11 พ.ย. 2019 เวลา 08:59 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าหมาเฝ้าประตู
ตอนที่ 2
จากตอนที่ 1
ระหว่างเดินทางกลับยังได้พูดคุยกันถึงเรื่องที่กังวลใจกันอยู่ ว่า เจ้าแมว 2 ตัวที่บ้าน จะแสดงพฤติกรรมอะไรออกมาเมื่อเห็น เจ้าตัวเล็กนี่
และแม่ก็หันไปถามน้องขิม ว่าจะตั้งชื่อเจ้าตัวเล็กนี่ว่าอะไร น้องขิมหันมาและบอกแม่ว่า "ขอหนูคิดก่อนนะคะ"
Cr: sWiTched
เมื่อมาถึงบ้าน ก็ทดลองดูพฤติกรรมของเจ้าแมว 2 ตัว ทันที
ตัวหนึ่งชื่อ สโนว์ อีกหนึ่งตัวชื่อไทเกอร์
สโนว์ เป็นแมวสายนิ่ง แต่ในความนิ่งของสโนว์ ซ่อนเร้นไว้ด้วยความไม่เป็นมิตรกับทุกอย่าง ประวัติที่สร้างชื่อให้กับสโนว์ คือ ตบไก่ตัวเมียที่เดินผ่านที่ๆ มันนอนเล่น จนไก่ร้องดังไปถึงตีนเขาหลังบ้าน
ไทเกอร์ เป็นแมวสายโหด ประวัติที่สร้างชื่อเสียงให้กับไทเกอร์ คือ ใช้กงเล็บตบ งูเห่า ขนาดความยาวประมาณ 1 ฟุต จนผิวหนังเปิดและทนพิษบาดแผลไม่ไหว
ซึ่งปกติแล้ว สโนว์ กับ ไทเกอร์ จะออกไปทำธุระส่วนตัวนอกบ้านในช่วงเช้าและจะกลับเข้าบ้านอีกทีในช่วงสายๆ ในแต่ละวันทั้งคู่ก็จะมีวีระกรรมกับสัตว์เลี้ยง หรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในบริเวณรอบๆบ้านประจำ
Cr: sWiTched, 2 เสือ (สโนว์ และ ไทเกอร์)
แม่พาลูกหมาเข้ามาในบ้าน พอผ่านประตูบ้านเข้ามา เจ้าสโนว์ และไทเกอร์ ส่งเสียงร้องและวิ่งมาหาทันที เหมือนกำลังบอกว่ามีอะไรแปลกปลอมเข้ามาในบ้าน แม่พาลูกหมาไปวางไว้ที่ว่างในบ้าน สโนว์และไทเกอร์ เข้าไปหาลูกหมาทันที แม่ส่งเสียงห้ามบอกเจ้า สโนว์และไทเกอร์ ว่าอย่าแกล้งน้อง
แต่ถ้าใครเลี้ยงแมวจะรู้ดีว่าแมวเป็นสิ่งมีชีวิตที่พูดรู้เรื่อง (ซะที่ไหน)
ยังไม่ทันสิ้นเสียงห้ามของแม่ ไทเกอร์ตบเข้าไปที่หน้าของลูกหมาทันที ลูกหมาร้องเสียงดังลั่น เพราะโดนกงเล็บของ ไทเกอร์เข้าไปเต็มๆ ที่ใบหน้า
ลูกหมาส่งเสียงร้องอยู่สักพักหนึ่ง แต่ในขณะที่ลูกหมาร้องเสียงดัง สโนว์กับไทเกอร์ ก็ไม่ละความพยายามที่จะเข้ามาทำร้ายลูกหมาอีก
Cr: sWiTched, สโนว์แมวสายนิ่ง
ทดลองให้ทั้งสามตัวผูกมิดกันอยู่หลายรอบ ลูกหมาก็โดนตบทุกรอบ
สรุป สโนว์ กับ ไทเกอร์ ไม่ยอมให้ ลูกหมาอยู่ภายในบ้านแน่นอน
Cr: sWiTched, ไทเกอร์ แมวสายโหด
แต่ด้วยเวลาที่กลับมาถึงบ้านก็เป็นเวลาที่เย็นแล้ว คงไม่สะดวกที่จะออกไปตลาดอีกรอบ เลยต้องให้ลูกหมาอยู่ในบ้านไปก่อนแต่ต้องอยู่กล่องและใช้ผ้าคลุมกล่องไว้ เพื่อไม่ให้แมวยื่นแขนเข้าไปตบลูกหมาได้
Cr: sWiTched
เช้าวันใหม่ก็ต้องเปลี่ยนแผนใหม่
เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งกันภายในบ้าน คงต้องให้ลูกหมาอยู่นอกบ้านเป็นการถาวร แต่อีกใจก็คิดว่าการที่ให้ลูกหมาอยู่นอกบ้านก็คงจะเป็นการดีกับลูกหมาแล้ว เพราะปกติตั้งแต่มันเกิดมามันก็อยู่แบบนั้นมาตลอด
Cr: sWiTched
ในช่วงเช้าถ้าเป็นวันหยุดเรียนของน้องขิม ที่บ้านเราก็จะนั่งกินข้าวเช้าด้วยกันเป็นปกติ หลังจากที่คุยหลายๆ เรื่องกันแล้ว
แม่ก็ถามน้องขิม ว่า ตกลงให้ลูกหมาชื่ออะไรตะ
น้องขิมก็บอกว่าเมื่อคินคิดเอาไว้แล้วต่ะ ตกลงหนูจะให้ชื่อ "พะโล้"
พ่อเลยถามน้องขิมว่าเป็นเพราะหนูชอบกินไข่พะโล้ที่แม่ทำให้กินใช่หรือเปล่าจ๊ะ
น้องขิมยิ้มพร้อมพยักหน้าและตอบ "ค่ะ" อย่างเขินๆ
Cr: sWiTched, พะโล้
และหลังจากได้ ชื่อ ลูกหมาแล้ว ก็เลยคุยกันถึง กรงของพะโล้ ว่าเราจะวางกรงของพะโล้ไว้ตรงไหนดี แม่ก็เสนอว่าน่าจะวางในที่ฝนสาดไม่ถึงเพราะยังอยู่ในช่วงฤดูฝนอยู่ และอีกไม่นานจะเข้าฤดูหนาวและหน้าหนาวบ้านเราก็หนาวเอาเรื่องและน้ำค้างก็เยอะพอสมควร
น้องขิมถามว่าวางตรงหน้าประตูด้านข้างบ้าน ได้หรือเปล่าคะ?
Cr: sWiTched
แม่บอกก็ดีนะ ฝนสาดไม่ถึงและข้างบ้านมีแนวต้นไม้ใหญ่กันลมที่พัดเข้ามาทางด้านข้างบ้านในช่วงฤดูหนาวพอดี พ่อเสริมอีกว่าพอได้กรงมาแล้วพ่อก็จะเอามุ้งสำหรับคลุมสุ่มไก่ที่พ่อมีอยู่มาคลุมกรงให้กับพะโล้ด้วย
สรุปได้ว่า ที่ตั้งกรงของพะโล้ คือ หน้าประตูด้านข้างบ้าน
Cr: sWiTched
ช่วงสายหน่อยก็ไปตลาดกันเพื่อหาซื้อข้าวของที่จำเป็นสำหรับใช้ในบ้าน และรวมถึงกรงสำหรับทำบ้านให้กับพะโล้
โดยขนาดกรงมีขนาดไม่ต้องใหญ่มากนัก เพราะจะสะดวกกับการเคลื่อนย้ายและทำความสะอาดและสิ่งที่ต้องคิดเลยว่าอีกไม่นาน พะโล้ จะโตขึ้นและเมื่อโตขึ้นแล้ว พะโล้ จะไม่นอนในกรงอีก เพราะจากประสบการณ์ที่เลี้ยงหมาแบบนี้มา เมื่อมันโตขึ้นมันจะชอบนอนตามพื้นดินมากกว่า
Cr: sWiTched
เมื่อกลับถึงบ้านก็นำกรงที่ซื้อมาจากตลาด มาวางไว้ที่หน้าประตูด้านข้างบ้าน และเอามุ้งสำหรับคลุมสุ่มไก่มาคลุมไว้อีกชั้นเพื่อกันยุงให้กับพะโล้เวลานอนตอนกลางคืน
วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อนนะครับ
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
sWiTched
โฆษณา