4 พ.ย. 2019 เวลา 06:18 • สุขภาพ
สวัสดีครับ หายไปนานเลย วันนี้มาอัพเดทอาการกันหน่อยครับ
ผมให้เคมีมา3 ครั้งแล้ว ครั้งที่ผ่านมาค่าเลือดผมลดลงนิดหน่อย แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ให้เคมีได้ครับ และผลของค่าเลือดที่ลดลงบวกกับยาเคมีที่สะสมในตัวผมทำให้การให้ครั้งที่ผ่านมาผมแพ้พอสมควร คือมีอาการอาเจียนช่วงที่ให้เคมี 3 วันเลย และไม่สามารถกินอะไรได้เลยช่วงให้เคมี กินเข้าไปก็ออกมาหมด ทำให้ไม่มีแรง พอกลับมาบ้านวันแรกก็ยังอาเจียอีก 1 ครั้งตอนเช้า พอช่วงเย็นๆเริ่มกินได้บ้าง ก็มีอาการท้องอืดแน่นท้องจนต้องตืนนอนตอนตี2 ลุกขึ้นมากินยาและเดินรอบๆห้องขยับตัวเพื่อให้ตดหรือเลอออกมา นอกจากท้องอืดยังมีอาการท้องผูกร่วมด้วย ทรมานมากตอนถ่าย อาการแพ้แบบนี้หลายคนเป็นหลายวัน ผมเองเคยเป็นวันหรือ2 วัน ตอนนี้ก็เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 วัน พี่ๆพยาบาลเค้าบอกให้ดูแลตัวเองดีๆ อย่าให้เป็นหวัดอย่าไปในชุมชนคนเยอะๆ อาจติดเชื้อ เพราะร่างกายเริ่มอ่อนแอแล้ว มาวันนี้วันจันทร์ที่4/11/19 ผมมาทำงานได้ปกติ ไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด กินได้ปกติแล้ว
ขอเล่าประสบการณ์การอยู่ห้องสามัญ(ห้องพักผู้ป่วยรวม)สักครั้ง
คืออยู่ห้องนี้ทำให้จิตตกครับ เจอคนเป็นมะเร็งเหมือนกันเยอะมาก และขอพูดถึงคุณลุงเตียงขวาและซ้ายข้างๆผม ภรรยาคุณลุงเตียงข้างขวา แกพูดไม่ให้กำลังใจสามีแก คือผมได้ยินผมก็จิตตกไปด้วย เช่นคำพูดที่ว่า "กินๆไปเถอะเด๋วก็ตายแล้ว" "แกเป็นระยะลุกรามไม่รู้จะรอดไหม" และของที่หมอห้ามแกก็ปล่อยให้สามีแกกิน ฯลฯ ส่วนคุณลุงเตียงข้างซ้ายผมแกเก่งมากมาคนเดียว ให้เคมีไป10 ครั้งแล้ว แกบอกแกมาคนเดียวตลอด แกเตรียมตัวดีมาก น้ำดืมเตรียมไว้เลยที่หัวเตียงสำหรับกิน 3 วัน และของใช้อื่นๆ คุยกับคุณลุงทั้งสองคนทั้งเตียงขวาและเตียงซ้ายคุณลุงกำลังใจดีทั้งคู่เลยส่วน ผมได้อยู่ห้องสามัญเพียง3 ชั่วโมง ผมก็ได้ย้ายไปห้องพิเศษที่ขอจองไว้ ผมคิดว่าผมได้ประสบการณ์จากที่นี่พอสมควร สุดท้ายขอชมเชยพี่ๆน้องๆพยาบาลที่ห้องสามัญทุกคนนะครับ ดูแลดีจริงๆ ถึงผมจะอยู่แค่แปบเดียวแต่เท่าที่เห็นการปฏิบัติกับผมและคุณลุงทั้งสองท่านแล้ว ดูแลจริงๆ ขอบคุณครับ
โฆษณา