1 พ.ย. 2019 เวลา 10:21 • ธุรกิจ
#ธุรกรรมลักษณะเฉพาะ อาจช่วยลดปัญหา #แชร์ลูกโซ่
👍👍 จะว่าไปประเด็นนี้มีข้อดีช่วยตรวจสอบปัญหาแชร์ลูกโซ่ให้คนไทยได้ในระดับนึงนะครับ
คนที่คิดจะทำแชร์ลูกโซ่ด้วยการรับโอนเงินในประเทศ จะถูกตัดวงจรด้วยระบบการตรวจสอบจากสรรพากร ระบบการตรวจสอบจะตัดวงจรให้กระชับและสั้นลง เพราะผู้รับโอนจะทำอะไรยากขึ้นในการรับโอนเงิน ความสูญเสียเงินที่ทำลายระบบเศรษฐกิจจะน้อยลง
แต่ยังมีข้อยกเว้นสำหรับแชร์ลูกโซ่นานาชาติที่หลอกให้ผู้ลงทุนโอนเงินไปที่ต่างประเทศนะครับ
‼️‼️ สุดท้าย ทุกคนควรมีสติคิดถึงความเป็นไปได้ในการลงทุน ผมไม่ขอพูดถึงความน่าเชื่อถือนะครับ เพราะถ้าเค้าคิดจะโกง เค้าจะสร้างความน่าเชื่อถือให้คุณมั่นใจแน่นอน จากกรณีศึกษา Madoff แชร์ลูกโซ่มูลค่า 2 ล้านล้าน แชร์ลูกโซ่ที่ใหญ่ที่สุด ที่เกิดขึ้นจาก บริษัท Bernard L. Madoff Investment Securities (BLMIS) ก่อตั้งโดย Bernard Madoff เคยเป็นประธานของ Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกที่เริ่มเกิดขึ้นเมื่อปี 1960
👀👀 ตอนนี้ผมกำลังติดตามการลงทุนอีกตัวที่คิดว่าเป็นแชร์ลูกโซ่แน่นอน ถึงแม้บริษัทที่จดทะเบียนนั้นจะจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายในต่างประเทศ แต่กฎหมายในสถานที่นั้น มีความชัดเจนว่า บริษัทไม่ต้องส่งงบการเงินหรือเอกสารหลักฐานในการตรวจสอบเลย สำหรับผมเอง บริษัทใดๆที่ตรวจสอบงบการเงินไม่ได้ บริษัทนั้นมีความน่าเชื่อถือ = 0 ไม่น่าลงทุนครับ
จะว่าผมกลัวความเสี่ยงก็ได้นะ ไม่ว่ากัน แต่ผมทำแบบประเมิน Suitability Test หรือแปลเป็นไทยว่าแบบสอบถามประเมินความเสี่ยงแล้ว ผมอยู่ในระดับ 5 ที่เป็นระดับที่เสี่ยงสูงที่สุด
🗣🗣ไม่ดราม่านะครับว่าบทความผมเป็นการชี้ช่องให้คนที่คิดจะโกง เพราะคนที่คิดจะโกง และ โกงเก่งๆเค้าจะนำหน้าคุณไปสองก้าวเสมอ
🤝🤝 คิดไม่ออกบอกไม่ถูก มาคุยกันได้ครับ สิ่งที่ผมได้คือเพื่อน และ ประสบการณ์ที่ได้ในการแลกเปลี่ยนกัน
เอราวัณ มหาชนก FChFP
ที่ปรึกษาการเงิน ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมที่ปรึกษาการเงินเอเซียแปซิฟิก
Mobile : 0852140852
LineID : Erawan.m
#ที่ปรึกษาการเงิน
#นักวางแผนการเงิน
#FChFP
#FianacialAdvisor
#WealthAnalyst
#GetWealthProtectLoss
โฆษณา