3 พ.ย. 2019 เวลา 07:29 • สุขภาพ
พริกขี้หนูสวน..ทำเมนูอะไรก็อร่อย..”กุ้งผัดพริกขี้หนู”
ของที่ต้องมีในตู้เย็นที่ขาดไม่ได้เลยก็ ...พริกขี้หนู...ที่บ้านจะชอบพริกขี้หนูสวน..
เพราะพริกขี้หนู จะหอม เผ็ด ทำอะไรก็อร่อย ยิ่งทำผัดพริกขี้หนูจะอร่อยมาก
วันนี้โชคดีมีกุ้งในตู้เย็น..แบบอยากเอาไปทำเมนูอะไรดีน้าเลยนึกขึ้นได้ เรามีพริกขี้หนูสวนนี่นา ดังนั้น เมนูมื้อนี้จึงเป็น กุ้งผัดพริกขี้หนู
วิธีการทำ ไม่อยากเลย เตรียมเครื่องไม่ค่อยเยอะ ปอกกระเทียม เอาตามที่เราชอบ นำพริกขี้หนูดึงก้านออกใส่พอประมาณ บางคนถ้าชอบเผ็ดๆ แนะนำเลยใส่เยอะ รถชาติจะเผ็ดถูกใจหลายๆ คน เสร้จแล้วก็ต้องใช้ครก ตำให้เข้ากัน ไม่ต้องละเอียดมากพอประมาณ
เสร็จแล้วก็นำน้ำมันเล็กน้อย เทลงในกระทะ ใส่เครื่องพริกขี้หนูกับกระเทียมลงไปผัดให้หอม แล้วใส่กุ้งลงไป ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ใส่น้ำปลานิด เป็นอันเสร็จ
ตักผัดพริกกุ้ง เสริฟกับข้าวสวยร้อนๆๆ ไข่ดาวกรอบๆ ราดพริกน้ำปลา ..ทำเอากินเพิ่มเป็น 2 จานเลย
โฆษณา