10 พ.ย. 2019 เวลา 17:49 • ไลฟ์สไตล์
"อย่าไปสนใจคำตัดสินของผู้อื่น หากเจ้าคิดจะเป็นทะเล "
วันนี้ Everything Jingle Bell 🔔 ขอพัก 1 วัน ให้ Hakuna Matata ทำหน้าที่แทน ☺️😅
Hakuna Matata เป็นคำในภาษาสวาฮีลี (หรือ คิสวาฮีลี) ในแอฟริกาตะวันออก แปลว่า “ไม่มีปัญหา” “ไม่ยุ่งยาก” no trouble no problems
ในหนัง Lion King แปลว่า “ไม่มีห่วง” “ไม่มีกังวล” no worries
Disney’s Lion King 2019 สร้างได้ดีมากๆ
“ใครจะคิดอย่างไรกับเรา มันเรื่องของเค้า” ทำให้อดนึกถึงคำสอนของพระพยอมที่พ่อมักจะเปิดเทปให้ฟังเสมอๆเมื่อยังเป็นเด็ก
เขาว่าเรา เราอย่าโกรธลงโทษเขา
ในเมื่อเรานั้นไม่เป็นเช่นเขาว่า
หากเราเป็นจริงจัง ดังวาจา
เมื่อเขาว่าอย่าโกรธเขาเราเป็นจริง
Hakuna Matata ☺️☺️
Eleanor Roosevelt เคยกล่าวไว้ว่า Great minds discuss ideas; average minds discuss events; small minds discuss people.
Eleanor Roosevelt คือสตรีหมายเลขหนึ่งภรรยา Franklin Delano Roosevelt (FDR) ประธานาธิบดีคนที่ 32 ของสหรัฐอเมริกา
เขาได้รับการจัดอันดับโดยนักวิชาการว่าเป็นหนึ่งในสามประธานาธิบดีแห่งสหรัฐที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมกับจอร์จ วอชิงตันและอับราฮัม ลินคอล์น
ส่วนตัวเธอเองเป็นนักต่อสู้ เป็นผู้นำในการเรียกร้องสิทธิให้กับพลเมือง สิทธิสตรี และคนยากจน โดยแสดงออกอย่างชัดเจนในการเรียกร้องสิทธิที่คนเหล่านี้พึงมีพึงได้ และเป็นคนที่มองโลกในแง่บวก
เธอทำสิ่งต่าง ๆ มิใช่ด้วยมุ่งหวังชื่อเสียง
แม้ว่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่เธอยังคงเชื่อมั่นในสิ่งที่คิด มุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ โดยไม่หวั่นไหวต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์เธอกล่าวว่า
”ทำในสิ่งที่หัวใจของคุณบอกว่าถูกต้อง เพราะไม่ว่าคุณจะทำหรือไม่ทำ คุณก็จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ดี”
และเคยกล่าวไว้ว่า “ไม่มีใครทำให้เรารู้สึกต้อยต่ำได้ ถ้าเราไม่ยินยอม"
No one can make you feel inferior without your consent.
คนที่จิตใจแคบจะชอบนินทา
คนใจกว้างจะพูดถึงความคิด แก่นสาร
และเราควรเลือกอยู่ใกล้คนแบบไหน?
ในตอนที่แล้วผู้เขียนเขียนไว้ว่าเรามีเพื่อนหลากหลายและเพื่อนแต่ละคนก็คนละแบบ ทำไมเราคบได้กับทุกคนทุกแบบ?
อย่างไรก็ตามเราจะเลือกอยู่ใกล้ชิดคนแบบไหน ?
เลือกคบคนให้เหมาะสมกับตัวเอง
ต้องไม่ลืมว่าคนเราอยู่ในกลุ่มคนแบบใด เราจะกลมกลืนกลายเป็นคนแบบนั้นไปโดยไม่รู้ตัว
เมื่ออยู่กับคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง
ถ้าทำใจกว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโง่
Hakuna Matata 🤣
แหม! พอดิบพอดี ที่เขียนเรื่องนี้ก็ได้รับข้อความทาง Line และขอนำมาแบ่งปันดังนี้
รองเท้าเด็กน้อยถูกคลื่นทะเลซัดหายไป..เด็กน้อยเขียนที่ริมหาดว่า.." ทะเลคือขโมย "
อีกชายฝั่งของทะเล ชาวประมงหาปลาได้เป็นจำนวนมาก..ชาวประมงเขียนที่หาดทรายว่า... " ทะเลคือผู้ให้ "
ชายหนุ่มคนหนึ่งจมทะเลตาย..แม่ของเขาเขียนที่ชายหาดว่า." ทะเลคือฆาตกร "
ชายชราเดินหลังค่อม ก้มหน้าเดินถือไม้เท้า พบไข่มุกอันล้ำค่า จึงเขียนว่า.. " ทะเลคือผู้เมตตา "
ทันใดนั้น " คลื่น " ได้ซัดยังชายฝั่งและลบการเขียนทั้งหมด ! พร้อมกล่าวขึ้นเบาๆ ว่า..
"อย่าไปสนใจคำตัดสินของผู้อื่น หากเจ้าคิดจะเป็นทะเล "
อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน
แม้องค์พระปฏิมายังราคิน คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา
Hakuna Matata ☺️
โฆษณา