11 พ.ย. 2019 เวลา 03:41 • กีฬา
เหนือฟ้า..ยังมีฟ้า เหนือเรือใบสีฟ้า...ยังมีหงส์
1.เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดผู้เล่น 11 ตัวจริงรับมือกับแมนฯ ซิตี้ โดยที่เป็นผู้เล่นชุดมาตรฐานที่ใช้ประจำเป็นส่วนใหญ่ ยกเว้น ลอฟเรน ที่ได้ลงตัวจริงแทน โจเอล มาติป เท่านั้น นอกนั้นชุดเดิม
ส่วนแมนฯ ซิตี้ ได้ โรดรี้ หายจากอาการบาดเจ็บลงเป็นตัวจริง และดาบิด ซิลบา มีชื่อเป็นตัวสำรอง
2.เริ่มเกมมา แมนฯ ซิตี้ เข้าบีบพื้นที่ลิเวอร์พูลตั้งแต่เริ่มเกม ซึ่งเป็นอย่างที่พวกเราหลายๆคนคิดไว้ตั้งแต่แรก เพราะแมนฯ ซิตี้ ต้องบุกเอา 3 แต้มสถานเดียวถึงจะตามทัน ซึ่งทำให้ลิเวอร์พูลมีปัญหาอยู่นิดหน่อยในการเริ่มเกม
แต่ในจังหวะที่เป็นใจสุดๆ จากจังหวะสวนกลับที่ลิเวอร์พูลเกือบเสียจุดโทษแต่รอดจนนำไปสู่ประตูขึ้นนำ 1-0
นั่นทำให้สถานการณ์ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นต่อสุดๆ 4 สถานการณ์คือ 1.แต้มนำ 2.ผู้เล่นชุดตัวจริง 3.เล่นในบ้าน 4.สกอร์นำ
แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขคือการป้องกันลูกเซ็ทพีชที่เกือบจะโดนยิงทั้ง 2 จังหวะ
3.หลังจากที่ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 2-0 จากการต่อบอลสวยๆและจบด้วยการโหม่งย้อนเสาแรกของซาลาห์ ทำให้ลิเวอร์พูลดูจะเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น จะสังเกตุได้ว่าลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์ แกะการเพรสซิ่งของ เปป กวาดิโอล่า ออกอย่างหมดจดเรียบร้อยแล้ว
แกะออกถึงขนาดที่ว่าฟาน ไดจ์ค อลิสซอน ฟาบินโญ่ และลอฟเรน กล้าต่อบอลสั้นไป-มา หน้าประตูตัวเอง และนาทีนี้ แมนฯ ซิตี้เริ่มจะหาบอลไม่เจอถ้าหากลิเวอร์พูลไม่จบด้วยการยิง
4.ปกติแล้วทีมที่มีคุณสมบัติแชมป์มักจะเป็นทีมที่ตายยาก แพ้ยาก พลิกกลับมาชนะได้ในช่วงท้ายเกม แต่อีกคุณสมบัตินึงของทีมลุ้นแชมป์ที่แท้จริงก็คือมักจะเป็นทีมที่ทำประตูจากจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย
ประตูขึ้นนำ 3-0 ของลิเวอร์พูลคือแบบนั้น
ต่อบอลไป-มา ชิ่งบอลเล่นสั้นกันริมเส้น อยู่ดีๆไม่รู้อะไรดลใจให้ เฮนเดอร์สัน กระชากไปเปิดบอลไปเสาสองให้ มาเน่ โขกเต็มหัวซะอย่างนั้น
ได้ประตูในจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย และได้ในแมตช์ที่สำคัญแบบนี้ นี่แหละคือคุณสมบัติแชมป์ที่แท้จริง (แม้ว่าจะยังไม่ได้แชมป์ก็ตาม)
5.ท้ายเกมเหมือนลิเวอร์พูลจะลืมอะไรไปอย่างอย่าง เหมือนลืมสิ่งที่เคยทำไว้ทุกนัด คือการที่ทำให้แฟนบอลลิเวอร์พูลต้องนั่งกัดเล็บ และหัวใจเต้นรัวๆเหมือนกับเกมก่อนๆ...ถรุ๊ยยย
ท้ายเกม คล็อปป์ มั่นใจในเกมรับ และเลือกที่จะตั้งรับรอสวนกลับ ทำให้แมนฯ ซิตี้ โหมกระหน่ำจนมาได้ประตูตีไข่แตก
แต่ก็ทำได้แค่นั้น เพราะดูเหมือน ราฮีม สเตอร์ลิ่ง พยายามจะสนใจกับการเรียกจุดโทษมากเกินไป
.
.
.
.
.
.
สุดท้ายนี้ก็อย่างที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ครับ
คืนนี้เราจะใส่เสื้อลิเวอร์พูลไปลอยกระทงกัน อิอิ
#ปลายสตั๊ดสีแดง
โฆษณา