4 พ.ย. 2019 เวลา 13:00 • การศึกษา
ทั้งครูทั้งเพื่อน
สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ใครที่ยังไม่ได้อ่านตอนที่ผ่านๆมา ผมแนะนำให้กลับไปอ่านก่อนนะครับ เพราะทุกๆบล็อกของผมเป็นเรื่องราวที่เล่าเพื่อเชื่อมโยงไปในอนาคต
เหตุการณ์นี้ก่อนขึ้นม.1นะครับ เหตุการณ์ก่อนตอนที่แล้วนั้นเอง!!
ผมได้รู้จักกับเด็กชายคนหนึ่งผ่านทางเฟสบุ้ค เราเจอกันในกลุ่มกลุ่มหนึ่ง(ขอไม่เอ่ยชื่อกลุ่มนะครับ)ในตอนนั้นผมเองได้โพสต์หาครูที่จะสอนผมเขียนภาษาซีด้วยความที่เด็กน้อยผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าของแบบนี้ฟรีๆมันไม่มีจริง จนได้เจอกับเฟม เฟมเข้ามาคอมเม้นต์และบอกจะสอนภาษาซีเบื้องต้นให้กับผม มันเป็นเรื่องประหลาดสำหรับผมมาก ที่ได้เจอเด็กรุ่นราวคราวเดียวกันในการเดินทางสายนี้(ในตอนนั้นผมคิดว่าผมคงเด็กที่สุดในสายงานนี้ของประเทศไทย โคตรอีโก้เลย5555)เราสองคนทำความรู้จักกันเรื่อยๆ เฟมเองก็พอมีความรู้ด้านแฮคอยู่บ้างเราจึงเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน ทำโปรเจคด้วยกัน ติวสอบ O-net เรียกได้ว่าช่วงนั้นติดกันมาก ถึงจะรู้จักผ่านเฟสบุ้ค แต่เฟมก็ทำลายกำแพงที่หลายๆคนบอกว่าอยู่เชื่อใจใครที่ไม่เคยเจอหน้ากัน แต่ถ้าคนๆนั้นทำให้คุณกลายเป็นคนที่มีวินัย มีความพยายาม และหมอบอะไรหลายๆอย่าง ทั้งความรู้ในการเขียนโปรแกรมและ เรื่องทั่วไป คุณยังคิดว่าเขาไม่น่าไว้ใจอยู่ไหม??
โฆษณา