31 ต.ค. 2019 เวลา 15:03 • ท่องเที่ยว
อ. ปาย จ. แม่ฮ่องสอน ฤดูไหนก็เที่ยวได้
อำเภอปาย ตั้งอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นเมืองเก่าแก่สำคัญสมัยล้านนา
ปัจจุบันอำเภอปายมีการพัฒนาที่ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้นกว่าแต่ก่อน มีที่พักสวย ๆ มีร้านค้าและร้านอาหารที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าทางไปปายนั้น ไม่ง่ายอย่างที่คิดเลย คนที่เมารถ เตรียมตัวไว้ให้ดีๆก่อนจะขึ้นไป เพราะเป็นทางคดเคี้ยว หักศอก และลาดชันมากเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่ไม่เมารถหรือขับรถแข็งแล้ว ไม่น่ามีปัญหาอะไรจ๊ะ 😅
ภาพระหว่างทางก่อนขึ้นเขา ธรรมชาติก็จะเขียวหน่อยๆ อากาศดี ทุกอย่างลงตัว คนที่หลงรักการเดินทาง หลงรักธรรมชาติ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาด
การเดินทาง อาจจะมีเหนื่อยล้าบ้าง แต่เมื่อไปถึง บอกได้เลย คุ้มกับการเดินทางทาจริงๆ ระหว่างทางก็จะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟตามจุดให้เราได้แวะพักกัน
Coffee in love หรือ Pai in love
ร้านกาแฟ Coffee in love อีกหนึ่งจุดสถานที่ที่มีวิวสวยงามให้เราแวะจิบกาแฟกัน มองออกไปสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับอากาศที่แสนบริสุทธิ์
อีกหนึ่งไฮไลต์ของการมาเที่ยวปาย นั่นก็คือ ถนนคนเดินเมืองปาย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองเลย พ่อค้าแม่ค้าก็จะเริ่มตั้งร้านกันตั้งแต่ 4-5 โมงเย็นไปจนถึงสามทุ่มเลยคะ ที่ถนนคนเดินเมืองปายนี้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ร้านบาร์ ร้านอาหารฝรั่งจะเยอะมาก ส่วนของที่เน้นขายให้กับฝรั่งก็จะเป็นเสื้อผ้า สร้อยข้อมือ กำไล รวมถึงต่างหู เพราะของของฝากส่วนใหญ่ ชาวบ้านจะเป็นคนทำเองกับมือ เราจึงได้เห็นสินค้าที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป
นอกจากของฝากจะเยอะแล้ว ยังมีร้านอาหารของท้องถิ่นเยอะมากให้เราได้ลิ้มลองรสชาติกัน มองไปทางไหน ร้านไหนก็น่ากินไปหมด
พี่เค้าดูตั้งใจทำมากๆเลยคะ ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆๆ😂
เดินผ่านเจอเจ้านี่ น่ารักดีคะ เลยถ่ายรูปเก็บไว้ ❤️😂
ใครมาเที่ยวถึงเมืองปายแล้ว ต้องไม่พลาดอันนี้คะ น้ำกระบอกเมืองปาย
เป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆเลยมาก ชอบๆ กินน้ำจากกระบอกไม้ไผ่ นักท่องเที่ยวที่ไปเลยอดไม่ได้ที่จะมองผ่านร้านนี้ไปคะ การทำเครื่องดื่มขายแบบนี้ นอกจากจะช่วยลดถุงแล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนอีกด้วยนะคะ ❤️
ร้านบะหมี่ไข่ยูนนาน
เป็นอีกหนึ่งร้านที่นักท่องเที่ยวต้องต่อแถวเข้าคิวซื้อ เส้นบะหมี่ของเขาอร่อยมาก ก็ว่านักท่องเที่ยวถึงติดใจ ใครมาถึงคงต้องลองทานดูนะคะ บางทีรสชาติอาจจะแตกต่างจากที่เราเคยกินมาก็ได้คะ
ร้านค้าที่นี่น่าแวะทุกร้าน มีของให้เราเดินดูได้ทั้งคืนเลยคะ โดยเฉพาะสินค้า handmade น่าซื้อหมดทุกอย่างเลยคะ
จริงๆถนนคนเดินที่นี่ไม่ค่อยยาวมากคะ แต่ถ้าแวะทุกร้านกินทุกร้าน ก็มีสิทธิ์เดินไม่ทั่วนะคะ 555 แบบเราไง แวะทุกร้านจ้าา ส่องทุกร้านว่าเขาขายอะไรกันบ้าง กว่าจะเดินทั่วใช้เวลานานพอสมควร แต่ก็สนุกดีคะ เดินไป ชวนแม่ค้าคุยกัน แป๊บๆก็ดึกแล้ว
ชอบถนนคนเดินที่นี่ เพราะดูผู้คนไม่ค่อยวุ่นวาย ไม่ต้องแข่งกันเดิน แย่งกันซื้อของ ชีวิตที่นี่เหมือนสโลว์ไลฟ์มาก ใช้ชีวิตแบบช้าๆ ไม่ต้องเร่งรีบ มันดูสงบมากๆเลยคะ เหมาะกับการมาพักผ่อนมากๆเลย ที่นี่ยังมีอะไรให้ทำอีกมากมาย เพียงแต่เราไม่ได้เก็บรูปมาฝากแค่นั้นคะ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ ❤️
โฆษณา