7 พ.ย. 2019 เวลา 14:46 • ท่องเที่ยว
ว่ากันด้วยเรื่อง "ตั๋วStand by"
STFF คือ Staff Ticket
มีหลายคนอยากรู้ ว่าการเป็นนักบินหรือลูกเรือนั้น เราได้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง สามารถได้ตั๋วฟรีมั้ย ตั๋วราคาถูกมากเลยรึเปล่า มีส่วนลดให้คนอื่นได้มั้ย
ประโยคเด็ดที่ได้ยินบ่อยมากเลย คือ ขอส่วนลดหน่อย ขอตั๋วฟรีสักใบสิ คืออยากจะบอกมาก ว่า เป็นแค่แอร์ค่ะ ไม่ใช่เจ้าของสายการบินนะคะ🙄 55555
จะบอกว่าสิทธิพิเศษของเเต่ละบริษัทก็จะเเตกต่างกันไปค่ะ
บางบริษัทมีตั๋วฟรีให้เฉพาะครอบครัว บางบริษัทให้ตั๋วฟรีโดยใส่ชื่อของใครก็ได้ เเล้วเเต่บริษัทจะกำหนด หรือบางบริษัทอาจมีให้เเค่ตั๋วลดราคาเเต่คอนเฟิมที่นั่งได้ ก็ว่ากันไป
อย่างเช่นสายการบินบริษัทของเเอด มีตั๋วฟรีให้ปีละ1ใบ สำหรับ พ่อ เเม่ สามีเเละลูก เเละสามารถใช้สิทธิซื้อตั๋วลดราคา90% 75% 50% ได้ไม่จำกัด เเละยังสามารถซื้อตั๋วลดราคาของสายการบินพันธมิตรได้อีกด้วย เเอดพึ่งไปญี่ปุ่นมา นั่งสายการบินที่อยู่ในเครือพันธมิตร เสียไปเเค่4พันกว่าบาทเองค่ะ
เเต่ๆๆๆ อย่าพึ่งคิดว่าโชคดีไปค่ะ เพราะตั๋วพวกนี้มาพร้อมกับความเสี่ยงที่จะตกเครื่อง ถ้าคุณเลือกใช้ในเวลาที่ไม่เหมาะสม อย่างเช่น ใช้ตั๋วในช่วงเทศกาล หรือฤดูกาลยอดฮิต ถ้าผู้โดยสารไปเที่ยวกันเยอะ ยังไงเราก็ไม่รอดค่ะ ตกเครื่องไปตามระเบียบ ต้องรอไปไฟลท์ถัดไปจนจะเจอไฟลท์ที่มีที่ว่างค่ะ
ดังนั้น ตั๋วพวกนี้ ปกติ แอดจะใช้พาพ่อเเม่ไปเที่ยว ช่วงที่คนอื่นไม่เที่ยวกันค่ะ ไม่ตรงกับเทศกาล หรือ ช่วงเด็กปิดเทอม เราก็ต้องเเลกกับการไปเที่ยวเเล้วถ่ายรูปไม่สวย เพราะอาจไม่ใช่ฤดูที่ดอกไม้ยังไม่บาน หรือ อากาศร้อนตับเเลบ อะไรเเบบนี้อ่ะค่ะ
พอมีที่ว่างก็ใช่ว่าจะได้ไป100%นะคะ เราต้องเช็คอีกค่ะว่าลำดับที่เราสเเตนบายนั้น มีใครอันดับสูงกว่าเราอีกมั้ย ถ้าสแตนบายตั๋วของบริษัท อันดับก็จะสูงหน่อย ลุ้นเเค่ว่ามีครอบครัวของนักบินซื้อตั๋วมามั้ย มีครอบครัวเมเนเจอร์หรือGMมารึเปล่า เพราะพวกนี้ตั๋วจะอันดับสูงมากค่ะ เราเป็นเเค่เมล็ดถั่วเขียวจะไปสู้เค้าไม่ได้ ฮ่าๆ😅
้ดังนั้น กว่าจะได้ตั๋ว ได้ขึ้นเครื่อง นี่ไม่ง่ายเลย ค่ะ ถ้ามีเงินพร้อมเปย์ ก็ซื้อตั๋วปกติไปเลยค่ะ สบายใจกว่าเยอะ เเต่เเอดประหยัด ต้องใช้สิทธิพิเศษให้คุ้ม อิอิ
เเอดเคยจะไปเกาหลีกับเพื่อน ไฟลท์ค่อนข้างเต็มมาก ต้องรอไปลุ้นไป ยืนเกาะหน้าเค้าท์เตอร์ สวดอิติปิโสไปหลายจบ สุดท้ายได้ที่นั่งสุดท้ายพอดี😩5555
ใครชอบความท้าทาย ชอบลุ้นเหมือนเล่นไฮโล แอดเเนะนำลองมาใช้ตั๋วพนักงานดูค่ะ สเเตนบายทีไร หัวใจมันกระสับกระส่าย 😅
MARIDAV/SHUTTERSTOCK
โฆษณา