13 พ.ย. 2019 เวลา 11:04 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ พี่ ๆ ชาว Blockdit ทุกท่าน
วันนี้มี Special post มาฝากค่ะ
อาจจะเป็นโพสต์สั้น ๆ (รึเปล่า)
แต่ก็(แอบ)ตั้งใจเขียนนะคะ
บังเอิญไปเจอรูปวาดสมัยมัธยม
รูปวาดที่ทำให้ความทรงจำทุกอย่าง
ชัดเจนขึ้นมาอีกครั้ง เพราะเป็นรูปวาดใน 1 ปี
ที่เรามีความสุขที่สุดในชีวิต
1 ปีนั้น คือ...
1 ปีของการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน นั่นเอง
Special post นี้ จึงขออนุญาตเกริ่นไว้ว่า
เรา"อาจจะ"เขียนบทความ (ซีรีย์) ในต้นปีหน้า
เกี่ยวกับประสบการณ์แลกเปลี่ยนของเรา
.
.
ถือเป็นการแบ่งปัน เผื่อผู้ปกครองท่านไหน กำลังตัดสินใจจะส่งลูกหลานไปแลกเปลี่ยน แต่มีความกังวลใจ
.
.
บทความของเราอาจจะช่วยให้ท่านเข้าใจและวางใจขึ้นมาได้บ้าง
ITALY | ITALIA
"Cappelletta Porto di Alassio"
By THNKeKWA
จุดชมวิวที่สวยอีกจุดหนึ่งของเมือง "Alassio"
ผ่านโบสถ์เล็ก ๆ ใกล้ท่าเรือ
จุดชมวิวนี้ ท่านสามารถมองเห็นท้องทะเล ตึกรามบ้านช่อง และวิถีชีวิตของชาวเมือง
เป็นสถานที่ที่เราชอบมาก
เพราะครั้งหนึ่ง host dad พาเรามานั่งเล่นตรงนี้ เพื่อนั่งฟังเสียงคลื่นที่กระทบกับโขดหิน และสัมผัสกับแสงแดดอ่อน ๆ ยามเช้า
.
.
"เฮ้อออ แฮปปี้จริงๆ"
"เวลาจิตใจสงบ มันเป็นแบบนี้นี่เอง"
"Serravalle Outlet, Alessandria"
By THNKeKWA
แหล่งช้อปปิ้ง สำหรับขาช้อปนั่นเอง
แต่เราไปถ่ายรูปเล่นนะคะ ไม่ได้ช้อป
เงินในกระเป๋าไม่เอื้ออำนวยจริง ๆ ค่ะ
"La mia scuola"
By THNKeKWA
แม้จะอยู่อีกทวีปหนึ่ง
แต่การวาดรูปในเวลาเรียนก็ยังเป็นสิ่งที่เราทำสม่ำเสมอค่ะ 😂 555
โต๊ะของเราจะอยู่ติดกับหน้าต่างห้องเรียน
ดังนั้น เมื่อมองออกไป...
สิ่งที่ได้ก็จะเป็นวิวของตึกเรียนและ
โบสถ์ประจำโรงเรียนค่ะ
การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน
เป็นเรื่องที่คุณพ่อเราไม่เห็นด้วยเลยค่ะ
เนื่องด้วยค่าใช้จ่าย และ ความปลอดภัย
เราใช้เวลาอยู่ประมาณ 2-3 เดือน
เพื่อให้คุณพ่อใจอ่อน
เราก็รู้สึกผิดนะคะ เพราะคุณพ่อต้องไปกู้มาให้
แต่เราสามารถนอนยันกับทุกท่านได้เลยค่ะว่า
เงินทุกบาททุกสตางค์ที่คุณพ่อกู้มาให้เรา
เราใช้มันอย่างคุ้มค่ามากถึงมากที่สุด 💛
เพราะมันคือการลงทุนเพื่อประสบการณ์ใหม่ ๆ
และทำให้เราได้มีชีวิตของเราจริง ๆ ใน 1 ปี ✨
- สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ -
โฆษณา