12 พ.ย. 2019 เวลา 10:37 • ประวัติศาสตร์
ถูกตั้งคำถามว่า ในเมื่อไม่เห็นพระเจ้า แล้วจะเชื่อได้ไงว่าพระเจ้ามีจริง คำถาม โลกแตก หัวแตก
ผมเป็นคนนึงที่เชื่อ อย่างมั่นใจ ว่าพระเจ้ามีจริง แม้ตอนนี้อาจจะยังมองไม่เห็น ไม่รู้ ว่าพระเจ้า มีหน้าตาและรูปร่างเช่นไร ซึ่งในหมู่คนที่นับถือศาสนาอิสลามและคริสต์ ล้วนเชื่อ ว่าพระเจ้ามีจริง
ได้เห็นโพสดูหมิ่นต่างๆ ของพวกที่ไม่นับถือศาสนาอะไรสักอย่าง เช่น พวกเอทิส ชนเหล่านี้ บางคนก็อยู่อย่าง สงบสงบ แต่บางคน ก็เที่ยวหาเรื่อง ดูหมิ่นคนที่นับถือพระเจ้า พอเราไปว่ากล่าว เขากวนตีนกลับมาว่า ทำไมไม่ให้พระเจ้าช่วย ในเมื่อพระเจ้ามีอยู่ ทำไมไม่ให้พระเจ้าลบคอมเม้นของผมที่กวนล่ะ ซึ่ง ผมก็ไม่เข้าใจว่า เขาพูดจริงหรือว่าเขากวนเล่น หรือตั้งใจ จะหาเรื่องกวนไปวันๆ ดูหมิ่นไปวันๆ หรือรับจ้างโจมตีศาสนาอื่น กันแน่
ฉะนั้นแล้ว ในโพสต์นี้ ผมอยากให้ทุกท่าน ออกความเห็น แบบผู้มีปัญญา ผู้รักความสงบและสันติ ผู้ที่อยู่ร่วมโลกกันได้ แม้จะแตกต่างกัน ด้านความ ความเชื่อ ความศรัทธา
จึงอยากให้ทุกท่านออกความเห็นได้เลยว่า ในส่วนของพระเจ้า ท่านมีความเห็นว่าอย่างไร มีจริงหรือไม่มี สุภาพสุภาพ และตามความนึกคิดของท่านจริงๆ
บทความหน้า ผมจะตอบ ในมุมมองของผม
ซึ่งผมตอนแรกก็ นับถือก็ได้รับจากพ่อแม่ และนั่นก็คือการนับถือตามกันมาจากพ่อแม่และบรรพบุรุษ แต่หลังจากนั้น ความสงสัย ความอยากรู้ มันทำให้ผมต้องการความชัดเจน จนต้องค้นคว้าด้วยตัวเอง ผมซื้อหนังสือ ตำรับตำรา ค้นคว้า ณปัจจุบันนี้ก็ยังมีอยู่ เป็นร้อยเล่ม ฉะนั้นแล้ว ผมตอบได้ว่า ผมนับถือ จากบทพิสูจน์ของตัวเอง ใช่จากความงมงายใดๆเลยทั้งสิ้นจริงๆ และ ศาสนา มันสำคัญต่อมนุษย์ หาใช่ ไม่จำเป็นและงมงายอย่างชาวเอทิส เข้าใจเลยไม่ ...
โฆษณา