30 ต.ค. 2019 เวลา 15:54 • ความคิดเห็น
พักเล่าหนังมานั่งรีวิวเพจ
สวัสดีมิตรรักแฟนหนังทุกท่าน...
วันนี้เพจหนังหลายมิติขอพักการเล่าหนังสักหนึ่งบทความ เพราะรู้สึกว่าช่วงหลังบทความของเพจมีเนื้อหาค่อนข้างหนัก
วันนี้เลยต้องขอพื้นที่ให้แอดมินได้พักหายใจหายคอบ้าง ด้วยเนื้อหาเบาๆแต่หนักแน่นว่า " เราจะรีวิวเพจให้เพื่อนๆอ่าน"
โดยเพจที่เราได้รีวิวในบทความนี้อาจเป็นเพจที่ท่านรู้จักและติดตามอยู่แล้ว ถ้าเป็นแบบนั้น ก็ถือว่ามาย้อนรำลึกและอ่านดูว่าเพจหนังหลายมิติมีมุมมองต่อเพจนั้นๆอย่างไร
เริ่มที่เพจแรก : เรื่องสั้นๆ
เป็นเพจที่มีรูปโปรไฟล์อินดี้มากๆ
เพจเรื่องสั้นๆเป็นเพจที่เริ่มต้นมาจากการเขียนเรื่องสั้น
ก่อนจะเพิ่มความหลากหลายด้วยบทความที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นสาระรอบตัว เรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยา , เทพปกรณัม แนะนำหนังสือรวมถึงบทความสาระทั่วไปสอดแทรกเข้ามาบ้าง
แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อคุณเข้าไปที่เพจนี้ คุณจะค้นพบคลังแสงของเรื่องสั้นมากมายที่ไม่สามารถระบุแนวเรื่องได้คือมีหลายแนวมาก ความน่าสนใจของเรื่องสั้นในเพจเรื่องสั้นๆคือ ตัวละครและตัวอักษรที่เต็มไปด้วยอารมณ์ เราจะได้รู้จักตัวละคร ปูมหลัง แนวคิดของเขาที่สอดแทรกอยู่ในทุกบรรทัดผสมกับแนวเรื่องที่คาดเดาได้ยาก...อ่านไป เราอาจคิดว่าเรื่องต้องเดินตามแนวทางนี้แต่เมื่ออ่านจบ เราจะพบว่าตอนจบนั้นไม่ได้เป็นดังที่เราคาดไว้( เวลาผมอ่านเรื่องสั้น ผมชอบเดาเนื้อเรื่องตอนจบ ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนผมไหม
หรือมันเป็นเพียงแค่รสนิยมส่วนตัวของผมคนเดียวก็ไม่รู้ 555 )
เพจเรื่องสั้นๆ
หากท่านเป็นคนชอบอ่านเรื่องสั้น
ชอบแนวชีวิต หักมุม ความรัก ลึกลับ รีวิวหนังสือ รวมถึงบทความข้อคิดสาระทั่วไป (ที่มีสอดแทรกมาเป็นระยะ) คุณต้องไม่พลาดเพจนี้
โดยเฉพาะช่องแสดงความคิดเห็นของเพจนี้ ถือเป็นหนึ่งในเพจที่มีผู้เข้ามาทักทายพูดคุยเยอะมากเพจนึง
ใครที่ต้องการกำไรสองต่อคือกำไรจากการอ่านบทความและกำไรจากการได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆแล้ว เพจเรื่องสั้นๆคือเพจที่คุณพลาดไม่ได้
เรื่องสั้นแนะนำโดยเพจหนังหลายมิติ : Hope(แนวไซไฟ) ,ตุ๊กตาจ๋า (อันนี้น่าจะเป็นบันทึกความทรงจำในวัยเยาว์ เพราะอะไรไปอ่านกันเอง) ,
กล่องของขวัญ ( เรื่องรักที่น่ารัก) , ชายผู้สะสมความโดดเดี่ยว ( เรื่องนี้รู้สึกว่าจะเป็นเรื่องสั้นที่แอดมินเพจเคยเขียนส่งประกวดครับ)
เพจต่อมา : หมาน้อย
เพจนี้เป็นหนึ่งในเพจที่ผมเข้าไปอ่านบ่อยมาก
เพราะดูแล้วแอดมินเพจนี้ก็เป็นแฟนหนังตัวยงเช่นกัน
จุดเด่นของเพจหมาน้อย (ในมุมของผม)
คือ สิ่งที่แอดมินเรียกว่า
" คำคม(เงียบ)กริบหนังเด็ดซีรีส์โดน"
จะเป็นประโยคเด็ดคำคมที่แอดมินคัดมาให้อ่าน
มีทั้งที่คมจริงๆและคมแบบเรียกยิ้มเราได้ มีการแนะนำหนังรวมถึงเกร็ดหนังให้อ่านกันด้วย
( เกร็ดหนังหลายๆเรื่องในบทความของเพจหมาน้อย ผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลย)
เพจหมาน้อย
ลองมาอ่านส่วนหนึ่งของคำคม(เงียบ)กริบในเพจนี้กันสักหน่อย
"ในเมื่อคุณไม่หัวเราะให้กับเรื่องตลกที่เล่าซ้ำ แต่ทำไมคุณถึงยังร้องไห้ให้กับเรื่องเศร้าเรื่องเดิมๆได้อยู่ล่ะ "
ชาร์ลี แชปปลิน ( ข้อมูลจากเพจหมาน้อย)
เป็นยังไงครับ คมกริบแบบไม่เงียบกริบแน่นอน
หากคุณชอบหนัง...ชอบดูหนัง ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับหนัง และคำคมโดนๆ
ผมว่าคุณต้องชอบเพจหมาน้อยแน่นอน
เพจสุดท้าย : หมูแว่นกับเรื่องจิตปาถะ
ผมสะดุดกับเพจนี้ตั้งแต่ชื่อเพจแล้วครับ
ทำไมเป็น" จิตปาถะ " แทนที่จะเป็น " จิปาถะ "
แต่เออ..พอเป็นจิตปาถะแล้วมันติดหูดีนะครับ ผมว่าเก๋ไปอีกแบบ
ในบรรดาทุกเพจที่รีวิวมาเพจนี้ถือเป็นเพจน้องใหม่ล่าสุดที่ยังคงรอคอยผู้อ่านเข้าไปติดตามและให้กำลังใจ
บทความของเพจก็ยังไม่มากมี 17 โพสต์
นี่คือเรื่องดีที่ทำให้คุณสามารณตามอ่านทุกโพสต์ของเพจนี้ได้โดยใช้เวลาไม่มากนัก
เพจหมูแว่นกับเรื่องจิตปาถะ
พอได้เข้าไปอ่านก็เข้าใจคำว่า " จิตปาถะ"ขึ้นมาทันที ผมชอบบทความเกี่ยวกับจิตวิทยาของเพจนี้นะครับ
หลายเรื่องมีความน่าสนใจ เช่น " การทดลองพฤติกรรมนกนางนวลแฮร์ริ่ง ของ นิโก ทิน เบอเกน "
"สายพานขับเคลื่อนชีวิตที่มีชื่อว่า การมองโลกในแง่ดีหรือความคิดเชิงบวก"
"ภาพลวงตาโดมิโน สู่การมองมุมกลับ"
ผมว่าแอดมินเพจนี้ตั้งชื่อบทความได้น่าสนใจดีครับ
เนื้อหาในบทความก็ดีและน่าสนใจมาก
เชื่อว่าต่อจากนี้คงจะมีบทความดีๆมาให้คนชอบอ่านที่ชื่นชอบแนวจิตวิทยาได้อ่านกันอีกหลายเรื่อง
น้องมีบทความเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ด้วยครับ น่าสนใจไม่แพ้กันแต่ผมขอขายของในส่วนบทความเรื่องจิตวิทยาแล้วกันครับ เพราะผมว่าเรื่องแนวนี้เป็นจุดเด่นของเพจ ( มีบทความเกี่ยวกับหนังบ้าง อ่านเพลินดีครับ)
ไปติดตามให้กำลังใจเพจน้องใหม่เพจนี้กันได้เลยครับ
จบแล้วครับสำหรับการรีวิวเพจครั้งแรกของผม
ที่หายไปนานเพราะไปตามอ่านบทความของแต่ละคนเพื่อมารีวิวอยู่นั่นเอง
ถือเป็นการผ่อนคลายตัวเองแบบหนึ่ง หลังจากที่เขียนแต่บทความที่มีแต่ข้อมูลหนักๆมา
จริงๆยังมีเพจและบทความน่าสนใจจากเพื่อนๆอีกหลายเพจซึ่งผมเชื่อว่าผมคงได้มีโอกาสมารีวิวแบบนี้อีกแน่นอน เพราะก็สนุกไปอีกแบบ
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านการรีวิวเพจของผมในครั้งนี้ (ผมเขียนอะไรแนวนี้ไม่ค่อยเก่ง แต่ก็จะพยายามต่อไปครับ)
อย่าลืมเข้าไปทักทายเพื่อนๆในเพจที่ผมนำมารีวิวรวมถึงเพื่อนๆคนอื่นในเพจอื่นๆกันบ้างนะครับ
เพราะนั่นคือหนึ่งใน "แรงบันดาลใจ" ที่เร่งให้เราอยากลุกขึ้นมาเขียนบทความ
อยากให้เราเข้าไปอ่านบทความคนอื่น
อยากให้เราได้พูดคุยสื่อสารแม้ว่าจะไม่รู้จักหน้าตาหรือชื่อของกันและกัน
แต่เราก็ต่างเป็น "ใจบันดาลแรง" ให้แก่กันและกันบนเส้นทางนักเขียนได้
โฆษณา