12 พ.ย. 2019 เวลา 14:47 • การศึกษา
ใครบอกให้เรียน ปอ.โท ?
หลังจากเปิดตัวเกริ่นนำไปตอนแรกว่าเรื่องราวของ block นี้จะเป็นเรื่องราวของการสร้างพลัง การลุกขึ้นมามีไฟอีกครั้ง
ผู้เขียนปัจจุบันอายุ 35 ปี ไม่มาก ไม่น้อย ไม่ใช่วัยที่ต้องอยากจะเรียนแล้วหรือป่าว ? จะเรียนไปทำไม หน้าที่การงานก็มีทำ จะลงทุนกับการศึกษาจริงๆหรอ ? เอาเงินมาลงทุนอย่างอื่นดีกว่าไหม ?
ใช่ค่ะ มากมายหลายเสียงหลังจากแค่เอ่ยปากเล่าให้คนฟังไม่กี่คนฟังว่า ฉันจะไปเรียนต่อ ปอ.โท ไม่กี่คนจริงๆ
แต่มนุษย์คนอย่างเราเมื่อเดินทางมาถึงช่วงอายุช่วงหนึ่งของการทำงาน ผ่านประสบการณ์มาในระดับหนึ่ง คนเราจะพบเจอกับคำถามที่ว่า แล้วเมื่อฉันอายุ 40 ปี หรือ อายุ50 ปี ฉันจะนั่งทำงานอยู่ตรงนี้จริงๆหรอ ? ฉันจะยังเป็นแค่ผู้จัดการระดับต้น แต่ปฎิบัติงานระดับล่างจริงๆหรอ ?
และนั่นคือ จุดเริ่มต้น ! ของการออกเดินทางสมัครงาน เพื่อหาจุดเปลี่ยนในชีวิต พกประสบการณ์ที่มีในสายงานเต็มกระเป๋า เดินมุ่งหน้าไปสัมภาษณ์ต่างๆมากมาย
จนกระทั่ง .... มีบริษัทหนึ่งเรียกไปสัมภาษณ์ สิ่งที่ผู้เขียนไม่ได้งานที่บริษัทนั่นเพียงเพราะ ไม่มีความรู้มากพอ มีประสบการณ์การทำงานนะ แต่คุณเป็นได้แค่มดงาน ไม่ใช่ผู้บริหาร คำนี้ดั่งก้องในหัวตลอดเวลา พร้อมกับเพลงของพี่โจอี้บอย "ตอนเล็กๆไม่เรียนหนังสือ .."
ความมั่นใจที่พกไป ประสบการณ์ที่ทำมา .. มันไม่มากพอที่จะออกเดินทางสู่โลกกว้าง
นั่นคือเหตุผลข้อที่ 1 ที่ทำให้ต้องกลับมานั่ง ทบทวนตัวเอง ประมวลผลตัวเองใหม่ และบอกกับตัวเองว่า
ขอบคุณโอกาส ที่ทำให้เรามาเจอกัน
ถึงคุณไม่ได้บอกให้เราไปเรียน ปอ.โท
แต่เราจะไปเรียน เพราะคุณ ..
ใครบอกให้เรียน ปอ.โท ?
เหตุผลข้อที่ 2 ใน post ต่อไป
โฆษณา