8 พ.ย. 2019 เวลา 04:20 • บันเทิง
👻 เกมผีที่สมจริงๆสุดๆเหมือนเข้าไปเล่นเป็นตัวละครเอง
Simulacra เป็นเกมแนวระทึกขวัญ
ที่เกมเพลย์จะมาในรูปแบบ การสืบสวน พูดคุย ไขปริศนา และทีเด็ดของเกมนี้เลยคือผู้เล่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลต่างๆภายในเครื่องของ Anna ได้ โดยตัวเกมจะเน้นไปที่ความสมจริง อาทิเช่น สถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น, ตัวละครภายในเกมที่แสดงโดยคนจริงๆ และถ่ายทำจากสถานที่จริง
ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องกล่าวถึงตัวละครเอก
ที่ได้พบโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งของผู้หญิงที่มีนามว่า “Anna” ภายในนั้นคุณจะได้พบกับวีดีโอของเธอซึ่งกำลังร้องขอความช่วยเหลืออยู่
เมื่อคุณยิ่งเล่น โทรศัพท์ก็จะยิ่งเริ่มแสดงอาการแปลกๆ
มากขึ้นเรื่อยๆ คุณสามารถพูดคุยกับเพื่อนของเธอได้และพวกเขาเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเธออยู่ที่ไหน โดยสิ่งที่มีในตอนนี้คือ ข้อความ,อีเมลล์,และรูปภาพที่สามารถให้ข้อมูลกับเราได้เพียงแค่น้อยนิดเท่านั้น ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องตามหาไฟล์ที่หายไป, เข้าถึงข้อมูล, แกะรอยเธอและตามหาเธอให้พบก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้
ตัวเกมเพลย์จะมาในรูปแบบ Interface ของ Smart Phone ผู้เล่นสามารถเข้าถึง ข้อความ,อีเมลล์,คลังรูปภาพและแอพพลิเคชั่นต่างๆได้ ซึ่งจะให้อารมณ์ราวกับว่าเรากำลังเล่นโทรศัพท์ของ Anna อยู่จริงๆ และเรายังสามารถพิมพ์ตอบกับตัวละครหรือเลือกบทสนทนาได้อีกด้วย
ผู้เล่นสามารถที่จะท่องไปยังโลกที่อยู่หลังกระจกมือถือ เพลิดเพลินไปกับการเล่นแอพพลิเคชั่นภายในเครื่อง อาทิเช่น แอพหาคู่,แอพโซเชียลมีเดียและเว็บ บราวเซอร์ต่างๆ บวกกับการเล่าเรื่องที่สามารถแตกแขนงได้หลายทาง
และจะนำมาสู่ฉากจบทั้ง 5 แบบซึ่งขึ้นอยู่กับการกระทำของผู้เล่นเอง อีกทั้งเกมนี้ยังถ่ายทำและบันทึกเสียงจากนักแสดงจริง รวมถึงการสืบหาภาพที่หายไปและไขปริศนาเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตของ Anna
และนี่ก็เป็นข้อมูลที่น่าสนใจของเกม Simulacra ซึ่งเตรียมจ่อลงให้กับแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ในวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ที่จะถึงนี้ โดยตัวเกมนั้นพัฒนาโดย Kaigan Games และจัดจำหน่ายโดย Wales Interactive เรียกว่าใครที่เป็นแฟนเกมในแนวระทึกขวัญ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ
อ่านเต็มๆได้ที่ ออนไลน์สเตชั่น
ที่มา: gematsu.com
โฆษณา