3 พ.ย. 2019 เวลา 05:15
รำพึงรำพัน โดย หนุ่มร้อยปี (59)
ยิ่งแก่ฉันยิ่งเก่ง
#ยิ่งแก่ฉันยิ่งเก่ง
ความแก่ของฉัน “มันไม่ใช่ภาระ”
อย่าหยุดทำ 13 ข้อนี้
1. อย่าหยุด..ทำงาน
: เพราะชีวิตเรา จะค่อยๆ ดูไร้ค่า ไปทีละน้อยๆ กว่าจะรู้ตัว บางเรื่องก็สายไปเสียแล้ว
2. อย่าหยุด..ออม
: ไม่ว่าจะออมด้วยวิธีไหน ก็ต้องรู้จักออม ทั้งซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อหุ้น ฝากธนาคาร ออมผ่านบริษัทประกันชีวิต หรือจะซื้อทอง ซื้อที่ดิน ก็จงรีบออม ตั้งแต่เนิ่นๆ อย่ารอพึ่งคนอื่นยามเดือดร้อน เพราะเขาก็มีภาระเหมือนกัน
3. อย่าหยุด..ดูแลตัวเอง
: จงสวยหล่อตามวัย ใส่ใจตัวเองเสมอ อย่าได้ปล่อยตัวเองโทรม จนกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำบ้านเด็ดขาด
4. อย่าหยุด..ฉลาด
: จงอย่าหยุด อ่าน เขียน เรียนรู้ พยายามหาความรู้ใหม่ๆ ทุกวัน เพราะความรู้ทำให้องอาจ
5. อย่าหยุด..หาเงิน
: พยายามให้มีประตู มากกว่าหนึ่งบาน ให้เงินไหลเข้ามา เพราะถ้าบานหนึ่งปิด ก็ยังมีบานอื่นเปิดอยู่ นอกจากนั้น ชีวิต ที่สามารถพึ่งตนเองได้ จะรู้สึกว่า ตนเองมีค่ามากยิ่งขึ้นด้วย เมื่อหาเงินใช้ได้เอง
6. อย่าหยุด..ท่องโลกกว้าง
: นอกจากความสุข ที่ได้บินออกไปนอกรัง สู่โลกกว้างแล้ว ความรู้ใหม่ๆ จากการได้พบเห็น ยังมากขึ้นอีกด้วย เสมือนหนึ่งเป็น การเติมไฟให้กับชีวิตและใจเราเอง
7. อย่าหยุด..คบเพื่อน
: โดยเฉพาะ เพื่อนเก่าที่ดีๆ จงพยายามหาเวลา ไปพบปะสังสรรค์ กับเพื่อนๆ ได้พูดคุยรำลึกความหลัง อย่างมีความสุขกัน เพราะจะทำให้เรา ไม่พลาดความประทับใจกับความสุขบางเรื่องไป
8. อย่าหยุด..หาของอร่อยกิน
: การหาของอร่อยกิน ไม่จำเป็นต้องอ้วนเสมอไป เพราะเรารู้จักเสพ อย่างมีความสุข ตราบใดที่ลิ้นยังรับรสได้อยู่
9. อย่าหยุด..เล่นกีฬา
: ออกกำลังกาย เพราะจิตใจที่ดี ควรอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง เราจะได้มีชีวิตอยู่ เป็นผู้สูงวัยที่แข็งแรง และไม่เป็นภาระกับลูกหลาน
10. อย่าหยุด..รักตัวเอง
: เพราะถ้าเรา ไม่รักตัวเองก่อน แล้วจะให้ใครมารัก พอเรารักตัวเอง เราก็จะใส่ใจตัวเอง ในทุกเรื่อง และผลของการใส่ใจตัวเอง ก็จะทำให้เรา ดูดีในทุกเวลา ทุกอิริยาบถ
11. อย่าหยุด..กตัญญู
: คนที่สำเร็จในชีวิต มักเป็นคนกตัญญู รู้คุณคน และคนกตัญญูรู้คุณคน มักจะประสบความสำเร็จ
12. อย่าหยุด..ทำบุญสร้างกุศล
: เพราะจะทำให้ จิตใจเราผ่องแผ้วเบิกบาน และส่งผลให้เรา มีความสุขมาจากข้างใน อันเป็นความสุข ที่แท้จริงของชีวิต
13. อย่าหยุด..ทำสิ่งที่ชอบ
: เพราะไม่รู้ จะได้ทำได้อีกนาน ถึงเมื่อไหร่ เมื่อมีโอกาสทำได้ ก็ให้รีบทำเสียเถิด
 
ที่มา : Postread
cr : บทความ&รูปภาพ
จากเพจ ชมรมผู้เชี่ยวชาญชีวิต (ชชช) เพจ Renu Sawa
พบกันใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีครับ
พบกับเฟสบุ๊คของผมที่ www.facebook.com/centuryboy
Blockdit ที่
โฆษณา