2 พ.ย. 2019 เวลา 02:27 • ท่องเที่ยว
เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ(2)
เมื่อถึงท่าเทียบเรือ จะมีพนักงานของแต่ละโรงแรมมารอต้อนรับ สำหรับคนที่ walk in ก็สามารถหาที่พักเองตามสะดวก แต่ไม่แนะนำแบบwalk in เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ high season ของเกาะแห่งนี้
ด่านตรวจคนเข้าเมือง เกาะหลีเป๊ะ
บนเกาะจะมีจุดประทับตราสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาจาก เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ถือเป็นเส้นทางที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว อีกหนึ่งเส้นทาง
เข้าที่พักกัน
ที่พักมีหลากหลายรูปแบบ เลือกได้ตามความชอบและกำลังทรัพย์ ชอบส่วนตัวก็ต้องพักโรงแรม รีสอร์ต ถ้าแบบประหยัดหน่อยก็Hostel ราคาแค่หลักร้อย
อาหาร เครื่องดื่ม แพงมั่ย
ต้องอธิบายก่อนนะครับ การขนส่งสินค้ามาที่เกาะมีช่องทางเดียวคือ มากับเรือขนส่งสินค้า จากท่าเรือปากบารา-เกาะหลีเป๊ะใช้เวลาประมาณ4ชั่วโมง และค่าขนส่งค่อนข้างแพง คิดเป็นราคาเป็นกล่องและน้ำหนักสินค้า ทีนี้มาดูกันราคาที่ผมกินแพงมั่ย
-Americano กินที่ walking street ราคา75 บาท
-ปีกไก่ทอด กินที่ Sunset beach ราคา 150 บาท
-มะม่วงสุก กินที่ Sunset beach ราคา 150 บาท
-พิซซ่า กินที่ Walking street ราคา 100 บาท
สำหรับความเห็นผมก็ถือว่าราคาสมน้ำสมเนื้อ
ร้านสะดวกซื้อ/ATM
บนเกาะแห่งนี้มีร้านสะดวกซื้อ 7 eleven 2 สาขาและร้านสะดวกซื้อท้องถิ่น หลายร้าน สำหรับตู้ ATM มี ลายจุด เฉพาะของธนาคารกรุงศรีอยุธยา เท่านั้น
สำหรับราคาสินค้า ก็สูงกว่า 7 eleven บนฝั่งเท่าตัว เช่น น้ำแร่มองเฟลอ 500 ML ราคา 24 บาท จากเดิมที่เราเคยซื้อในราคา 12บาท หรือ ข้าวปลาทอดลุยสวน ราคา 90 บาท จากปกติ 45 บาท ไม่ต้องร้องห๊าาา กันนะครับ ยังมีร้านค้าหลากหลายให้เลือกตามสไตล์ของเรา สำหรับความนิยม คนไทยนิยมเข้า 7 eleven ต่างชาตินิยมร้านท้องถิ่น
Walking street ถนนคนเดินที่เป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและต่างชาติมีแหล่งของฝากและร้านอาหารให้เลือกมากมาย
บรรยากาศภายในเกาะ
ตลอดระยะเวลา 2 วัน ฝนตกบ่อยทำให้ไม่ได้ลงไปดำน้ำดูปะการังตามเกาะแก่งต่างๆได้
ขอบคุณสำหรับการติดตามทริปนี้ ทริปหน้าจะมาเล่าอีกครับ
โฆษณา