27 ต.ค. 2019 เวลา 02:00
เที่ยวด้วยตัวเอง กับกระเช้าลอยฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก
กระเช้าลอยฟ้า หรือเคเบิ้ล คาร์ (Cable Car) ที่ยาวที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนหุบเขาบานาฮิลล์ (Ba Na Hills) ใกล้กับเมืองดานัง (Da Nang) ประเทศเวียดนาม กระเช้าลอยฟ้านี้ มีความยาวมากกว่า 5.8 กิโลเมตร ที่จะพานักท่องเที่ยวเดินทางข้ามหุบเขาอย่างรวดเร็ว โดยจะผ่านธรรมชาติที่มีทิวทัศน์สวยงาม
ทริปนี้เราแพลนเที่ยวเอง 3 คืน 4 วัน เราเลือกบินลงที่เมืองดานัง เพราะเขาเปิดเส้นทางบินใหม่ มีบินตรงจากเชียงใหม่คะ เลยเดินทางสะดวก
วันแรก เครื่องลงที่ดานัง แต่เราเลือกไปนอนที่เมือง ฮอยอัน ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์จากดานังไปฮอยอัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ซึ่งถือว่าไม่ไกลมากในการเดินทางไปฮอยอัน
หลังจากเช็คอินเข้าโรงแรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ไปตะลอนหาของกินกันเลยคะ
เดินเล่นที่เมืองเก่า ฮอยอัน
เดินเล่นชิวว์ๆ ดูของไปมาแป๊บๆ รู้ตัวอีกที อ้าว เย็นซะแล้ว เมืองเก่าฮอยอัน นอกจากกลางวันที่เราสามารถเดินดูของชิวว์ๆแล้ว กลางคืนก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน ไปดูภาพประกอบกันเลยคะ
ตลาดฮอยอันกลางคืนเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้เลยนะคะ
ที่นี่ตลาดกลางคืน นอกจะมีอาหารหลากหลายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีเรือไว้คอยบริการนำเที่ยวดูรอบๆเมืองอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด
มาเที่ยวฮอยอันทั้งที ไม่มาเดินตลาดกลางคืนที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ 😁 เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ขาดไม่ได้ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยของกินและของฝากมากมาย โดยเฉพาะ Street Food มีร้านค้าเล็กๆมากมาย ขายตามล้อเข็นบ้าง ตั้งโต๊ะข้างทางบ้าง ของกินแปลกใหม่ซึ่งเราไม่เคยกินมาก่อน มีอาหารหลากหลายให้เราได้ลิ้มลองกันอย่างจุใจเลยคะ
เดินจนเพลิน แป๊บๆก็ค่ำกันอีกแล้วนะคะ ก่อนกลับไปนอนหลักพักผ่อนคืนนี้ ขอกินน้ำเย็นๆซักแก้ว ชมบรรยากาศยามค่ำคืนให้หนำใจ ก่อนวันรุ่งขึ้น เราก็จะต้องออกเดินทางไปเมืองดานังกันต่อ
ตอนเช้าวันที่สอง ออกเดินทางสู่เมืองดานัง
หลัวจากเช็คอินที่ดานังเสร็จ เราก็ออกเดินทางไปเที่ยว บานาฮิลล์ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าชมธรรมชาติกัน
บัตรเข้ากระเช้าบานาฮิลล์
ทางเข้าบานาฮิลล์
ขึ้นกระเช้ากันดีกว่าคะ บรรยากาศดีสุดๆ ยิ่งขึ้นสูงยิ่งรู้สึกอากาศดีมากๆ
บรรยากาศรอบๆ ระหว่างทางขึ้นมีแต่ธรรมชาติ
ถึงแล้ว นักท่องเที่ยวแน่นจริงๆ
เมื่อมาถึงข้างบนนี้แล้ว ก็จะมีร้านอาหารหหลากหลายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวคะ ว่าแต่ ลืมถ่ายรูปมาคะ แฮ่ๆ
ถ้าได้ขึ้นมาแล้ว คงต้องใช้เวลาทั้งวันเลย เพราะมีมุมถ่ายรูปเก๋ ร้านกาแฟสวยๆ วิวดีๆให้เราได้ถ่ายรูปกันได้ทั้งวัน นับว่าครบเครื่องเลยทีเดียว 😍
ขอฝากเพจนี้ด้วยนะคะ อย่าลืมกดเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แล้วมาติดตามกันในทริปต่อๆไปคะ