9 พ.ย. 2019 เวลา 05:33 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่าเพื่อนๆที่ชื่นชอบในเรื่องราวเกี่ยวกับสวยๆงามๆ วันนี้เราเลยขอเอาใจสายสกินแคร์นิดนึง ด้วยการอัพเดทไอเท็มใหม่ๆในวัตสัน ว่ามีอะไรน่าโดนบ้าง
ตัวที่ 1 Malissa Kiss Absolute Aura Purifying Toner ขนาด 150 กรัม ราคา 690 บาท
สืบเนื่องจากเดินไปในวัตสันเจอไอเท็มนี้เตะตา เพราะปกติเคยใช้มาส์กของแบรนด์นี้อยู่แล้ว แต่ตัวนี้มาใหม่ เป็นรูปแบบ Toner ค่ะ แนวเดียวกับพวกน้ำตบทั้งหลาย แต่อันนี้ออกมาเก๋ๆในรูปแบบสเปรย์ จุดขายเน้นไปที่ผู้หญิง 35+ เน้นเรื่องความกระชับ ริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวหน้า แต่ปกติจะมีตัวอื่นในควบคู่ด้วย จริงๆน่าจะทำตัวนี้ขึ้นมาเพื่อเอื้อสำหรับไม่ต้องเทใส่ฝามือแล้วตบๆ หรือใช้แบบสำลีเช็ด แต่เป็นฉีดใส่ใบหน้าแบบน้ำแร่เลย เน้นใช้หลังล้างหน้าเป็นโทนเนอร์ปรับสภาพผิว แต่มีกลิ่นหอม รู้สึกแอบกลัวนิดๆว่าจะแพ้น้ำหอมมั๊ยด้วยส่วนผสม มีสารสกัดจากกุหลาบบัลแกเรีย 5 ชนิด ที่เป็นตัวช่วยในการฟื้นบำรุงผิว และความชุ่มชื้นและสดชื่นแก่ผิว และยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนผิว เหมือนเป็นการช่วยดีท็อกซ์ผิวด้วยในตัว แต่ถ้าเน้นแบบบำรุงจริงจังต้องใช้ตัวครีมหรือเซรั่มเพิ่มตามด้วย เพราะตัวนี้เน้นเป็น Toner มากกว่าหลังใช้ 5 วัน ใช้วันละ 2 ครั้งแทนโทนเนอร์ปกติ ผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้นไม่ค่อยแห้ง และไม่แพ้ค่ะ มีกลิ่นหอมติดหน้า แต่เรื่องความกระจ่างใสหรือเรื่องริ้วรอยกระชับ ยังไม่ค่อยเห็นผล ซึ่งจริงๆอาจจะควรใช้ควบคู่กับเซต Absolute Aura ตัวบำรุงอีก 2 ตัว ครั้งหน้าจะเอามาลองรีวิวเพิ่มครบทั้งเซตให้ดูอีกครั้งค่ะว่าจะโอเคมั๊ย อันนี้ใช้แทนโทนเนอร์ปกติไปก่อนเป็นตัวบำรุงพื้นฐานไปอีก 1 ตัวสถานที่จำหน่าย Watson EveandBoy Tsuruha
ตัวที่ 2 La Roche-Posay Thermal Spring Water 150 ml ราคา500 บาท ตอนนี้มีโปรในวัตสัน ได้แถมขวดเล็กอีก 1
เป็นสเปรย์น้ำแร่ที่ช่วงนี้จะมีคนนิยมใช้กันเป็นพิเศษ ซึ่งประโยชน์ของน้ำแร่ก็คือลดอาการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื่น ไม่มีสารกันเสีย ตัวนี้จะเขียนไว้ด้วยว่าช่วย Anti aging ดูจากส่วนผสม ถ้าไม่ได้มาจากน้ำแร่ ก็น่าจะเป็นเพราะให้ความชุ่มชื่น เมื่อชุ่มชื่น ผิวหน้าก็จะไม่แห้ง ก็จะไม่เกิดริ้วรอยง่ายๆ อันนี้น่าจะเป็นผลพลอยได้ แต่ก็ตัวนี้จะเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายส่วนผสม มีแค่ Aqua/Water ก็คือน้ำแร่นั่นเอง ซึ่งในน้ำแร่ก็จะเป็นแร่ธาตุต่างๆ ตัวจุดเด่นคือ ซิลิเนียม ซึ่งช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้หลังใช้ 5 วัน เราฉีดพ่นหลังแต่งหน้าเพื่อให้ดูแต่งหน้าแล้วฉ่ำๆนิดๆ ก็โอเคนะ บางครั้งฉีดแก้ง่วงด้วยก็มี 55555 ใช้มาไม่มีอาการแพ้นะ ผิวหน้าชุ่มดี เราฉีดบ่อยด้วยล่ะ วันนึงประมาณ 3-4 ครั้ง อยากให้ผิวสดชื่นนะ บางครั้งตากแดดมาผิวจะแสบร้อน เอามาใช้ก็ดีนะ ยิ่งหน้าหนาวอยู่ห้องแอร์ โอเคเลยหน้าไม่แห้งดี แต่เรื่องการบำรุงอื่นๆ ไม่เห็นผลอะไรนะสถานที่จำหน่าย Watson Boots และก็ตามร้านตัวแทนจำหน่าย
ตัวที่ 3 SkinSista Dongbaek White 2 in 1 Detoxify Facial Mask Foam ขนาด 80 ml ราคา 390 บาท
ตัวนี้หลายคนน่าจะเคยใช้ตัวบำรุงมาบ้างแล้วล่ะ หรืออาจจะเคยเห็นตามร้านวัตสันบ้างอยู่แล้ว ตอนนี้มีตัวโฟมออกมาใหม่ เป็นโฟมที่สามารถมาส์กหน้าได้เพื่อดีท็อกซ์ผิวได้ โดยใช้นวดวนๆบนผิวหน้า เนื้อครีมจะค่อยๆฟู ทิ้งไว้ 3 นาที ก็ล้างออก หรือสามารถใช้เจลทำความสะอาดได้แบบปกติก็ได้ โดยเปลี่ยนจากนวดหน้าแห้งเป็นหน้าเปียก แล้วล้างออกเช่นกัน ถ้ามาส์กอาจจะอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แต่แบบล้างปกติสามารถล้างได้ทุกวันส่วนผสม ตัวนี้มีสารสกัดจากดอก Donbaek มาจากเชจูจากประเทศเกาหลี ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมในเรื่องปกป้องผิวจากมลภาวะ ต่อต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยในการซ่อมแซมและบำรุงผิว และช่วยให้ผิวกระจ่างใสหลังใช้ 5 วัน จริงๆก็ชอบตั้งแต่วันแรกตรงมีลูกเล่นเรื่องการล้างนะ แต่โดยรวมความรู้สึกแล้วยังเหมือน cleanser gel ตัวอื่นๆ คือไม่แห้งตึง แต่ไม่ถึงกับชุ่มชื่นมากนัก แต่ไม่มีอาการแพ้ ไม่มีสิว เพราะด้วยไม่มีสารซัลเฟต แอลกอฮอล์ และสารกันเสียด้วย แต่เรื่อง Benefit อาจจะต้องใช้ร่วมกับตัวครีมบำรุงไปด้วยในตัวสถานที่จำหน่าย Watson Eveandboys และ Tsuruha
ตัวที่ 4 id Rejuvenator Serum ขนาด 50 g. ปกติราคา 990 บาท
แบรนด์นี้ใหม่หน่อยในเรื่องชื่อเสียง แต่เผอิญว่าไปแอบเห็น Logo Cleo Hall of Fame 2016 เลยสนใจหยิบมาลองเพราะอยากได้ตัวโลชั่นหรือครีมบำรุงผิวหน้า ในช่วงหน้าหนาว เลยขอลองหน่อย ปกติเคยเห็นแต่ในเว็บพวกรีวิว น่าใช้อยู่เหมือนกัน เลยลองเซรั่มบำรุงมาแทน ตัวนี้ออกแนวเพื่อผิวเฮลตี้หน่อย ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ตอนแรกเห็นว่าเป็นเซรั่มคิดว่าน่าจะต้องใช้ครีมซ้ำ แต่พอลองใช้จริงๆ ชุ่มชื่นดีเลย เหมือนเป็นโลชั่นหรือพวก Emulsion ทาตัวเดียวก็พอนะ หน้าหนาวสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยผิวไม่แห้ง ตัวนี้เหมาะกับพวกผิวที่แพ้สารเคมีง่ายๆ เพราะไม่มีพวกพาราเบน น้ำหอม ออยล์ แอลกอฮอล์ และสีส่วนผสม Ceramella ซึ่งแบรนด์เคลมว่าเหมือนการเติมเซราไมด์ให้ผิว แต่ซึมซาบได้ดีกว่า ช่วยให้ผิวแข็งแรง และไม่เกิดอาการแพ้ง่ายๆ Benefit จะคล้ายตัว Curel ของญี่ปุ่น หลังจากใช้มา 5 วัน ไม่ต้องใช้ครีมตัวอื่นไปเลย เข้าทางขี้เกียจเราเลย ลงโทนเนอร์ตบๆ ลงเซรั่มตบๆ จบเลย กลางวัยลงกันแดดอีกหน่อย โดยรวมๆไม่แพ้นะ ไม่มีสิวขึ้น เหมือนหน้าดูแน่นขึ้นนิดนึงด้วย (หรืออ้วนขึ้นก็ไม่รู้ 5555) แต่ชอบนะ เราใช้เช้า ก่อนนอน แต่ถ้าแบบต้องการหน้ากระจ่างใสหน่อย ต้องใช้ครีมตัวอื่นลงด้วยน่าจะเห็นผลได้เร็วขึ้น เพราะตัวนี้น่าจะเน้นไปทางเสริมผิวสวยแบบยั่งยืนมากกว่าสถานที่จำหน่าย Watson และเว็บไซต์ทางแบรนด์
ตัวที่ 5 Faith in Face Pearl Cellulose Mask สูตร HEALTHY LOOK ปกติ 79 บาท ตอนนี้ลดเหลือ 59 บาทค่ะ
แบรนด์ Faith in Face ปกติส่วนตัวก็ใช้พวกโลชั่นมาบ้าง แต่ก็ไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ พอเห็นตัวนี้ออกมาแอบสนใจ ตัวมาส์กชีทตัวนี้เนื่องจากราคาดึงดูดด้วยหนึ่ง และสูตรที่มีลูกเล่นดูสนุกๆทั้ง I WANT HEALTHY LOOK, I NEED RELAXING CARE, I AM ALWAYS BRIGHT แต่จริงๆแล้วชอบ มาส์กครีมมากกว่า เพราะไม่ต้องคอยระวังหล่น เดินไปไหนมาไหนได้ แต่ขอลองตัวนี้ดู เริ่มที่สูตร HEALTHY LOOK เพราะเราเน้นสุขภาพผิวดูดีไว้ก่อน ตัวนี้จะเน้นไปในทางอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วยซึ่งเหมาะกับผิวแพ้ง่าย มาส์กชีทบางมากพอสมควร เพราะสามารถเห็นได้ถึงชั้นผิวหนังเลยทีเดียวส่วนผสม สูตร Healthy Look มีสารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่น (Green Caviar) อุดมไปด้วยกรดอะมิโนจําเป็นและสารต้านอนุมูลอิสระ ใบมะกอก และเชียบัตเตอร์ ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวกลับมาแข็งแรงหลังจากใช้ มา 2 ครั้ง ด้วยเนื้อเซรั่มค่อนข้างเยอะ เวลาใช้แล้วหน้าจะนุ่มๆหลังมาส์ก ชุ่มชื่นดี แต่หลังจากนั้น 2 วัน เราว่าก็ยังเหมือนเดิมนะ เริ่มแห้ง อาจจะด้วยหน้าหนาวแล้วด้วย วันที่ 3 เราเลยมาส์กอีกครั้ง เหมือนช่วยเติมมอยเจอร์ให้ผิวไป จริงๆถ้ามาส์กทุกวันได้ ผิวคงจะนุ่มทุกวันดีเลยแหละ ไว้วันหลังจะลองสูตรอื่นๆ อีก 2 สูตรที่เหลือด้วยสถานที่จำหน่าย Watsons
ส่งท้ายปีนี้มีไอเท็มเด็ดดวงหลายตัวเลย แถมมีโปรเพียบ ใครชอบตัวไหนก็รีบไปช้อปได้ที่วัตสันใกล้บ้านได้เลยค่ะ ครั้งหน้าถ้าเจอ New Item ใหม่ๆ โดนๆ อีก เราสัญญาจะนำมาฝากเพื่อนอีกแน่นอนค่ะ ^___^
ขอบคุณขอมูลจาก kebab.com
โฆษณา