านหนังสือครับ ตอนที่ถ่ายรูปนี้สัมผัสได้ถึงการเสียตังค์แน่ๆ ทั้งถนนมีแต่ร้านหนังสือ หนังสือฝรั่งก็ถูกแสนถูก ยิ่งการ์ตูนยิ่งถูกมาก เปิดกูเกิ้ลเดินอยู่ระหว่างทางจาก เรือนจำไป พิพิธภัณฑ์สตรี อยู่ด้านซ้ายมือ ก่อนถึงพิพิธภัณฑ์แยกเดียว น่าจะเป็นสวรรค์นักอ่านแหละครับเพราะเมียหายไปเลย...
ทั้งซอยคล้ายๆตรอกไดแอกรอน เดินได้ไม่ร้อน คนไม่ชอบอ่านอย่างผมก็มีมุมรอ มีคาเฟ่ ส่วนคนชอบอ่าน นี่น่าจะเป็นสวรรค์ในราคาแผงลอย มีหนังสือเซลล์ก็เยอะ เห็นมีอีเว้นท์ลดราคาหนังสือ กับ ของเล่นด้วย สรุปเมีย ได้โดเรม่อนปกแข็งลิมิเต็ดมาเล่มนึง จริงๆเมียหยิบมาเยอะเลยครับแต่ซื้อเยอะแบกไม่ไหวต้องไปอีกหลายที่ ก็หงอยๆกันไป
อยากลองขึ้นรถเมลล์ครับ แต่....สุดท้ายเรียกGrab งงแมพรถเมลล์เค้าเด๋วหลง แกร็บจากพิพิธพภัณฑ์สตรี ไปเจดี 45.000
อันนี้แหละ!!! พยายามตามหาซอฟครีมอร่อยๆที่ไม่ใช่ไอติมเคเอฟซี ในที่สุดก็เจอ รสสตอนม คือนมมัน หอม ข้น หวาน มัน เชื่อไม๊ !! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ กินไม่เคยเหลือ อร่อยเหลือเฟืออออ.... 5555 พิกัด หน้าเจดีย์เฉินก็วก 15.000
ทางเข้า วัดจั๋วเตริ่นกว็อก ด่านในมีเจดีย์เตริ่นกว็อก ร่มรื่นมากครับ มีแม่น้ำด้านในนั่งชิลดี เดินครึ่งช.ม.ก็รอบ ไม่เสียค่าเข้า เข้าออกประตูเดียวครับ
เดินออกมาจากเจดีย์เตริ่นหง็อก จะเจอสะพานกึ่งสวนสาธารณะมีที่มีสองแม่น้ำใหญ่มาบรรจบ รึเปล่าไม่รู้แต่ที่ดูในแผนที่เหมือนเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่สองแห่ง ตรงเกาะกลางถนนมีซุ้มต้นไม้ให้ได้ถ่ายรูป เดินเล่นแถวนี้แบบร่มรื่นมากครับ เดินเพลินเลย ร่มเย็นมาก
เดินไปเรื่อย ผ่านสุสานลุงโฮ ไปจนมาถึง หอคอยชูธงและพระราชวังทังลอง เดินประมาณ45นาที เดินชิลล์ๆเลยครับ ร่มรื่นดีครับ ฝั่งตรงข้ามเป็นรูปปั้นขนาดใหญ่มาก เค้าคือผู้ก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสคนแรก
หอคอยชูธง ค่าเข้า 40.000 รวมทั้งหมด ด้านในเป็นพระราชวังทังลอง แต่วันที่ไปปิด ค่าเข้าเลยลดครึ่งนึง ด้านที่เปิดก็จะมี แอร์ฟอซ เครื่องบินรบต่างๆ ปืนใหญ่ และอุปกรณ์การรบต่างๆ เด็ดสุดคงเป็นซากเครื่องบินที่มาตก เค้าเอามาจัดวางได้ฟิลมาก อยากรู้ต้องมาดู ตรงนี้น่ามาครับ ปิด 16.00 เดินอยู่ 1ช.ม. รอบ ไม่รวมพระราชวัง
เดินจนเจอร้านข้าวแกง เลือกกับได้สองอย่าง ปริมาณตามที่เห็น เลือกผักได้หนึ่งอย่าง ผักโป๊ะมาเยอะเชียวแหละ สนนราคาที่จานละ 30.000 ข้าวแกงส่วนใหญ่ก็เป็นประมาณนี้อ้ะครับเหมือนกันหมด ยกเว้นร้านนิวเดย์
หม้อซุปเติมไม่อั้นมีวางไว้ทุกโต๊ะ ในส่วนของรสชาตินั้น....เติมน้ำปลาสองรอบยังไม่มีรสครับ ยิ่งปรุงยิ่งแย่ 555
แล้วแต่คนชอบนะ แต่อันนี้มันก็จืดไป....
ใครเอ็กซิเด้นเหมือนผม ก็แนะนำครับร้านซ่อมกล้อง เค้าซ่อมได้ทุกอาการสมราคาคุย เพราะกล้องผมชัตเตอร์ค้าง ทุกร้านในฮานอย ย้ำว่า ทุกร้าน เสิร์ชกูเกิ้ลแล้วไล่ไปทุกร้านที่มีขึ้นมาอ้ะ เสิร์ชเฟซบุ๊ค อะโกด้า ถามเจ้าถิ่น จนท้อคิดว่าคงต้องกลับไปซ่อมที่ไทย แต่ยังต้องไปอีกหลายที่ คือทุกร้านที่เราไปไม่มีใครซ่อมได้เลยครับ ทุกคนบอกว่าต้องส่งศูนย์ หรือไม่ก็ต้องทิ้งไว้ต่ำๆสองอาทิตย์ เราเว้นร้านนี้ไว้ เพราะร้านดูไม่น่าจะซ่อมอะไรได้ ร้านเหมือนจะชำแหละกล้อง ร้านดูไม่มืออาชีพ สุดท้าย ก็ลองเสี่ยง ปรากฏว่า ปรมาจารย์มาเองเลยครับ เค้าบอกซ่อมได้ทุกอาการ ของเราทิ้งไว้วัน2วัน วันที่3ตอนเย็นได้ แล้วก็ใช้มาได้จนทุกวันนี้ สนนราคาปรามาจารย์ไป 150 ดอลล่า น้ำตาจะไหล แต่ก็ถูกกว่าซ่อมที่ไทยเยอะแหละ ร้านอื่นบอกชัตเตอร์ค้างทุกร้าน ร้านนี้บอกเมนบอร์ดชิปเสีย ปรากฏว่าเปลี่ยนเมนบอร์ด จบ!!!
ราคาทัวร์ที่ถูกที่สุดตั้งแต่เดินหามา ไปฮาลองเบย์ 1เดย์ทริป กินธรรมดา(ไม่เอาทะเล) ต่อลองได้ 2คน คนละ25$
คืนนี้มาลั้ลลาที่ซอยนี้ คล้ายๆข้าวสารบ้านเราเลยครับ แต่ออกแนว อตก.แบบเมื่อก่อนมากกว่า แต่มาในสไตล์นั่งยองๆ มีหลายซอยให้เดินเลือกเลยครับ
กับแกล้มของชาวฮานอยเอี่ยนที่เป็นที่นิยมมากคือ ปลาหมึกปิ้ง วางมันกะพื้นนี่แหละ เคร็ดลับความอร่อยยย
พวกผมมาพบรักที่ร้านนี้ เดินจนสุดซอย ดนตรีสดดี แต่งร้านดีมากกกก มีชิชา ราคาถูก เตาละ200.000 เปลี่ยนถ่านตลอด ยาแน่น เครื่องดื่มถูก เบียร์ขวดละ 15.000 จินโทนิค 60.000 ชั้น2มีโต๊ะพลู
เดินออกมาจากบาร์ เจอร้านไอติมผัด ร้านนี้อร่อยและถูกครับ เปิดแค่ตอนกลางคืน ใช้ผลไม้สด ราคา 25.000 เลือกได้ 2อย่าง ร้านอยู่ซอยร้านข้าวแกง New Day
ก่อนกลับห้องเดินผ่าน อนุเสาวรีย์แห่งการปฏิวัติ เดินออกมาจากวัดหงอกเซิน มองตรงไปจะเจอครับ อยู่อีกฝั่งของถนน
ไว้พรุ่งนี้มาต่อ ฮานอยวันสุดท้าย ไม่ท้ายสุดครับ
ความเดิมตอนที่แล้ว
.
.
-- ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.1 : SAPA (ซาปา)..เรามาหาแล้วเธอ
.
.
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.2 : วันที่2ใน SAPA (ซาปา)
.
.
ไปเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.3 วันที่3 ยังอยู่ SAPA ที่เที่ยวเยอะมากจริงๆ
.
.
เที่ยวเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.4 Hanoi เที่ยวฮานอยยังไงให้ตัวแตก (1)
.
.
เที่ยวเวียดนามกับเมีย 18วัน 6จังหวัด ไปชิลล์ๆ ไปกับเมีย ep.5 Hanoi เที่ยวฮานอยยังไงให้ตัวแตก (2)
ฝากเพจพวกเราด้วยนะครับ
เพจ เมียพาไปไหนก็ไป https://www.facebook.com/goingwithmywife
โฆษณา