27 ต.ค. 2019 เวลา 14:20 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งที่เป็นบททดสอบอันหนักหน่วงในวันนี้
อาจเป็นเศษฝุ่นของความคิด
เมื่อหลายปีที่แล้ว
ที่เราชะล่าใจว่าจะไม่มีวันพบเจอ
แต่พระเจ้าก็ให้เราเจอ
พระองค์กำลังบอกกับเรา
ให้เราได้รู้ตัวว่า
อย่าทะนงตน
สิ่งที่เป็นบททดสอบอันหนักหน่วงในวันนี้
อาจเป็นเศษฝุ่นของความคิด
เมื่อหลายปีที่แล้ว
ที่เรามั่นใจว่า
เราเก่งและสามารถ
เราจะขจัดมันได้
ข้ามผ่านอย่างง่ายดาย
แต่ด้วยกำหนดของพระองค์
กลับกลายเป็นเรื่องที่ยากเย็น
จนบางครา เราต้องหลั่งน้ำตา
พระองค์เพียงแค่ต้องการสอนเรา
ให้เราไม่หลงลืมว่า
ผู้ทรงกำหนดทุกสภาวะการณ์
ผู้ทรงปรีชาสามารถที่แท้จริง
หาใช่มนุษย์ ซึ่งเป็นสิ่งถูกสร้างเช่นเราไม่
แต่คืออัลลอฮฺ คือพระองค์ ผู้ทรงสร้าง
และกำหนดทุกสรรพสิ่ง
เป็นแค่มนุษย์
อย่าทะนงตน
อย่าอวดเก่ง
เพราะเราก็แค่ดิน
ที่จะต้องกลับสู่ดิน
ไปยังผู้สร้างดิน
ไปยังผู้สร้างเรา
อ้วนดำ
โฆษณา