3 พ.ย. 2019 เวลา 08:47 • ท่องเที่ยว
ประสบการณ์ตรง เรื่องเล่าหลังจากกองไฟดับ
(ยาวหน่อยนะครับ)
คืนวันนั้น ณ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ. สุพรรณบุรี ผมมีควาตั้งใจที่จะไปถ่ายดาว และทางช้างเผือก
ซึ่งการถาายทางช้างเผือกให้ได้สวยๆงามๆนั้น จะต้องเป็นสถานที่ที่มืดสนิทจริงๆ ถึงจะดี
เป็นวันธรรมดาที่แสนจะเงียบสงบ เงียบถึงขนาดที่ว่า ผมเป็นนักท่องเที่ยว ที่มากางเต้นท์ 1 เดียวในค่ำคืนนั้น
ยังดีที่มีคู่รักมาพักตรงแพด้านขวาบ้าง พอให้รู้ว่าคืนนี้เรายังมีเพื่อนอยู่บ้าง
ตกเย็นวันนั้น ผมก็เตรียมหาไม้แห้งมาทำเป็นฟืน
เพื่อเตรียมจะจุดไฟให้เป็นควัน สำหรับไล่แมลง (ซึ่งผมเองเป็นคนที่แพ้พวกนี้อยู่แล้ว เลยจึงต้องเตรียมการไว้ก่อน)
หลังจากเตรียมฟืนก่อไฟเสร็จ ก็มาต้มมาม่า พร้อมไข่ 2 ฟอง ที่ซื้อมาจากร้านค้าข้างทางเมื่อตอนเย็นก่อนทางเข้า
หลังจากอิ่มแล้ว เวลาประมาณ 2 ทุ่มโดยประมาณ ก็ได้เวลาที่จะออกไปบันทึกภาพทางช้างเผือก
ผมถ่ายภาพอยู่นาน หามุมนู้นนี่นั่น ถ่ายไปเรื่อย
จนลืมดูเวลา มาดูนาฬิกาอีกที เวลากำลังจะสี่ทุ่มแล้ว
ผมเลยตัดสินใจหยุดการถ่ายภาพไว้ เพราะจะต้องไปอาบน้ำอีก ด้วยกลัวว่า คู่รักที่มานอนในแพ จะดับไฟตะเกรียงในแพ จะทำให้ค่ำคืนนี่ดูมืดไป จากที่มืดและเงียบอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมอาบน้ำด้วยความรวดเร็ว ไม่เกิน5นาทีก็ทำธุระเสร็จเรียบร้อย
ด้วยค่ำคินนี้ดวงดาวบนท้องฟ้าชั่งสวยงามเสียเหลือเกิน
ผมเลยนอนดูดาวอยู่ในเปล ชิวๆไปเรื่อยๆ จนเผลอหลับไปตอนไหนไม่รู้ มาสะดุ้งตื่นอีกที ดูนาฬิกาในข้อมือ
จะเที่ยงคืนแล้ว..... บรรยากาศตอนนี้แตกต่างตอนสี่ทุ่มอย่างสิ้นเชิง ไฟตะเกรียงจากแพ ได้ดับลง ความเงียบสงัดได้เข้ามา ไม่มีแม้แต่เสียงเรไรของสรรพสัตว์ใดๆทั้งนั้นไม่รอช้า.... รีบเก็บเปล แล้วมุดเข้าเต้นท์อย่างเร็วไว
ด้วยความเพลีย ผมก็หลับลงไปด้วยความรวดเร็ว
มาสะดุ้งตื่นอีกที ด้วยความที่รู้สึกว่า มีลมพัดแรงมาก
ราวกับว่า พายุจะถล่มลงมายังไงยังงั้น สักพักเดียวก็ได้ยินเสียงใครซักคนเรียกชื่อตัวเราเอง ดังมาแต่ไกล
เสียงนั้นแซกมาตามสายลมที่พัดกระหน่ำ จากไกลๆ
ดังขึ้น ใกล้ขึ้น เรื่อยๆๆๆๆ ......
จนมาหยุดอยู่บริเวณบนหัวนอนเรา
จากนั้นไม่นานผมก็เห็นร่างชายคนนึง กำลังทำท่าเหมือนจะฉี่รดมาทางเต้นท์ที่ผมนอนอยู่
ด้วยความตกใจ ผมจึงลุกขึ้นและตะโกนไล่ออกไป
(จริงๆ ตะโกนด่าออกไปเป็นคำค่อนข้างหยาบครับ)
แล้วผมก็ลุกขึ้น...... น่าแปลก
ที่ทุกอย่าง เงียบสงบลง ไม่มีแม้แต่เสียงลมที่พัดกระหน่ำ
มีแต่ความมืด ที่ไม่อาจมองเห็นแม่แต่มือตัวเอง
ตอนนั้นผมเองได้แต่ตกใจว่า เอะ!!! นี่มันเกิดอะไรขึ้น
พอเริ่มตั้งสติได้ จึงคิดวิเคราะห์ดูว่า เราเห็นผู้ชายคนนั้นที่นอกเต้นท์ได้อย่างไร ทั้งๆที่ตอนนี้ มองไปข้างนอกมืดสนิท ไม่มีแสงไฟเลย แล้วอยู่ดีๆ ลมที่พัดกระหน่ำแรงๆ ทำไมถึงหยุดลง
ผมมั่นใจว่าตอนเกิดเหตุการนั้น ผมไม่ได้หลับ
เพราะผมตื้นตั้งแต่ตอนที่ได้ยินเสียงลมแรงๆแล้ว
ผมนึกได้เท่านั้นและครับ รู้ทันทีเลยว่าตัวเองโดนอะไรเข้าให้แล้ว ....... กว่าจะข่มตาให้หลับได้อีกรอบก็เกือบเช้าเลยทีเดียว
ปล. มืดขนาดไหน ในภาพที่สอง ผมถ่ายตอนที่ผมลุกขึ้นมานั่งหลังจากเสียงลมสงบลง......
เพื่อนๆล่ะ คิดว่าเหตุการณ์ที่ผมเจอมันคืออะไร
โฆษณา