29 ต.ค. 2019 เวลา 10:50 • กีฬา
สัญญาณที่ดี …
นับว่าเป็นข่าวดีอีกครั้งในปีนี้ เมื่อ ป๋าใหญ่แห่งวงการเทนนิส โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ กล่าวหลังคว้าถ้วยใบที่ 10 ในประเทศบ้านเกิดตัวเองพร้อมน้ำตาว่า...
“I would have never thought to win here 10 times, not even one, so it‘s very special. Thank you everyone, hope to see you all next year!”
.
“ผมไม่เคยคิด แม้แต่ครั้งเดียวว่าผมจะสามารถ เอาชนะการแข่งขันที่นี่ได้ถึง 10 ครั้ง (ถ่อมตัวไปอีกกกก) ดังนั้นการชนะครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่พิเศษมากสำหรับผม, ขอบคุณทุกๆคนมาก หวังว่าจะได้เจอกันอีกปีหน้า!!!!”
ซึ่งนั่นหมายความว่า !!! ในทศวรรษใหม่ของวงการเทนนิส ป๋าแกยังคงอยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร คอยแกล้งน้องๆ ไม่ให้เข้าไปอยู่ในรอบลึกๆกันต่อไป… น้องๆ นิวเจนก็เหนื่อยด้วยกันไปอีกปีนึงนะครับ >..<
สำหรับ ป๋าแล้ว รายการ ATP 500 Swiss Indoor Open เป็นเหมือนสถานที่ ที่ผูกพันกับแกมากที่สุดก็เป็นได้ ใครจะไปคิดว่าไอหนูบอลบอย ในวันนั้น จะกลับมาสร้างตำนาน ไล่คว้าแชมป์ในวันนี้ โดยส่วนตัว ป๋าเฟดแกเคยออกมายอมรับว่า การได้มีโอกาสเป็นบอลบอยในรายการระดับโลก ทำให้แกได้อะไรหลายอย่างจริงๆ ทั้งการ เตรียมตัว และ การจัดการกับความเครียด ในคอร์ดมืออาชีพ ว่ากันว่าทุกวันนี้เฮียเฟดแกยังเก็บเหรียญที่ระลึกเหรียญแรกของแกไว้อยู่เลย...
พอได้มาดูบทสัมภาษณ์ของเฟดแบบนี้แล้ว ก็อดคิดถึงรายการ ATP 250 Thailand Open ไม่ได้เลยจริงๆนะครับ (บรรทัดดักแก่ 555)
ปล. ดูเหมือนสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่เจ้าที่แรงเหลือเกินนนน!! เพราะนอกจาก ป๋าเฟด (โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์) ที่คว้าแชมป์ในบ้านของตัวเองได้แล้ว โดมิเนเตอร์ ธีม ก็ยังเป็นเจ้าถิ่นอีกคนที่ หวดเอาชนะ ฝาแฝดตัวจิ๋ว ของ บิ๊กจอร์น อย่าง ชวาจแมนส์ ไปอย่างสวยงาม 3-6 6-4 และ 6-3 ในนัดชิงรายการ ATP 500 Vienna Open ประเทศออสเตรีย… หวงถิ่นกันขนาดนี้ ปีหน้าสลักชื่อรอที่ถ้วยกันเลยไหมครับลูกพี่ !!!
ปล2. คู่หวดป๋าในนัดชิง ก็นับว่าไม่ธรรมดาเหมือนกันนะครับ กับไอหนูปีศาจ อเล็ก ดิมินอร์ ดีกรี 3 ถ้วย ในปี 2019 โดนป๋าตบไปชิวๆ 6-2 6-2 ครับ 😂
#matchpoint1995 #swissindoor #RogerFederer
รูป โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์พร้อมถ้วยรางวัลใบที่ 10 ของรายการ Swiss indoor open
โฆษณา