4 พ.ย. 2019 เวลา 04:58 • การศึกษา
การอยู่กับที่ คือ การเดินถอยหลัง
ทุกอย่างในโลก ย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปข้างหน้า อยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเราจะรู้ตัว หรือไม่รู้ตัวก็ตาม
หากไม่มีการปรับตัว หรือพัฒนาตัวเอง ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ย่อมมีผลให้การดำรงอยู่ของเรา ยากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น
วิธีการบางอย่าง อาจใช้ได้ผลดีมาก ๆ ในวันวาน แต่อาจใช้ไม่ได้เลยในวันนี้
หากเราลองย้อน มองภาพสมัยที่เรายังเด็ก เราจะเห็นได้ด้วยตัวเองว่า มีอะไรบ้างในวันนั้น ที่มันช่างสุดยอด แต่ในวันนี้มันไม่ใช่อีกต่อไป
หากวันนี้เราอยู่ยังกับที่ ไม่ปรับตัว ย่อมก้าวไม่ทันโลก ที่หมุนไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา อย่างแน่นอน นั่นเป็นการเดินถอยหลัง โดยที่เราก็อาจไม่ทัน ได้รู้ตัว
อย่างไรก็ตาม หากเรามองโลกตามความเป็นจริง ย่อมเข้าใจ และปรับตัวได้ตามธรรมชาติเป็นธรรมดา และย่อมอยู่ได้อย่างสบาย ๆ (ใจ) ในทุกสถานการณ์
อยู่อย่างเข้าใจ
Kalya Panklang
โฆษณา