3 พ.ย. 2019 เวลา 03:47 • ไลฟ์สไตล์
จงหาใครคนนั้นให้เจอ !!
ในช่วงชีวิตนึง
เราจะเจอผู้คนมากมาย ที่เดินเข้ามาในชีวิตของเรา บางคนให้ประสบการณ์ที่ดีต่อกัน
บางคนอาจเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ไม่น่าจดจำมากนัก
แต่มีคนอยู่ 3 คน (3 ประเภท)
ที่เราต้องพาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ
คนแรกคือ... #คนเก่ง
คนเก่งจะทำให้เรา รู้สึกคาดไม่ถึง
ทำให้เราได้เรียนรู้วิธีคิด วิธีทำงานของเขา
ซึ่งจะทำให้เราเก่งตามไปด้วย
photo/pixabay.com
ไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เราจะได้รับพลังงานดีๆ และได้แนวคิดดีๆ และเขาคนนั้นมักมีไอเดียสร้างสรรค์ส่งมอบให้เราเสมอ
คนที่ 2 #คนดี
คนดีจะทำให้เรา สัมผัสถึงความสบายใจ
รู้สึกสงบร่มเย็น และจะส่งต่อความรู้สึก
ที่อยากแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่นมาที่ตัวเรา
photo/pixabay.com
คนประเภทนี้ เป็นคนที่เราอยู่ใกล้ๆ จะนำพาเราไปในทางที่ดี ดังคำกล่าวในสุภาษิตที่ว่า..
คบคนพาล พาลพาไปหาผิด
คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล
เป็นสุภาษิตที่หมายถึง การเลือกคบคนต้องพิจารณาให้ดีถ้าคบคนชั่วมาเป็นมิตร คนชั่วก็จะชักนำ พาเราไปในทางไม่ดี ถ้าคบคนดีมีความรู้ คนดีก็จะชักนำ พาเราไปในทางที่ดีนั่นเอง
คนที่ 3คือ #คนมีความสุข
เพราะคนมีความสุข จะทำให้เราสุขใจ
เพราะเขาจะมองอะไรในมุมบวกเสมอ
พลังแห่งความสุข
photo/pixabay.com
จะถูกกลั่นกรองออกมาทางคำพูด
ออกมาทางกิริยา วาจา และบอกอัตลักษณ์ให้ชัดเจนขึ้น ด้วยเสียงหัวเราะที่มีใบหน้ายิ้มแย้ม
สิ่งเหล่านี้จะกระจาย เข้าสู่ตัวของเรา และทำให้เรากลายเป็นคนที่รู้สึกมีความสุขไปด้วย
เพราะชีวิตเรา จะเก่งจะดีและมีความสุข
หากเราเลือกที่จะอยู่ใกล้ๆ คนเก่งคนดี
และคนมีความสุข
ยิ่งอยู่ใกล้เรายิ่งเก่ง ยิ่งเข้าหาเรายิ่งสบายใจ
ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร ?
ขึ้นอยู่กับคนที่เราเลือกคบ
แต่เหนือสิ่งอื่นใด คงจะดีไม่น้อย
หากเราเองเลือกที่จะเป็น
คนทั้ง 3 ประเภทนั้นเอง
photo/pixabay.com
เปลี่ยนจากการตามหา เป็นผู้ถูกตามหา
#แต่ถ้าหาแล้วไม่เจอจริงๆ จงเป็นคนๆนั้นซะเอง
#เขียนนอก กรอบ☘
ขอขอบพระคุณครับ🙏
โฆษณา