28 ต.ค. 2019 เวลา 05:33 • ความคิดเห็น
เมื่อทำอะไรแล้ว เราต้องมุ่งหวังผลลัพธ์
ไม่ผิดเลยค่ะ
ต่างก็อยากได้ผลลัพธ์ดังใจ ตามแผนที่วาง ตามกลยุทธ์ที่ใช้ ตามความตั้งใจที่ทุ่มสุดๆ
แต่เอาเข้าจริงแล้ว เราควบคุมผลลัพธ์ไม่ได้
อย่างเช่น..
รายการประกวดร้องเพลง หรือ การแข่งขันทำอาหาร หรือจะเป็นการแข่งขันกีฬา
หรือการแข่งขันกินจุ หรือไม่ได้แข่งขันกับใคร เช่นงานเขียน แต่เขียนแล้ว แล้วคนเห็นน้อย อ่านน้อย ไลก์น้อยกว่าที่คิด หนังสือขายไม่ได้ตามเป้า บลาๆๆ
เราคิดว่า เราทำดีสุดฝีมือ แต่ผลได้ไม่ถูกใจเลย
นึกถึงตัวเราเอง ..บางทีเราดูรายการแข่งขันต่างๆ เราก็แอบเชียร์ คนนี้ ทีมนี้ เขาร้องไพเราะ เขาเล่นดีมาก บทความนี้ดีจัง อาหารที่ทำดูสวยงามน่ากิน ทั้งหมด คือถูกจริตเรา
แต่ไม่ถูกจริตคนอื่น กรรมการไม่เห็นด้วยกับเรา
ผลลัพธ์ คนอื่นเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่ตัวผู้แข่งขัน หรือแม้บางทีให้คนดูมีสิทธิ์Vote ก็ไม่ใช่เสียงคนดูทุกคน ไม่ใช่เสียงคนVote 100%
"เราไม่สามารถควบคุมผลลัพธ์ได้
แต่ที่แน่ๆ เราควบคุม ความพยายามทั้งหมด
ของเราได้100%"
ไม่ว่ากำลังทำอะไรอยู่
Do your best !นะคะ ทำดีที่สุดแล้ว ยิ้มค่ะ
ส่วนจะไปถึงเป้าหมายหรือไม่ ผลจะเป็นอย่างไร เมื่อทำดีที่สุดตามข้อจำกัดแล้ว
อย่ากังวลมาก และยอมรับผลให้ได้
ผลล้พธ์ควบคุมไม่ได้ แต่ให้ดีใจว่า เราทำอย่างที่สุดแล้ว
และที่ได้แน่ๆ คือ
ระหว่างทางมีความทรงจำเสมอ
ระหว่างทำ ก็ได้เรียนรู้และ พัฒนา
เครดิตในภาพ
วันนี้ยังยุ่ง ฝากไว้สั้นๆก่อนนะคะ
หายไป2วัน คิดถึงจังเลย
เจอกันอีกทีหลัง3ทุ่มค่ะ 🌻🌻
MomNoi
28/10/2019

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา