10 พ.ย. 2019 เวลา 12:24 • กีฬา
18 ปีที่แล้ว คุณครู Adriana Leite ซึ่งเป็นคุณครูประจำชั้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง Maceió ของบราซิล
ได้เรียกเจ้าหนูน้อยซึ่งนั่งอยู่โต๊ะใกล้ที่สุดมาถามสารทุกข์สุกดิบ
" เป็นไง วันหยุดเสาร์อาทิตย์ เป็นอย่างไรบ้าง "
เจ้าหนูน้อยคนนั้น อายุแค่ 10 ขวบ
ตอบไปอย่างใสซื่อว่า
" วันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่บ้านไฟดับหมดเลยครับครู "
คุณครู Leite ได้ยินแบบนั้น ก็ตกใจ ถามด้วยอาการเป็นห่วงว่า
" เอ้า.....ไฟดับแบบนี้อาหารไม่เน่าหมดเหรอเนี่ย
เจ้าหนูน้อยยิ้มกว้าง แล้วบอกคุณครูว่า
" ก็ในตู้เย็นมันไม่มีอะไรให้แช่ มันเลยไม่มีอะไรให้เสียครับครู "
" ฉันจำเขาได้แม่นมากเพราะเรื่องนี้แหละ เจ้าเด็กผอมแห้งแรงน้อยนั่งอยู่ติดกับฉันแล้วก็ชอบคุยแต่เรื่องฟุตบอล "
คุณครู Leite ย้อนความหลังแห่งความยากลำบากของโรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ในวัยเด็กให้พวกเราฟัง
นักฟุตบอลแต่ละคน ชีวิตฝ่าฟันอุปสรรคมาทั้งนั้น !!
เชรดดดดดดด
โฆษณา