2 พ.ย. 2019 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์
รีเซ็ตทุกวันให้สดใส มาเปลี่ยนชีวิตประจำวันกันเถอะ ภาค 2😊
หลังจากที่รีเซ็ตในช่วงเย็นจนถึงเวลาเข้านอนพักผ่อนแล้ว…วันนี้จะมาเล่าต่อค่ะแต่เป็นช่วงเวลาตั้งแต่การเริ่มตื่นนอนเลย😊
ภาพจาก:https://tarzanweb.jp/post-196003
เวลา 6 โมง : ให้แสงแดดส่องผ่านเข้าห้องนอน และดื่มน้ำเป็นอันดับแรก
…ห้องนอนควรอยู่ในทิศทางที่แสงแดดส่องผ่านเข้ามาได้ เพื่อให้นาฬิกาชีวิต⏰รีเซ็ตความสดชื่นรับความสดใสของวันใหม่ เมื่อตื่นแล้วควรดื่มน้ำ 1 แก้วเพื่อป้องการการสูญเสียน้ำจากการนอนตลอดคืน ส่วนเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมคาเฟอีนก็เป็นตัวช่วยชั้นดีในการเรียกความสดใสเพื่อเริ่มวันใหม่
เวลา 6โมง 15 นาที : วิ่งออกกำลัง
…การออกกำลังแอโรบิคในช่วงเช้า ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งหรือเดิน ก็เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ ทั้งยังช่วยให้การหมุนเวียนเลือดทั่วร่างกายดีและสร้างความสดชื่น
เวลา 7 โมง : ทานกล้วยและโยเกิร์ตเป็นอาหารเช้า
…อาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารอย่างโยเกิร์ตและกล้วยเป็นหนึ่งอาหารชั้นดีที่ควรทานเป็นอาหารมื้อเช้า เพราะนอกจากจะอยู่ท้องในช่วงเช้าแล้ว ยังดีต่อระบบลำไส้ และยังมีสารเซโรโทนินที่ช่วยบำรุงในระบบประสาทอัตโนมัติ นอกเหนือจากโยเกิร์ตและกล้วยแล้ว ผลิตภัณฑ์จากถั่ว เช่น นัตโตะ เต้าหู้ มิโสะ ไข่ไก่ ไข่ปลา ปลาอิวาชิ ก็มีสารเซโรโทนิน และสามารถทานเป็นอาหารเช้าได้เช่นกัน
…แต่สำหรับDiary Therapy ยังคงรับประทานอาหารเช้าโดยมีข้าวเป็นหลักค่ะ…แต่ทานกล้วยและโยเกิร์ตเสริมในตอนเช้า😊
เวลา 8 โมง : ไม่แตะมือถือในขณะเดินทาง
…การใช้มือถือทำให้เราก้มหน้าก้มตา หลังห่อ หายใจสั้น ๆ หากในชีวิตประจำวันเราหายใจสั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง จะเป็นการบั่นทอนระบบประสาทอัตโนมัติได้ หากว่าจำเป็นต้องใช้มือถือก็ให้หลีกเลี่ยงการนั่งก้มหน้า แนะนำให้ตั้งศอกตั้งฉาก 90 องศา หรือจะใช้มืออีกข้างประคองมือถือด้วยก็ได้
ภาพจาก:https://tarzanweb.jp/post-196003
เวลา 9 โมง : บริหารการหายใจที่หน้าท้องก่อนเข้างาน
…เพื่อเตรียมพร้อมสู่การทำงาน ให้วอร์มร่างกายเพื่อให้ระบบประสาทอัตโตมัติพร้อมทำงานในสภาวะที่จริงจัง โดยใช้มือทั้งสองแตะบริเวณใต้กระดูกซี่โครง สูดลงหายใจทางจมูกยาว 3 วินาทีแล้วพักกลั้นลมหายใจ 3 วินาที จากนั้นผ่อนลมหายใจออกทางปากยาว ๆ 6 วินาที ทำทั้งหมด 3 ครั้ง
การดูแลตัวเองอย่างง่าย ๆ ที่สามารถปฏิบัติได้ทุกวันด้วยเหล่านี้จะช่วยระบบประสาทได้พักผ่อนและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แม้ในวันเร่งรีบที่ไม่มีเวลาก็ยังสามารถทำได้ อย่าลืมนำเคล็ดลับนี้ไปใช้ดูแลร่างกายเพื่อผ่อนคลายตัวเองในวันเหนื่อย ๆ กันดูนะคะ
ทุกท่านสามารถปรับให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิตประจำวันของเราให้เหมาะสมได้ค่ะ…
…Diary Therapy…
ฝากกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจ…😊
โฆษณา