8 พ.ย. 2019 เวลา 23:47 • สุขภาพ
เมื่อไหร่ที่ร่างกายเรางอแง มักจะส่งผลต่อจิตใจเสมอ
ก่อนหน้านี้มีช่วงหนึ่งที่อากาศเปลี่ยน ทำให้เราป่วยนิดหน่อย มีอาการไอจากเล็กๆ ไปสู่การนอนแทบไม่ได้เพราะไอไม่หยุด
ระหว่างนั้นก็มีความคิดที่ว่าทำไมมนุษย์ต้องเกิดขึ้นมานะ ทำไมต้องมีสิ่งมีชีวิตนะ ทำไมการมีชีวิตของสิ่งมีชีวิตต้องมีเจ็บ มีป่วย มีทุกข์สารพัดรูปแบบ
เราพยายามหาเหตุผลของการเกิดมาทุกครั้ง จิตใจของเราอ่อนแอลงไปตามร่างกาย จนบางครั้งก็รู้สึกว่าเหนื่อย...
ขณะที่เรากำลังพิมพ์ก็ยังไม่หายไอ
สิ่งที่ทำให้มนุษย์อยากมีชีวิตคืออะไรนะ ต่างคนต่างเหตุผลกันเท่าไหร่
นึกถึงภาพที่เคยแคปไว้ตลกๆ บางครั้งคนเราก็อยากมีชีวิตเพราะเรื่องง่ายๆ เหมือนกันนะ
เพียงแค่ในระหว่างที่ทุกข์ เราอาจจะไม่รู้สึกถึงความสุขบางอย่างของการมีชีวิตอยู่
โฆษณา