4 พ.ย. 2019 เวลา 03:30
" Uniqlo เตรียมขยายสาขาในอาเซียนอีก 800 แห่งใน 10 ปีข้างหน้า "
Uniqlo
เนื่องจากต้องการขยายตัวให้รวดเร็วและยั่งยืนที่สุด Uniqlo จึงหวังว่าจะเพิ่มจำนวนร้านค้าในภูมิภาคอาเซี่ยนเพิ่มขึ้นอีก 800 สาขาในอีก 10 ปี ข้างหน้า นับจากนี้ ทางด้านของ CEO คุณ Tadashi Yanai ยอมรับว่าจะขยายสาขาในอาเซียนได้เร็วกว่าตลาดจีน ที่จำเป็นต้องใช้เวลาถึง 17 ปี จึงจะสามารถขยายได้ 800 สาขา
คุณ Tadashi Yanai
วันนี้ Uniqlo มีสาขาทั่วโลกแล้วกว่า 2,200 แห่ง โดยตัวเลขกำไรจากการดำเนินงาน Uniqlo ในต่างประเทศนั้นแซงหน้ารายได้ในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก โดยในเดือนธันวาคม Uniqlo มีแผนจะเปิดร้านสาขาแรกในเวียดนาม
ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
แนวทางนี้เป็นไปทางเดียวกับคู่แข่งในตลาด เช่น Gap, Inditex เจ้าของแบรนด์ Zara และ H&M Group ซึ่งในปีนี้มีแบรนด์หรูเข้าร่วมจากฝรั่งเศสนั้นคือ Kering ที่ร่วมกันจัดตั้งโครงการ Fashion Pact เพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดย Kering ได้แชร์วิธีการวัดผลกระทบของธุรกิจที่มีต่อสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม Yanai ยอมรับว่า Fast Retailing จะไม่เข้าร่วมสนธิสัญญานี้ แม้จะเห็นด้วยกับบริษัทต่างๆ เช่น Kering เกี่ยวกับความจำเป็นในการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจจะต้องประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมเพื่อประเมินกระบวนการปรับปรุงต่อไป
โฆษณา