30 ต.ค. 2019 เวลา 12:21 • ไลฟ์สไตล์
สะเทือนใจ มนุษย์เงินเดือน "ทำไมคุณถึงเกลียดงานประจำ" | Memologic
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว blockdit ทุกคนเพื่อนหลายคนมีความสุขในการทำงานกันอยู่หรือไม่
งานที่ทำในปัจจุบันคุณยังรักยังชอบจริงหรือหากคุณเบื่อการทำงานประจำแล้วอยากจะลาออก
คุณกล้าลาออกจริงๆไหม แล้วลาออกจะไปทำอะไรหละ สิ่งที่เจอในที่ทำงานแต่ละวัน ช่วงอายุต่างๆที่ผ่านมาคุณมีความสุขจริงๆใช่ไหมผมเลยนำมาทำเป็นคลิปวิดีโอให้ชมกัน ดูได้เลยครับด้านล่างนี้ แล้วมาตอบกันว่าคุณจะไปต่อกับงานประจำไหม?
อย่าเสียเวลาทำงานที่ไม่ชอบดีกว่า 
ทำในสิ่งที่เรามีความสุข
ถ้าหากคุณรู้ว่างานที่คุณทำอยู่มันไม่เหมาะ มันจะไม่ทำให้คุณก้าวหน้าได้เลย คนอื่นหรือรอบข้างคุณอาจจะมองว่าบ้า 
จะลาออกแล้วไปทำอะไรละ 
เศรษฐกิจในปัจจุบันก็ยังไม่ดี จะลาออกมาทำไม 
ทนทำต่อไป...เดี่ยวก็สบาย
เราเกิดมาครั้งหนึ่งในชีวิตไม่นานสักวันก็ต้องตาย ก่อนจะตายคุณจะมัวทนทำงานกับสิงที่คิดว่ามันไม่ใช่ไปตลอดชีวิตอยู่หรอ มันจะทำให้คุณเสียเวลา เรามีช่วงเวลาต่างๆมากมาย มาดูตัวอย่างดีกว่า จากภาพ อย่างผมผ่านช่วงวัยเรียนไปแล้ว ก็คือ ช่วงเริ่มต้นจนถึง 23 ปี และปัจจุบันผมอายุ 26 ปี กำลังอยู่ในช่วงวัยทำงาน
และช่วงนี้แหละเขาว่ากันว่าเป็นช่วงที่หลายคนใช้เวลาการทำงานมากที่สุดในชีวิต ส่วนใหญ่ในโลกเราก็จะเกษียณกันในอายุ 65 ปี แต่โดยรวมแล้วผมให้ช่วงวัยทำงานนี้ก็จะมีอายุ 20-65 ปี คิดเป็น 85% ในชีวิตเลยทีเดียว ถ้าไม่ตายซะก่อน แล้วไอ้ช่วงวัยทำงานเนี่ย
คุณจะมามัวนั้งทนกับการทำงานประจำของคุณ ถ้าคุณไม่ชอบอีกหรอ จะมัวมา รอเสาร์ อาทิตย์ รอเวลาเลิกงาน หรอจริงอยู่ที่ทำงานประจำมันการันตีว่าคุณจะได้เงินจากนายจ้างของคุณทุกๆเดือน แต่เขาไม่ได้การันตีว่าจะให้คุณทำกับเขาไปตลอดชีวิต และเขาก็ไม่ได้จ้างคุณมาเวลาไหนก็ได้ แต่เขาก็กำหนดเวลาการทำงานให้คุณ มันไม่สายนะ หากคุณคิดว่ามันไม่ใช่จริง! มันเป็นไปไม่ได้ ที่เราจะสร้างความสุขให้กับตัวเอง ความสุขที่จะได้อยู่กับครอบครับ ความสุขที่จะมีบ้าน รถ โดยไม่ต้องผ่อนเป็น 10ๆ ปี
ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก แล้วเป็นแบบอย่างให้ลูกหลานของคุณ เอาเป็นตัวอย่างจะดีกว่าไหม เงินอาจจะเป็นเรื่องสำคัญในการใช้ชีวิต ถ้าจะต้องหาเงินมาใช้ยามเจ็บป่วยเข้าโรงมากกว่ามาใช้เที่ยวหาความสุข
อะไรกันแน่ที่ควรใช้ ลองคิดกันดูนะครับ
มาลองฉุดคิดสิ ถ้าคุณไม่ชอบงานประจำที่คุณทำอยู่เนี่ย คุณจะไปทางไหนได้
เป้าหมายในชีวิตของคุณคืออะไรกัน หากวันนึงเราต้องเปลี่ยนจริงถามว่ามันเสี่ยงไหมกับทางที่ต้องออกจากที่มีเงินการันตีทุกเดือน แล้วเส้นทางใหม่มันไม่การันตีเงินแน่นอน คุณรับได้ไหม
อย่าไปทำตามคนอื่นเลยหรือว่าคุณต้องการให้คนอื่นยอมรับในสิ่งที่คุณทำแล้วไม่ชอบ แค่คุณกล้า คนเราเกิดมาครั้งเดียว โอกาสมีอยู่ทุกที่ ยิ่งยุคนี้เป็นยุคแห่งโซเชียวมันง่ายมากจริงที่คุณจะนำมาเป็นทางสร้างรายได้ อนาคตเราไม่รู้หลอกว่าเกิดอะไรขึ้น
“แค่คิด...ชีวิตก็เปลี่ยนแล้ว”
หากเพื่อนๆชอบคลิป VDO ที่ผมทำ สามารถติดตามได้หลายช่องทาง ถ้าไม่อยากพลาด ความคิดง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน
📌YouTube Chanel
📌Facebook Fanpage

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา