3 พ.ย. 2019 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
เก็บหอม...รอมริบ🐷
สวัสดีค่ะ...เห็นเพื่อนๆใน Facebook หลายๆคนบ่นกันแค่ต้นเดือนเงินเดือนก็ใกล้หมดซะแล้ว...เนื่องจากเงินเดือนออกปลายเดือนที่ผ่านมาก็ต้องจ่ายอะไรหลายๆอย่าง...
ถ้ารายจ่ายเยอะ...สิ่งที่แนะนำเพื่อนได้ก็คือการหารายได้เพิ่ม...แต่สำหรับบางคนมันไม่ง่ายนะสิค่ะ😔
วันนี้ Diary Therapy ไม่ได้มาแนะนำการหารายได้หรอกค่ะ...แต่มาเล่าวิธีที่ง่ายกว่านั่นทุกท่านก็ทำได้...จำได้ว่าตั้งแต่สมัยเด็กๆพ่อแม่ก็มักจะสอนเราว่า"มีสลึงพึงบรรจบ ให้ครบบาท" ใช่ค่ะ จะมาเล่าเรื่องการออมนั่นเอง😊
กระปุกออมสิน
1.ตั้งเป้าหมายก่อนว่าต้องเก็บเงินเท่าไหร่?นานแค่ไหน?
....การตั้งเป้าหมายจะช่วยเป็นแรงผลักดันให้เราสามารถออมเงินได้ดีขึ้นค่ะ...เช่น หากเราอยากจะไปเที่ยวญี่ปุ่น เราต้องใช้เงินเท่าไหร่นะ ต้องออมเงินนานแค่ไหน?การตั้งเป้าหมายเอาไว้ล่วงหน้าแบบนี้ก็จะทำให้เราไม่หลงทาง...แถมหากเราออมได้ถึงเป้าหมายอย่างเช่นตัวอย่างแล้ว...ก็ไม่ต้องเป็นหนี้บัตรเคดิตด้วยนะคะ😊(อาจได้ไปเที่ยวช้าหน่อยแต่ไม่เหนื่อยเกินไปตอนมาใช้หนี้แน่นอน)
2.เปิดบัญชีแยกเอาไว้สำหรับ "เงินเก็บ"โดยเฉพาะ
....การเก็บเงินไว้ในบัญชีเดียวหรือเก็บไว้กับตัวเราเองเนี่ย ถึงจะอุ่นใจที่เห็นยอดเงินในบัญชีเยอะ แต่ก็เสี่ยงที่เราจะแอบนำเงินเหล่านั้นมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย...เรื่องจริงจากตัวเองและเพื่อนรอบข้างเลยหล่ะค่ะ
....เปิดบัญชีแยก อย่าให้บัญชีที่เรากดมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ปะปนอยู่ในบัญชีเดียวกันกับเงินออมเด็ดขาดเลยค่ะ...
3.ตั้งระบบออมอัตโนมัติ กันลืม
เคยไหมคะ...บางครั้งอาจมีอะไรหลายๆอย่างที่เราต้องทำจนอาจลืมไม่เลยว่าเราต้องออมเงินนะ....วิธีการตั้งระบบอัตโนมัติแบบนี้ จะช่วยให้ในแต่ละเดือนเราสามารถออมเงินเข้าบัญชีได้ตามจำนวนเงินที่ตั้งใจเอาไว้
ยังมีอีกหลายวิธี...ที่ช่วยให้ผลักดันให้เราออมเงินได้...หากเพิ่มรายรับไม่ได้ การออมก็คือสิ่งที่ดีและทำได้ไม่ยากเลยค่ะ..เพราะเราไม่อาจรู้เลยค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตบ้าง...
Diary Therapy
โฆษณา