9 พ.ย. 2019 เวลา 07:40 • ปรัชญา
โดยทั่วไปที่จริงแล้วในปัจจุบันทุกๆวันนี้ มนุษย์เราเกิดมา ด้วยศาสนาของพ่อแม่ ติดตัวมาอยู่แล้วทุกคน เพราะฉะนั้นแล้ว ในเรื่องการออกความเห็นในเรื่องศาสนา บางคนนั้น ไม่มีความรู้ในศาสนาอย่างแท้จริงเลย แต่กลับ ไปคอมเม้นท์หรือออกความเห็น ด่าทอ อย่างกับตัวเองนั้นมีความรู้มากมาย ในเรื่องศาสนาที่ตนเองนับถือ ปานนั้น
ฉะนั้น จึงเกิดปัญหาที่ละเอียดอ่อนขึ้นมา ในเรื่องศาสนา ถกเถียงดูหมิ่น ทะเลาะ และคอยกล่าวหา เมื่อมีเหตุร้ายๆระหว่างศาสนา เกิดขึ้นมา ซึ่งบาง Comment เราไม่รู้ว่า ที่มาคอมเม้นนั้นเป็นตัวตนจริงหรือไม่ แต่ ในเมื่อมี Comment ออกมา มันย่อมมาจากมนุษย์แน่นอน แม้อาจแต่...ทั้งๆที่ comment นั้นมันเหมือนสัตว์มา comment ซะอย่างนั้นเลยทีเดียว เพราะมันรุนแรง สบถมาก ฯลฯ และอีกฝ่ายก็โต้ตอบกันไปมาจนน่าเสียใจที่มนุษย์ด่ากันเองเพียงเพราะการนับถือแตกต่างกัน
นี่คือความ แปลกประหลาดของมนุษย์ ไม่น่าเชื่อว่า จะ comment ได้ น่ากลัว รุนแรง เกลียดชัง อย่างกับว่า คนนั้น ไปฆ่าพ่อแม่ กรีดท้อง ควักไส้ แล้วขว้างบนถนน (ทั้งๆที่ผู้ที่สูญเสียจริงๆบางคน อาจไม่ได้ทำเสียขนาดนั้นเองด้วยซ้ำ) อะไร?คือการทำให้ คนนั้น เกลียดชังได้ถึงขนาดนั้น ...
จาก comment ที่เราได้ดู ได้อ่าน นี่แค่บางส่วน สิ่งที่เราพบเจอในการเล่นโซเชียล ซึ่งนี้ก็คือ อารัมภบท ในบทความ ที่ผมจะค่อยๆเขียนขึ้น
เพื่อทุกท่าน จะได้เห็น ถึงความแปลกประหลาดของมนุษย์ ที่มีมากเกิน ยากหยั่งถึงยิ่งนัก นี่ยังไม่ชำระ ถึงความสนใจในศาสนา ในแต่ละศาสนาที่มนุษย์นับถือนั้น ว่าแต่ละคนนั้น เรียนรู้ ศึกษา อย่างถ่องแท้ ในศาสนาที่ คนนั้นนับถือ แค่ไหน มันสมดุลกับคอมเมนท์รึเปล่า โปรดติดตามตอนต่อไป
โฆษณา