2 ธ.ค. 2019 เวลา 05:29 • ปรัชญา
ลมหายใจของความสำเร็จ 🎯
ใครอยากประสบความสำเร็จบ้าง ยกมือขึ้น
(ถ้าเราคุยกันต่อหน้า คงแข่งกันยกมือพัลวัน)
มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเป็นเช่นนั้น
แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถที่มนุษย์
อย่างเรา ๆ ท่าน ๆ จะทำได้
มีสุขไม่มีคาถาที่จะเสกให้ใคร
ประสบความสำเร็จหรอกนะคะ
แต่มีแรงบันดาลใจ จากเรื่องที่เคยฟัง
มาจากบทความของ "คุณฌอน บูรณะหิรัญ"
(จำไม่ได้ว่าเป็นคลิปไหน)
ขอบคุณภาพจาก pixabay.com
เขาเล่าว่า
มีวัยรุ่นคนหนึ่ง ชื่นชอบนักกีฬาว่ายน้ำ
ที่ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงระดับโลก
ท่านหนึ่ง มากเสียจนอยากจะเดินตามรอย
เมื่อเขามีโอกาสได้เจอกับนักว่ายน้ำท่านนั้น
วัยรุ่น : ช่วยฝึกให้ผมได้ไหมครับ ผมอยากเป็น
นักว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จอย่างคุณ
นักว่ายน้ำ : อยากเป็นจริง ๆ หรือ
วัยรุ่น : ครับ ผมจะตั้งใจฝึกครับ
นักว่ายน้ำ : ได้สิ งั้นพรุ่งนี้ 9 โมงเช้ามาเจอกัน
ที่ยิมของผม
...
เช้าวันต่อมา
นักว่ายน้ำ : ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มฝึกกันเลย
ว่าแล้วก็จับหัวของวัยรุ่นคนนั้น
กดลงไปในสระว่ายน้ำ
วัยรุ่นก็ดิ้นรน เพื่อจะขึ้นมาหาอากาศหายใจ
ขอบคุณภาพจาก entertain.teenee.com
เป็นอย่างนี้อยู่ 3 ครั้ง
จนครั้งสุดท้าย นักกีฬาจึงยอมปล่อยมือ
ให้วัยรุ่นเป็นอิสระ
เมื่อวัยรุ่นหายใจได้สะดวกขึ้น
และลดการตื่นตระหนกลง
วัยรุ่น : ไหนคุณรับปากว่าจะฝึกให้ผมเป็น
นักว่ายน้ำที่เก่ง และประสบความสำเร็จแบบคุณ
นักว่ายน้ำ : เมื่อสักครู่นี้นายดิ้นทำไม
และต้องการอะไรมากที่สุด
วัยรุ่น : ผมหายใจไม่ได้ ผมต้องการอากาศหายใจ ต้องการมีชีวิตอยู่ต่อ ผมยังไม่อยากตาย
นักว่ายน้ำ : นั่นคือบทเรียนแรกที่สำคัญมาก
นายต้องจำความรู้สึกนี้ไว้ อากาศสำคัญกับ
ชีวิตนาย
📌 นายต้องรู้สึกกับความสำเร็จ
เป็นสิ่งที่มีผลต่อชีวิตนาย เหมือนลมหายใจ
แล้วนายจะพยายามทุกวิถีทาง
เพื่อให้มีลมหายใจ...แห่งความสำเร็จ
🎯 สรุปสั้น ๆ
ไม่ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร
คุณต้องหายใจเข้าและออกเป็นเรื่องนั้น ๆ
คุณจะพยายามจนพบวิธีที่จะทำให้คุณสำเร็จ
และจะไม่ล้มเลิกก่อนที่จะสำเร็จ
3
เขียนโดย : มีสุข 🌱
โฆษณา