26 ต.ค. 2019 เวลา 00:08 • สุขภาพ
🧠"มะเร็ง" ทำให้ได้ชีวิตใหม่ Part 1
👉จากที่ได้เคยแจ้งข้างต้น ว่าที่ซินออร์ได้มีโอกาสมาสนใจเรื่องสุขภาพ เนื่องจาก คุณพ่อผู้แข็งแรงของซินออร์ ได้มีโอกาสป่วยเป็น "มะเร็ง"
👨คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งที่ ไขกระดูกนะคะ MM Multiple myeloma จะเรียกได้ว่า เป็นมะเร็งที่โรงงานผลิตเลือดของร่างกายเลยก็ว่าได้ ผลิตทั้งเม็ดเลือดขาวและแดง ซึ่งเม็ดเลือดทั้งหมดก็คือมะเร็ง📌
👨⚕️คุณหมอ แจ้งว่าเลือด 80% ของร่างกายคุณพ่อคือมะเร็ง
🙉ฟังแล้ว สตั้นท์ไป แป๊ป.. นี่คือเรื่องจริงหรอนี่ ผู้ชายคนนึงที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รักสุขภาพมาก เหล้าไม่กิน🙅 บุหรี่ไม่สูบ🤷ดูแลอาหารการกินเป็นอย่างดี ออกกำลังกายทุกวัน และตั้งใจมีชีวิตถึง 120ปี เป็นมะเร็ง..ได้งัย? 🙊🙈🙉
🤔ตั้งแต่จำความได้ คุณพ่อไม่เคยป่วย ไม่เคยเข้า รพ.เลย ตรวจร่างกาย หมอบอก แข็งแรงดีมาก ไม่เคยมีโรคชุดแบบเพื่อนๆรุ่นเดียวกัน.
คุณพ่อ อายุ 71ปี ดูไม่แก่เลยสักนิด
🤗จากภาพ คุณพ่อก่อนป่วย อายุ 71ปี ซึ่งดูไม่ถึง และไม่แก่เลยสักนิด จากการเป็นคนที่ดูแลตัวเอง
🤵คุณพ่อเป็นคนเนี๊ยบมาก ทุกเรื่อง เสื้อผ้า หน้าผม การแต่งตัว การงาน ดูแลตัวเอง และเรื่องผม เป็นสิ่งสำคัญ ผมคุณพ่อจะเนี๊ยบตลอดเวลา โดยการจัดแต่ง ด้วยสเปรย์ เพื่อความเนี๊ยบตั้งแต่หนุ่มๆ
👴พออายุมากขึ้น ผมน้อยลง ก็ยิ่งใช้เยอะเพื่อให้แข็งและปกปิด ความน้อยลงของผม
ทุกแบบทุกยี่ห้อ คุณพ่อใช้มาหมด..💯
✔ใช่แล้วค่ะ...สเปรย์ มีสารเคมีที่รุนแรงมาก ซึ่งมะเร็งชนิดของพ่อมีต้นกำเนิดมาจากสารเคมีนี่เอง..😷🙄
อาการของคุณพ่อ แค่..ปวดเมื่อยที่หลัง ซึ่งคุณพ่อก็นึกว่ามาจากการตีกอล์ฟ พอไปตรวจคุณหมอก็แค่บอกว่า กล้ามเนื้ออักเสบ เอายา คลายกล้ามเนื้อมาทาน..แบบนั้นเป็นปี💬
cr.google
😰จนปวดมากขึ้น ในที่สุด..คุณหมอขอเจาะไขกระดูก จึงได้ทราบ เพราะมะเร็งชนิดนี้ ตรวจร่างกายธรรมดาก็ไม่ทราบ ต้องเจาะไขกระดูกเท่านั้น ซึ่งตอนทราบก็อยู่ในภาวะลุกลามเกิน 80%ไปแล้ว
👩⚕️ตอนนั้น คุณหมอบอกเราว่า คุณพ่อเป็น MM นะ รักษาไม่ได้แล้ว เพราะอายุมากเกินไป ทำได้แค่ประคอง รักษาตามอาการ..
😈เพราะการรักษามะเร็งชนิดนี้คือ ต้องทำลายโรงงาน❌ แล้วสร้างใหม่ หมายความว่า ต้อง ปลูกถ่ายไขกระดูก ต้องให้คีโมชนิดรุนแรงที่สุด แล้วเอาไขกระดูกลูกหลานที่เข้ากัน มาปลูกถ่ายเข้าไป
🌬ซึ่งผู้ป่วยอายุเยอะจะรับคีโมที่รุนแรงแล้วไม่ไหว สรุปคือ หมอไม่รักษาคุณพ่อ แค่ดูตามอาการไป..😥😥
แต่พวกเราไม่ยอมแพ้ ...ต้องมีทางสิ ครอบครัวเราคือนักสู้ เพราะฉะนั้น เราก็จะหาทางและสู้จนวินาทีสุดท้าย...🤺
cr.google
🙋♀️ตอนนั้นมี ซินออร์เท่านั้นที่รู้ว่าพ่อป่วยเป็นอะไร เพราะเวลาพ่อหรือแม่ถาม ว่าตกลงเป็นอะไร ซินออร์ก็จะบอกว่า หมอบอกว่า เป็นโรค MM และซินออร์มักพูดติดตลกว่า "น่ารักดี มีโรค เอ็มแอ่นเอ็มด้วย เหมือนช๊อกโกแลต น่ากิน" ในใจ คิดว่า พ่อไม่ควรรู้ดีกว่า..
cr.google
"ไม่เป็นไรพ่อ เดี่ยวก็หาย".... ซินออร์จบท้ายด้วยคำนี้เสมอ
พ่ออยู่ ร.พ มาได้ 1 เดือน รักษาตามอาการ ค่าไตขึ้นก็รักษาไต เลือดน้อยก็ให้เลือด จนวันนึง พ่อพูดขึ้นว่า
"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พ่อไม่เอาคีโมนะ เดี๋ยวผมร่วง พ่อไม่หล่อ"
รู้ดี ว่าพ่อพูดเล่น พูดให้เราไม่เครียด แต่ "สรุปพ่อรู้หรอ ว่าเป็นมะเร็ง"
พ่อบอกว่า "ก็รู้สิ พ่อไม่ได้โง่ แต่อย่าเรียกมะเร็งเลยนะ เรียก M&M ดีกว่า น่ารักดี" เพราะฉะนั้น เวลาใครมาเยี่ยมพ่อ พ่อก็จะบอกว่า พ่อเป็น M&M
cr.goole
หลังจากนั้น ซินออร์ก็ได้หาข้อมูลเกี่ยวกับโรคนี้ สาเหตุ วิธีการรักษา คนที่เคยเป็น ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโรคนี้ ถามผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญทุกคน แต่ได้สรุปกับพ่อมาก่อนแล้วว่า จะไม่เอาคีโม(เพราะพ่อรู้โทษของมันดี) พ่อเคยพูดเสมอ "ปลาเน่า ก็ต้องเปลี่ยนน้ำ ไม่ใช่ทำลายบ่อปลา"
🧞♀️งานยากคือ ที่ไทย รักษามะเร็งเหมือนกันหมด นั่นคือ ผ่าตัด คีโม ฉายแสง
💫และเหมือนฟ้าประทาน ในที่สุด ซินออร์ก็ได้เจอสถานที่รักษามะเร็งที่ทำร้ายร่างกายน้อยที่สุด เหมือนที่พ่อต้องการ
นั่นคือ "โรงพยาบาลมะเร็งสมัยใหม่ St.Stamford modern cancer guangzhou ประเทศจีน" ซึ่งได้ มาตรฐาน JCI จากประเทศสหรัฐอเมริกา เทคนิคการรักษาล้ำสมัย 18 วิธี ได้รับมาตรฐานการบริการระดับโลก ป.ล (ไม่ใช่ฟูด้าที่เป็นข่าวนะ)5555
cr.google
ที่นี่ไม่เน้นการทำร้ายร่างกาย ซึ่งตรงกับจุดประสงค์ของเรา และหลังจากซินออร์ได้หาข้อมูลของ คนไปรักษาที่โน่น ทำให้ทราบว่า มีคนมากมายที่ร.พ ประเทศไทยรักษาไม่ได้แล้ว หรือ ไม่รับรักษา ไปรักษาที่โน่นแล้วหายและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มากมาย
ซึ่งร.พ นี้มีสาขาที่ไทยในการวิเคราะห์และให้ข้อมูลเพื่อการรักษาที่ตึกไซเบอร์เวิร์ล รัชดา ประเทศไทยนี่เอง
ซินออร์ก็ได้ติดต่อเข้าไปทันที ที่เมืองไทยจะมีคุณหมอประจำเพื่อวิเคราะห์การรักษาของคนไข้ เป็นหมอคนจีน แต่จะมีล่ามคนไทยคอยทำหน้าที่แปลสื่อสารให้
หลังจากคุณหมอได้ประเมิณการรักษาเบื้องต้น ก็ทำการประเมิณค่าใช้จ่ายคร่าวๆสำหรับการไปรักษาที่โน่น ข้อดีคือ สามารถใช้ประกันชีวิตได้ด้วย..เย้ๆ
หลังจากนั้นทาง ร.พก็จัดการขอวีซ่าและจองตั๋วเครื่องบินให้ผู้ป่วยและญาติผู้ติดตาม ประมาณ 2 วันทำการเราก็เริ่มเดินทาง
cr.goole
พอไปถึงที่โน่น ก็จะมีรถมารับพร้อมล่ามพาเราไปที่โรงพยาบาล พอไปถึง เราก็ได้รับการดูแลต้อนรับอย่างดี ต้องบอกว่าดีมาก จัดห้องไว้รอเรียบร้อย (ไม่ต้องกลัวนะคะ เรื่องภาษา เพราะเค้าจะมีล่ามประจำทุกชาติไว้ให้เรา)
ที่นั่นมีหลายประเทศไปรักษา แคนนาดา ไทย ลาว เขมร เวียดนาม มาเล USA ก็มารักษาที่นี่ เพราะที่นี่โด่งดังและมีชื่อเสียงมาก
พอทำการประเมิณการรักษา ซึ่งมีมากกว่า 18 วิธี ไม่เน้นทำร้ายร่างกาย การทำคีโมที่นี่ก็จะทำเฉพาะจุดที่เป็น ไม่เน้นทำร้ายร่างกายทั่วร่าง มีรักษาโดยใช้เทคนิคการใช้ความเย็น เทคนิคผ่าตัดด้วยมีดนาโน เทคนิคบาดแผลเล็กแค่ 2มิล เทคนิคใช้ความร้อน เทคนิคใช้คลื่นวิทยุ เทคนิคฟื้นฟูด้วยยีน เทคนิคคีโมสีเขียว เป็นคีโมไร้พิษ ไม่ทำอันตรายกับร่างกาย เทคนิคระบบภูมิคุ้มกัน และอีกมากมายหลายวิธี...
ซึ่งของพ่อก็เป็นการใช้ เทคนิคใช้ความเย็น เทคนิคการฟื้นฟูด้วยยีน และ เทคนิคระบบภูมิคุ้มกัน
ซึ่งตรงนี้พ่อชอบมาก ..ไม่เจ็บตัว แถม ไม่ต้องให้คีโม ผมจะได้ไม่ร่วง
การดูแลที่นั่นต้องบอกว่าดีมากๆๆๆๆ จริงๆ ทั้งหมอและพยาบาล ใส่ใจดูแล แบบที่หาไม่ได้จากประเทศไทย(ขอพูดตามความจริง)
ทำให้ผู้ป่วยหลายคน เมื่อรักษาเสร็จแล้ว กลับไปเยี่ยมหมอพยาบาลที่นั่นอยู่บ่อยๆ ความรู้สึกได้รับความใส่ใจ อบอุ่น เหมือนญาติสนิท
cr.google
หลังจากที่คุณพ่อรักษาจนครบคอร์ส ก็ได้เดินทางกลับมาดูแลตัวเองที่บ้าน ตามที่ได้เคยเขียนรีวิว (ลองหาอ่านดูรีวิว)"วิธีรักษามะเร็งด้วยตนเอง" ในรีวิวแรกๆของออร์นะคะ
ปัจจุบัณ พ่อเกือบจะหายดี 100% แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวัง พ่อเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งหมด การใช้ชีวิต พ่อไม่เข้าใกล้สารเคมีใดๆอีกเลย
จากที่หมดหวังจากเมืองไทยกลายเป็น หายดี ได้ชีวิตใหม่ พลังเปี่ยมล้น ที่จะอยู่ใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ด้วยความไม่ประมาท เพื่อทำความดี เพื่อเป็นกำลังใจให้ลูกหลาน
นี่จึงเป็นเหตุให้ "มะเร็งทำให้ได้ชีวิตใหม่" ไม่ใช่แค่พ่อนะคะ ซินออร์และคนในครอบครัวตอนนี้ก็ ได้เรียนรู้ การใช้ชีวิต ได้เริ่มดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ระมัดระวังการใช้ชีวิตให้ไม่ประมาท พยามหลีกเลี่ยงสารเคมีทุกอย่าง.
การใช้ผลิตภัณท์ในชีวิตทุกอย่างก็เลือกที่ไม่มีสารเคมี ในโพสต่อๆไปซินออร์จะมาแนะนำผลิตภัณท์ที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันที่ไม่มีสารเคมีให้นะคะ เพราะโพสนี้ยาวมากแล้ว และจะมาให้รายละเอียดการรักษา18 วิธีที่จีน ว่าเป็นอย่างไร รายละเอียดแต่ละชนิดเป็นอย่างไรบ้าง รักษามะเร็งอะไรได้บ้าง...
โปรดติดตามตอนต่อไป
ป.ล ขออนุญาติไม่เอารูปคุณพ่อลง ระหว่างและหลังการรักษา เพราะคุณพ่อไม่อนุญาติ บอกว่าไม่หล่อ ยังดูไม่ดี 555 (ยังห่วงหล่อ)
คำแนะนำ..ทำประกันชีวิตไว้นะคะ ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวมะเร็งอีกแล้ว เป็นแล้วก็หายได้...เราพบที่รักษาดีๆแล้ว
#ถ้าชอบกดlike หรือกด ติดตาม เป็นกำลังใจให้ซินออร์เขียนบทความดีๆต่อไปด้วยนะคะ..
โฆษณา