3 พ.ย. 2019 เวลา 06:25 • ปรัชญา
stay hungry , stay foolish อยู่อย่างกระหายและเรียนรู้อยู่เสมอ...สตีฟ จ็อปส์
สตีฟ จ็อปส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ร่วมกับเพื่อนของเขา ขณะที่ยังอายุ 21 ปี
ในโรงรถที่บ้านของครอบครัวจ็อปส์ ค.ศ.1976 เครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องแรกที่จ็อปส์ได้นำเสนอ
ก็คือ เครื่องApple I ราคาอยู่ที่ 666.66$ หรือราว 20,000 บาท
ปี 1985 จ็อปส์ถูกคณะกรรมการบริหารของแอปเปิลถอดออกจากภารกิจต่างๆ
จนเขาต้องลาออกในที่สุด ลาออกทั้งๆที่เป็นบริษัทที่เขาก่อตั้ง
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ค.ศ. 2005 สตีฟ จ็อปส์ได้เชิญไปกล่าวสุนทรพจน์
ที่ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)
สตีฟ จ็อปส์ ได้อวยพรให้นักศึกษาทีจบใหม่ว่า
Stay hungry,stay foolish อยู่อย่างกระหายและเรียนรู้อยู่เสมอ
stay hungry อยู่อย่างกระหาย
เราควรใช้ชีวิตที่พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ เปรียบเสมือนตอนที่เราหิวน้ำหรือกระหายน้ำ
เราจะดิ้นรนและโหยหาน้ำ
stay foolish เรียนรู้อยู่เสมอ
เราควรทำตัวเป็นน้ำที่ยังไม่เต็มแก้ว เพื่อจะได้หาน้ำให้มาเต็มแก้ว
น้ำในที่นี้เปรียบเสมอการเรียนรู้ เราควรเรียนรู้อยู่เสมอ
แล้วเราจะประสบความสำเร็จในชีวิต
และคุณหล่ะเรียนรู้อยู่เสมอรึเปล่า?
เพระชีวิตเป็นของเรา.
3 / 11 / 62
โฆษณา