14 พ.ย. 2019 เวลา 09:23
ความสามารถของแต่ละคนไม่เท่ากันจริงๆ
แต่คนเราสามารถทำงานร่วมกันได้ ถึงแม้ความถนัดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน มันเป็นเหมือนการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป
คล้ายๆกับชีวิตคู่ที่มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน
หากเรามีข้อด้อยตรงไหน ต้องหาจุดเด่น ข้อดีของเรา เพื่อเอามากลบข้อด้อยนั้น
ในการทำงานก็เช่นกัน คนเราไม่เก่งไปซะทุกอย่าง เราเลยต้องหาข้อดีข้อเด่นมา กลบ หรือทำให้เรายังถูกว่าจ้างต่อไป เพราะยังไง เจ้านายก็ยังต้องการจ้างคนที่ทำงานเก่งอยู่ดี
ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น พนักงานต้อนรับ มีอยู่หลายคน ซึ่งแต่ละคน อาจจะเก่งไม่เหมือนกัน คนนึงเก่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ทำงานไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ อีกคนเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ ทำงานเรียบร้อย แต่ไม่ค่อยเก่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
ทั้งคู่ มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกัน แต่ ก็มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน
แต่สำหรับอีกประเภท คือ หาข้อเด่นของตัวเองไม่เจอ คนจำพวกนี้ อาจถูกคนในที่ทำงานด้วยกัน มองว่าไม่มีประโยชน์ แถมยังมาเพิ่มงานให้เพื่อนร่วมงานอีก... แต่จริงๆ มันอาจจะเป็นงานที่ไม่ใช่ของคนๆนี้มากกว่า
เดินตามหาทางที่ใช่ของตัวเอง ... แล้วเราจะมีความสุขในทางที่ใช่ของตัวเอง
โฆษณา