3 พ.ย. 2019 เวลา 13:04
☕️Kingston Café ร้านกาแฟที่ต้องพูดภาษาอังกฤษกันทั้งร้านแห่งแรกในพิษณุโลก☕️
ที่มา - https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/10/31/136153
วันที่ 31 ตุลาคม 62 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศ ที่ ร้าน Kingston Café & International Community หรือ Kington Café ตั้งอยู่บริเวณตึก IT เทศบาลนครพิษณุโลก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งร้านกาแฟตกแต่งในแนว International ใช้โทนสีเทา ขาว และดำ เพื่อเอาใจกลุ่มวัยรุ่น
แต่สิ่งที่แตกต่างจากร้านทั่วไป คือ ทั้งจะพูดภาษาอังกฤษ ทั้งพนักงาน ทิชเชอร์อิสธาน คนชงกาแฟ (บาริสตา) รวมถึงลูกค้าที่นั่งอยู่ภายในร้าน เพราะที่ Kingston Café พยายามจะไม่ให้มีการพูดภาษาไทย หากใครเผลอสั่งเครื่อง ดื่มหรือเบเกอรี่ เป็นภาษาไทย ทางบาริสต้า จะพยายามพูดภาษาอังกฤษเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าพูดเป็นภาษาอังกฤษ หากใครพูดไม่ได้ ทางร้านก็มีบอร์ด เขียนประโยคของความในการสั่งเครื่องดื่ม และขนมภายในร้าน เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าพยายามฝึกพูดภาษาอังกฤษแม้เป็นประโยคสั้นๆ เพื่อเป็นสิ่งท้าทายความกล้าในการจะออกเสียงพูดภาษาอังกฤษ
ที่มา - https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/10/31/136153
นายวรวิทย์ มาแก้ว หรือ ครูอ๊อด อายุ 39 ปี ผู้บริหาร Kingston Education และ Kingston Café & International Community กล่าวว่า แนวคิดในการเปิดร้านกาแฟ โดยให้ทุกคนที่เข้ามาภายในร้านพูดภาษาอังกฤษ เนื่องจากต้องการให้ จ.พิษณุโลก เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการศึกษาที่ยกระดับคนในท้องถิ่นพูดภาษาอังกฤษ รองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กระตุ้นให้เด็ก เยาวชน พ่อค้าแม่ค้าได้มีสถานที่สำหรับพูดฝึกฝนภาษาอังกฤษ สื่อสารกันในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่หลายคนได้เกรด A แต่ไม่สามารถพูดสื่อสารภาษาอังกฤษกับใครได้เลย เพราะไม่มีเวทีในการฝึกทักษะภาษา ตนจึงมีแนวคิดในการยกระดับประชาชนทุกระดับของพิษณุโลกและดึงดูดชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวพิษณุโลก ได้มีสถานที่แวะมาดื่มเครื่องดื่มกาแฟ และพักผ่อน ร้าน Kingston Café จึงเป็นการสร้างสังคมยกระดับกลุ่มคนการใช้ภาษาอังกฤษให้เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลก
ที่มา - https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/10/31/136153
สำหรับร้าน Kingston Café จัดโต๊ะเก้าอี้ สามารถรองรับลูกค้าเข้ามานั่งดื่มกาแฟภายในร้านได้ 45 คน แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จะหมุนเวียนเข้ามาตลอดทั้งวัน จึงทำให้มีสถานที่รองรับลูกค้าได้อย่างเพียงพอ สามารถรับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาประชุมกลุ่มเล็ก ๆได้ นอกจากนี้ ที่ตึกไอที ยังมีสถานที่สำหรับรองรับการประชุมสัมมนา ให้กับผู้สนใจได้ครั้งละ 80-100 คน ในอนาคตจะมีการสอนภาษาอังกฤษให้กับผู้ที่สนใจ อยากเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น ขณะที่ภายในร้านในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ จะมีกิจกรรมนำผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ มาสอนให้กับผู้สนใจ เพื่อเป็นเวทีเรียนรู้สำหรับฝึกทักษะภาษาอังกฤษ เปล่งสำเนียงถูกต้องเหมือนกับเจ้าของภาษาโดยตรง อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
ที่มา - https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/10/31/136153
นอกจากนี้ ยังมีโครงการจัดค่ายภาษาอังกฤษ ให้เด็กนักเรียนครั้งละ 20 คน มีการส่งนักเรียนแลกเปลี่ยนภาษากับเจ้าของภาษาโดยตรง ที่ประเทศอังกฤษ และประเทศตุรกี ปีละ 10 คน โดยไปเรียนรู้ภาษา โปรแกรมที่ต้องมีค่าใช้จ่าย โดยเดินทางไปเรียนรู้ครั้งละ 1-3 เดือน ส่วนในเทศกาลต่างๆ ก็จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายให้เข้ากับเทศกาล อย่างเช่นในวันนี้ ช่วงฮาลาวีน ก็ให้พนักงานแต่งหน้าเป็นผี แต่ด้วยร้านเพิ่งเปิดก็ยังไม่ได้จัดเต็มรูปแบบมากนัก สำหรับการจัดโปรโมชั่นฉลองการเปิดร้าน Kingston Café ทางร้านจัดแคมเปญสะสมแต้ม ครบ 10 แต้ม ดื่มฟรีเครื่อง 1 แก้ว แต่หากเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาที่ร้านสามารถซื้อ 1 แถม 1 โดยร้านเปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 19.00 น.
ที่มา - https://www.phitsanulokhotnews.com/2019/10/31/136153
ขอบคุณที่มาของแหล่งข้อมูลข่าวครับ:
ใครผ่านไปผ่านมาพิษณุโลก อย่าลืมแวะไปลองชิมกาแฟ และฝึกฝนภาษากันนะครับ....
โฆษณา