13 พ.ย. 2019 เวลา 11:25 • การศึกษา
คนเรามักจะคิดว่าเราเก่งต่อเมื่อเราทำในสิ่งที่เราทำได้แต่คนอื่นทำไม่ได้ เหมือนอย่างผม ในการแข่งศิลปหัตถกรรมครั้งที่สองของผมในตอนม.1นั้น ผมเองคิดว่า ผมคงเป็นเด็กม.1ไม่กี่สิบคนในประเทศนี้ที่เขียนโปรแกรมได้ขนาดนี้ แต่นั้นเป็นเพียงอีโก้ของผมเอง....
ผมแข่งกับพี่ม.2คนหนึ่งซึ่งผมเองพูดตรงๆนะจุดนั้นผมคิดแค่ว่าผมมีพี่เขาเพียงแค่ให้ทีมครบ ผมคิดว่าตัวเองจะทำทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง ถ้าผมทำมันเองทั้งหมด ชัยชนะก็คือของผมและนั้นก็เป็นความคิดที่ผิดอย่างมากสำหรับผม(โคตรเป็นคนนิสัยไม่ดีเลย5555)ในสุดท้ายแล้ว ผมก็แพ้เพราะตัวผมเอง เพราะอีโก้ของผม เป็นเรื่องน่า่แปลกที่อยากจะทำทุกอย่างคนเดียวแต่เมื่อพบจุดผิดพลาดกลับโทษสิ่งรอบตัว(เด็กไม่ดีเลยย)ในการที่ผมแพ้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญหนึ่งเล่มของชีวิตผม ต้องขอบคุณครูแอนนะครับที่ทำให้มุมมองต่อสิ่งต่างๆของผมเปลี่ยนไป จากคำว่าผมเป็นคำว่าเรา สิ่งที่ผมพลาดคือการที่ผมไม่เห็นพี่ที่อยู่กับผม ผมคิดว่าแค่ตัวเองก็ชนะได้ ผมคิดว่าผมเจ๋งสุด แต่นั้นมันคือความคิดของกบในกะลาเท่านั้น
โฆษณา