14 พ.ย. 2019 เวลา 12:32
📢 กากกากทัวร์แบกเป้ลุยกับ2ประเทศ9วัน...
🎯ตอนที่2มาแล้วขอรับ👋😁
เรายังอยู่ที่ใต้หวันนะขอรับ วันนี้เราจะเริ่มสำรวจทะเลสาบสุริยันจันทราหรือSun moon lake โดยใช้pass 680ntนะขอรับ...ลุย
🍃ทำความรู้จักทะเลสาบสุริยันจันทราตั้งอยู่ที่จังหวัดหนานโถว เมืองหยวีฉือ บริเวณโดยรอบของทะเลสาบเป็นบ้านเรือนของชาวเซ่า (邵) หนึ่งในชนเผ่าพื้นเมืองในไต้หวัน ทะเลสาบสุริยันจันทราล้อมรอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ ที่เรียกว่า ลาหลู่ (拉魯) ทางด้านฝั่งตะวันออกของทะเลสาบคล้ายกับมีพระอาทิตย์ ในขณะเดียวกันทางด้านตะวันตกคล้ายกับมีพระจันทร์ จึงเป็นที่มาของชื่อทะเลสาบสุริยันจันทรา
เราจะเริ่มที่ท่าเรือแรกShuishe Pierอันเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้พาสเรือข้ามฝั่ง
ท่าเรือที่สองXuanguang Temple...เราจะไปวัดที่นี่มีทางเดินเทรลเยอะข้ามเขาอีกหน่อยก็จะถึงวัดSyuenzang Templeสวยมาก
ท่าเรือที่สามIta Thao Pier แหล่งละลายทรัพย์อย่างดีของกินเยอะมากราคาพอๆกับที่เมืองไทย อาหารใต้หวันถูกลิ้นคนไทยแน่นอน กระผมก็หลวมตัว ไปกับเต้าหู้เน่า กลิ่นและรสชาติ...แซ่บขนาดขอรับ
หลังจากนั้นก็จะวนกลับไปยังท่าเรือเดิม
ถ้ามีเวลากระผมจะนั่งรถบัสไปวัดVenwu Temple แล้วย้อนกลับมาปั่นจักรยานเลาะตามแนวของทะเลสาบ
กระผมเอารูปมาอภินันทนาการ เชิญชมยาวๆขอรับ คำอธิบายกระผมขออนุญาตบรรยายใต้ภาพขอรับ
จุดขายตั๋วเรือถ้าไม่มีพาสมาซื้อตั๋วเรือได้ที่นี่
หน้าตาพาสที่กระผมซื้อมา
จะมีคูปอง รถบัสวิ่งรอบทะเลสาบ,เช่ารถจักรยาน
คูปองตั๋วเรือ
แผนที่เดินทางไปยังจุดต่างๆรอบทะเลสาบ
หน้าท่าเรือShuishe Pier
เช้าๆที่ท่าเรือสวยมากๆ
เรือที่พาเราไปยัวจุดต่างๆ ต้องสีนี้นะครับ อย่าขึ้นผิดสีนะขอรับ😁
ถึงแล้วครับวัดXuanguang
หรือเรียกว่าวัดพระถังซัมจั๋ง
ที่นี่จะมีเทรลเดินข้ามเขาเล็กๆ เพื่อไปยังอีกวัดหนึ่งชื่อวัดSyuenzang
จะมีป้ายบนทางเดินเทรลบอกระยะ ไม่ต้องกลังหลงขอรับ
ออกมาจะเจอถนนใหญ่ วัดอยู่ตรงนี้ขอรับ
ภายในวัด
จะเรียกว่าศาลาหรือโบสถ์ดี
อากาศที่นี่เย็นสบาย14-17องศา เหมาะกับ กินไอติมหน้าวัด😁35ntคิดง่ายๆก็35บาทไทย
ชุดชนเผ่าเซ่า ชนเผ่าดั้งเดิมของที่นี่ ร้องเพลงขับกล่อมบริเวณท่าเรือวัดพระถังซัมจั๋ง
พรุ่งนี้กระผมจะมาต่อนะขอรับ ตอนนี้ได้เวลาสังเวยกระเพาะด้วยอาหารจากเซเว่นแล้วขอรับ
😄ลาไปด้วยภาพนี้...สวัสดีมีชัยนะขอรับ😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา