4 พ.ย. 2019 เวลา 23:55 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5G On Air แล้ววันนี้ พามาดูของจริงที่ DTAC
วันนี้จะพามาเยี่ยมชม อุปกรณ์ 5G ของจริงที่ DTAC HQ อาคารจามจุรีย์สแคว์ สามย่านนี่เอง งานนี้ DTAC เตรียมพร้อมไว้นานแล้ว ยิ่งร่วมมือกับ Ericsson ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนด้วย งานนี้ DTAC ไม่ธรรมดาแน่นอน
อุปกรณ์ 5G ของ Ericsson ตั้งโชว์ที่ DTAC HQ อาคารจามจุรีย์ ด้วย logo The 5G switch made easy ช่างมีความหมายที่น่าสนใจนัก
อุปกรณ์ชุดนี้คือ 5G ตัวจริงเสียงจริง ที่ทำการทดสอบใช้งานกันจริงๆ บนย่านความถี่สูง 28GHz ด้วย Bandwidth ที่กว้างถึง 400 MHz กว้างขนาดไหน คิดง่ายๆว่ามากกว่า bandwidth ของ ค่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายรวมกันซะอีก ป๊าด... speed test เบาๆได้เกือบ 2000 Mbps คือมันเร็วมากๆถ้าเทียบกับที่เราใช้ 4G กันทุกวันนี้แค่ 10 Mbps ก็ลื่นแทบล้มหัวคะมำละ เร็วระดับนี้ถ้าโหลดหนัง HD ใช้เวลา ไม่กี่วินาทีเลยทีเดียว OMG!!! เร็วลื่นจนยืนกันไม่ไหวเลยล่ะทีนี้
เร็วแล้วดียังไง 5G อ่ะอันนี้ คือเร็วจนลื่นไหลแทบยืนไม่อยู่แล้วยังมีสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ latency อันนี้ค่ายิ่งน้อยยิ่งดี
Latency สำคัญยังไง ดูคลิปนี้ ฮาดีนะเข้าใจง่ายด้วย
วันนี้แค่อยากจะบอกว่า ค่ายมือถือและเทคโนโลยีนั้นพร้อมนานแล้ว ไม่ต้องกลัวว่า 5G จะไม่เกิด รัฐบาลก็ดันสุดแรงเกิดแบบนี้ ไม่เกินกลางปีหน้าได้เห็นแน่นอน ฟันธง!!!
Reference

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา