10 พ.ย. 2019 เวลา 00:52 • กีฬา
ศึกสุดท้ายแห่งปี 2019
ในที่สุด เราก็มาถึงเวลาแห่งการตัดสินแล้ว !! ว่าใครคือที่สุดแห่งวงการเทนนิสปี 2019!!
ต้องบอกเลยว่า ใน Nitto ATP Finals ปีนี้ นักเทนนิสรับเชิญ แต่ละคน ใครจะได้แชมป์ก็ไม่น่าแปลกใจนัก…
ว่าแต่...พวกเราพร้อมที่จะเลือกทีมกันรึยัง ถ้ายังลองอ่านสรรพคุณนักเทนนิสที่แอดเขียนไว้ก่อนได้น้า (งานขาย 555)
#Matchpoint1995 #ATPFinals
จะเริ่มแล้วนะ....
8. Matteo Berrettini (Bjon Borg)
ใหญ่ ลึก ถึก ทน คือคำนิยามของ…
เดี๋ยวนะนี่ยังเป็นเพจเทนนิสอยู่รึปล่าวเนี่ย!!
เป็นสิ!! เพราะนี่คือคำนิยามของ พ่อหนุ่ม มาเตโอ เบอเรตตินี่ ซึ่งเพิ่งทำให้ คุณพี่ เบอติสต้า อากุดเสียเชิงชายร่วงไปอยู่ใน อันดับที่เก้ามาสดๆ
ปาดหน้าเค้กกันขนาดนี้ก็เจอกันใน ATP Final ทีเดียวเลยนะครับ …
จุดเด่น: เบอเรตตินี่ มีอาวุธที่ทรงอานุภาพถึงสองสิ่ง คือ เสริฟ และ โฟร์แฮนด์ ซึ่งใครเห็นก็ว่าตาย…
โดยความเร็วลูกเสริฟที่เบอเรตตินี่ทำได้นั้น ว่ากันว่าสามารถแตะถึงเพดาน 230 km/h กันเลยทีเดียว
เสริฟได้หนักขนาดนี้ใครไม่หลบ แอดหลบก่อนแล้วกัน…
7. Alexander Zverev (Andre Agassi)
ยังคงรักษามาตรฐาน และ มีโอกาสได้กลับมาป้องกันแชมป์อีกปีหนึ่ง กับนักหวด มาดขรึม แนวผู้ดี อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ
สำหรับคนๆนี้ แอดแทบจะไม่อยากนับให้เขาเป็น นิวเจน อีกต่อไปแล้ว เพราะ ทำตัวแก่เหลือเกิน (หยอกๆ)
ในสามปีที่ผ่านมา...
น้องเป็นนิวเจนคนแรกๆที่สามารถก้าวเข้าสู่มาตรฐานของมืออาชีพได้
ถึงจะไม่ประสบความสำเร็จใน แกรนสแลมนัก แต่ก็เป็นผู้เล่นที่เล่นได้ดีแทบจะทุกสภาพคอร์ด และ ถือว่าเป็นผู้เล่นทรงคุณค่า คนหนึ่ง จากฝั่งนิวเจน
ต้องมาดูกันว่าในสมรภูมิที่ไม่มีใครยอมใครในปีนี้ น้องแกจะยังสามารถรักษาตำแหน่งแชมป์ไว้ได้หรือไม่…
จุดเด่น: ซเวเรฟ เป็นคนที่เรียกได้ว่าได้ทั้ง รุก และ รับ… โดยสไตล์ที่เขาถนัดจะเป็น “Aggressive Baseliner” หรือ นักทำคะแนนจากท้ายคอร์ดซึ่งผู้ที่จะประสบความสำเร็จในด้านนี้ต้องมีทั้งความขยัน และร่างกายที่อดทน
เชื่อว่า กว่าจะมาถึงจุดๆนี้ ได้ คนผอมแห้งอย่าง ซเวเรฟ ต้องผ่านอะไรมาเยอะแน่ๆครับ ถ้ามาเจอกับนักเทนนิสพื้นฐานดีขนาดนี้ คู่แข่งก็คงจะต้องเหนื่อยกันหน่อยละนะ…
6. Stefanos Tsitsipas (Andre Agassi)
เจ้าชายแห่งโลกทวิตเตอร์ ผู้มากับใบหน้ากระชากใจสาวๆ ทั่วราชอาณาจักร สเตฟานอส ซีซี่พาส
ซึ่งนอกจากใบหน้าที่ร้ายกาจแล้ว แกยังมีฝีมือที่ไม่ธรรมดาอีกต่างหาก โดยปีนี้เป็นปีที่แกแจ้งเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน จากการวนตักบาตรเอาชนะ สามเทพ ได้พร้อมๆกันในปีเดียว
นับว่ามีไม่บ่อยที่จะมีดาวรุ่งพุ่งแรงเข้ามาท้าทายอำนาจมืดของสามเทพแบบนี้ ต้องมาดูกันว่า ปีที่แล้วคว้าแชมป์สนามเด็กไปได้ มาปีนี้เข้าสนามผู้ใหญ่เต็มตัว จะโชว์ผลงานปีแรกได้ดีแค่ไหนกัน…
จุดเด่น: สำหรับ ซีซี่พาส แกเป็นคนที่เรียกได้ว่า เซ้นส์เทนนิสดีมากๆ ทั้งการตีทำลายจังหวะคู่ต่อสู้ด้วยโฟร์แฮนด์ที่ยอดเยี่ยม เสริฟที่หนัก และ เทคนิคหน้าเน็ตที่แพรวพราว โดยรวมทั้งหมดนี้ทำให้แกเป็นนักเทนนิสที่สร้างปัญหาให้กับคู่แข่งให้ได้หัวร้อนไปตามๆกัน…
สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น ผมแนะนำให้คุณจับตาดู ไอหนูซีซี่ คนนี้ไว้ให้ดีๆ เพราะ แกเป็นคนที่สามารถตีลูกได้ทุกรูปแบบ ตั้งแต่ ลูกว้าว จนไป ถึงลูกวืดจนตัวเองหงายหลัง แกก็เคยตีมาแล้ว มีอะไรให้ตื่นเต้นตลอดแน่นอน คนๆนี้…
5. Dominic Thiem (Bjon Borg)
โดนิมิค ธีม หนุ่มวัยกลางคน ผู้มากับความแบ๊วทุกครั้งที่อยู่หน้ากล้อง สังเกตได้จากทุกครั้งที่มีการถ่ายรูป น้องต้องหน้าและผมเป๊ะตลอด เนี๊ยบขนาดนี้ ฝากเอาความปราณีตไปลงที่ผลงานวาดลวดลายในคอร์ดให้ดีด้วยละกันนะครับ…
จุดเด่น: น้องธีม เป็นคนที่ปั่นลูกได้หนักเสมอต้นเสมอปลาย ทั้งปีกซ้าย และ ขวา โดยน้องเป็นส่วนน้อยที่ตี แบ็คแฮนด์ มือเดียวแล้วไม่มีปัญหากับบอลสูง และ ด้วยสไตล์การเล่นที่หนักหน่วงนี้ทำให้น้องสามารถยิงทำแต้มจากท้ายคอร์ด ได้เสมอๆ และเมื่อ น้องสามารถสร้างความหวาดกลัวได้ในหัวคู่แข่ง น้องก็จะเปิดโหมดหยอดหวานๆ ให้คู่ต่อสู้หน้าทิ่มไปตามๆกัน
นับว่าเจอไปขนาดนี้ ไม่ปวดหัวก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้วครับ กับน้องธีมคนนี้….
4. Daniil Medvedev (Andre Agassi)
เมดเวเดฟ นักเทนนิสนิวเจนมาดกวน ผู้สู้ไม่เคยถอย งัดมาแล้วทั้งคู่แข่ง และ ผู้ชม(ฮา) สร้างชื่อเสียงความน่ากลัวมาจากสถิติเข้าชิงติดต่อกันมา หก รายการในครึ่งปีหลังที่ผ่านมานี้ โดยถ้าเจ้าตัวยังคงเล่นดีอยู่แบบนี้ รับรองว่าไม่มีใครสามารถฉุดเขาอยู่แน่นอน…
จุดเด่น: สำหรับ เมดเวเดฟ เขาเป็นคนที่มีทุกอย่างที่คู่ต่อสู้ไม่ชอบ ทั้งการเซฟลูกที่ไม่ควรจะเซฟได้ การตีตัดจังหวะที่คาดเดาได้ยาก ทำให้คู่ต่อสู้อยู่ในความระแวงอย่างถึงขีดสุด และอาจถึงขั้นหลุดไปเองเลยก็ได้
และที่สำคัญที่สุด คือ พี่แกเป็นคนที่มีสภาพจิตใจที่ดีมากๆ จากปกติเสริฟแรก ไม่ถึงครึ่ง แต่พอต้องใช้มันจริงๆ เฮียแกเหมือนมีปุ่ม เสริฟบอท ชิงคะแนนสำคัญจากคู่ต่อสู้ได้ตลอด…
วันนี้ขอยืมคำพูดของ ซีซี่ มาซะหน่อยแล้วกัน
ซีซี่: ”ผมรู้สึกอึดอัดทุกครั้งที่เล่นกับเขา” ”เขาเป็นคนที่ทำให้คุณพลาด โดยไม่รู้ว่าพลาดเพราะอะไร (Getsunova อีกแล้ว)” โหดขนาดนี้ปีหน้าขอซัก สแลมนะครับ ไอหนุ่ม…
3. Roger Federer (Bjon Borg)
โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ พี่ใหญ่ผู้กระหน่ำคว้าแชมป์รายการ ATP Final เยอะที่สุดในประวัติการณ์ ผู้คอยสร้างความมหัศจรรย์ใหม่ๆ ให้กับวงการเทนนิสอยู่เสมอๆ ซึ่งถ้าปีนี้เป็นปีของเขาอีกปีก็จะสามารถทิ้งห่างคู่แข่งที่คอยตามรังควานไปที่ระยะปลอดภัย ยืนเดี่ยวที่ 7 ถ้วย…
จุดเด่น: เฟดเดอเรอร์เป็นคนที่ตีเทนนิสได้เหมือนทำอาหารตามสั่ง เพราะ ดูแล้วมันช่างง่ายดายเหลือเกินนนน ทั้งลูกพลิกแพลง ฮอทดอก ลอดหว่างขา ตีลังกาตี (เดี๋ยวว..) ขอแค่บอกมาเถอะ ป๋าแกทำได้หมด ดูแล้วดีต่อตามากกก…
เอาที่เด่นสุดๆของป๋าแล้วกัน ป๋าแกเป็นคนที่มี โฟร์แฮนด์ และ เสริฟ ที่แม่นเหมือนจับวางมาก จัดว่าเป็นนักเทนนิส หาตัวจับได้ยากมากๆคนหนึ่งเลยทีเดียว…
2. Novak Djokovic (Bjon Borg)
เป็นมือหนึ่งมาทั้งปีอยู่ดีๆ ดันมาโดนเทเอาสัปดาห์ท้ายๆซะงั้น… แต่ไม่เป็นไรนะ โนวัคยังสามารถทวงคืน “บรรลังก์” ความเป็นมือหนึ่งได้ถ้าทำผลงานได้ดีในรายการนี้ มีให้ลุ้นกันจนรายการสุดท้ายขนาดนี้ ผู้ชมอย่างเราพลาดได้ยังไงหละ…
จุดเด่น: ด้วยความแม่นยำ และ อดทนที่เหนือกว่า นักเทนนิสคนอื่นๆ ทำให้สไตล์การเล่นของโนวัคนั้น เปรียบเสมือนฉลามที่คอย ว่าย-วนเหยื่อ รอจนกว่าจะแน่ใจว่าได้คะแนน แน่ๆถึงจะทำแต้ม เรียกได้ว่า ช้าแต่ชัวร์
ต้องบอกว่าสิ่งที่แอดชอบในการเล่นของโนวัค คือ ความประณีตที่แกแสดงให้เราเห็นตั้งแต่ การเคาะลูก… ยัน ลูกสุดท้าย เชื่อว่าถ้าใครหลวมตัวเข้ามาในเกม ยาวกับโนวัคแล้ว ก็ยากที่จะเอาชนะคนๆนี้ได้…
เสริมนิดนึง เคยมีคนไปขอนาดาลให้คำนิยามในหนึ่งคำกับโนวัค และแกตอบกลับมาว่า โนวัคเป็น “Unbeatable Sometimes” หรือ “ไร้เทียมทาน ในบางครั้ง”(ที่อยากจะถามคือ มันคำเดียวตรงไหนครับนาดาล…)
1. Rafael Nadal (Andre Agassi)
กระทิงดุจากประเทศสเปน ราฟาเอล นาดาล ราชาคอร์ดดิน ผู้ที่เพิ่งกลับมาเป็นที่หนึ่งอีกครั้งเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว… สำหรับพี่ล่ำคนนี้ขอข้ามไปที่สรรพคุณเลยแล้วกันนะครับ…
จุดเด่น: ถ้าพูดถึงสรรพคุณคนๆนี้ คงไม่ต่างอะไรจาก ถังเช่า ถึงไม่รู้ว่าคืออะไร แต่สรรพคุณแกเยอะเหลือเกิน ไม่รู้ว่าเกิดมาแล้ววิ่งออกมาจากท้องแม่เลยรึปล่าว เพราะวิ่งได้ถึกเหลือเกิน วิ่งได้อย่างกับ ยูเซ็นโบลต์ ที่โด๊ป สเตียลอยด์มาเต็มเหนี่ยว คนอะไรวิ่งได้เป็น 4-5 ชั่วโมงแบบไม่มีเหนื่อย และที่สำคัญ เหมือนเป็นพระเจ้าแห่งการแข่งขัน มีการแข่งขันที่ไหนต้องมีนาดาลที่นั่น จิตแข็ง และ ไม่เคยกลัวอะไรเลยจริงๆ…
ลูกถนัดคือ โฟแฮนด์ท็อปสปินปีศาจ… โหดมาขนาดนี้แอดกลัวล้าวววว…
ถ้าเลือกทีมประจำการได้แล้ว ก็บอกแอดมินได้น้า จะตามไปเชียร์ ไปแช่ง ทุกคอมเม้นต์เลย…!!!
โฆษณา