13 พ.ย. 2019 เวลา 09:00 • สุขภาพ
คุณมีเวลาเหลือเฟือเลยสำหรับการออกกำลังกาย...เพียงแค่วางโทรศัพท์ลง!
“ทำงานหนักจนไม่มีเวลาออกกำลังกาย?”
หมอให้คุณทายว่าในจำนวนคนทั้งหมดที่คิดแบบนี้ มีสักกี่เปอร์เซ็นต์ที่ไม่มีเวลาจริงๆ
จากสถิติที่เก็บสำรวจการใช้งานอินเตอร์เนตในช่วงเดือนมกราคม 2562 พบว่าคนไทยเรานำเป็นอันดับ 3 ของโลกด้วยสถิติการใช้งานอินเตอร์เนตเฉลี่ยวันละ 9 ชั่วโมง 11 นาที ในขณะที่ประเทศอเมริกาและญี่ปุ่นนั้นอยู่ที่ 6 ชั่วโมง 31 นาที และ 3 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้นเอง!
เอาล่ะ แต่บางคนก็อาจเถียงหมอว่าปัจจุบันจำเป็นต้องใช้งานอินเตอร์เนตเพื่อทำงาน ดังนั้นคราวนี้ มาดูสถิติที่น่าสนใจกว่าก็คือ เมื่อดูเฉพาะการใช้งานอินเตอร์เนตบน”โทรศัพท์มือถือ” คราวนี้ประเทศไทยใช้มือถือในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก ที่ 5 ชั่วโมง 13 นาที ในขณะที่ประเทศอเมริกาและญี่ปุ่นนั้นอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 24 นาที และ 1 ชั่วโมง 25 นาที
เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น ถ้าคุณใช้ iphone อยู่ เข้าไปใน การตั้งค่า -> เวลาหน้าจอ
ทีนี้คุณก็จะเห็นได้ทันทีว่าคุณใช้งานโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยกี่ชั่วโมงต่อวัน อย่างล่าสุดของหมอเนี่ย 4 ชั่วโมง 48 นาทีเลย! ฮ่าๆ งงเลยทีเดียว เอาเวลาที่ไหนไปใช้เล่นมือถือชนาดนี้ ใกล้เคียงค่าเฉลี่ยคนไทยมาก ซึ่งหมอก็เชื่อว่าคุณก็คงไม่แพ้หมอหรอก😂
แล้วทีนี้ คุณคิดว่าคุณสามารถแบ่งเวลาเหล่านี้ไปทำอะไรอย่างอื่นได้บ้างล่ะ
ถ้าคุณแบ่งเวลา 5 ชั่วโมงนี้ไปออกกำลังสักเพียงวันละ 1 ชั่วโมง คุณก็ยังมีเวลาเหลืออยู่อีกถึง 4 ชั่วโมงในการไปนอนเล่นโทรศัพท์มือถือ
ดังนั้น คุณมีเวลาเหลือเฟือมากๆอยู่แล้วครับ เก็บสะสมเวลาเล็กๆน้อยๆตั้งแต่ตอนนี้ แล้วรวบรวมมันไปไว้ใช้ออกกำลังกาย แล้วทีนี้ คุณก็จะได้เวลากลับมาเพิ่มเติม เพราะว่าคุณจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกนานขึ้นอย่างแน่นอนครับ...
▶️Healthstory - เรื่องสุขภาพ ง่ายนิดเดียว
อย่าลืมกดLike&Shareด้วยนะครับ^^
▶️ติดตามเรื่องราวสุขภาพดีๆจากปากหมออีกได้ที่
โฆษณา