27 ต.ค. 2019 เวลา 04:25 • ไลฟ์สไตล์
เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เราควรจะประกาศให้ใครได้ยินไหม
หลายคนคงคิดหนักว่าเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ ของเราใครควรจะรู้ได้บ้าง
ครั้นจะไม่บอกใครไปก็กลัวไม่มีแรงฮึดที่จะนำไปสู่เป้าหมาย แต่ถ้าบอกไปแล้ว ทำไม่ได้ล่ะ จะไม่อายกันไปใหญ่เหรอ
ส่วนตัวผู้เขียนแล้ว เคยทำทั้งสองอย่าง ผลลัพท์มันก็เจอหลากหลาย ทั้งแรงกด และแรงดัน แต่ที่เจอมันก็จะเป็นแรงกเซะมากกว่า เพราะสิ่งที่เราอยากทำมีเยอะ ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ส่วนมากจะทำไม่ได้ไงแรงกดเลยต้องมาเยือนมากกว่า
สุดท้ายเป้าหมายเลยไม่มาถึงในจุดที่เราหวังไว้สักที
ครั้นจะไม่บอกใคร เราก็ทำอย่างมุมานะ แต่แรงผลักมันไม่มี มันเลยไปเรื่อยๆแบบไม่ถึงไหนสักที
สุดท้ายเลยตั้งใจจะประกาศเป้าหมายให้เฉพาะคนที่ใกล้ชิดเราที่สำคัญต่อเราจริงๆ เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็จะอยู่ให้กำลังใจเราตอนเราท้อเราเหนื่อย มีคำแนะนำแก่เรา ไม่รอจะดูผลลัพท์อย่างเดียว
ทำแบบนี้แล้วมีความรู้สึกดี และสบายใจขึ้น ไม่ว่าจะเจอุปสรรค หรือปัญหาเข้ามาแรงผลักมันก็จะนำแรงกดดัน เป้าหมายที่เราตั้งไว้ก็จะเห็นได้ชัด และไม่อายใครถ้าเราจะล้มเหลวอีกครั้งนึง😊
โฆษณา