15 พ.ย. 2019 เวลา 07:52 • ปรัชญา
ในโลกนี้ ! จะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราก็ย่อมได้..
ทั้งเรื่องที่ ถูกใจ และ ไม่ถูกใจ
อาจจะแค่เรื่องเล็กๆ..หรือ เรื่องใหญ่ๆ
หลังจากวินาทีที่เราตื่นขึ้นมา..
ความรับผิดชอบต่างๆจะถูกดำเนินต่อไป
ทำให้ใจเรากังวล.เพราะไปดิ้นตามเหตุการณ์ต่างๆ
แต่เรื่องราวต่างๆก็จะเกิดขึ้นและจบลง..
และมีเรื่องใหม่ๆวนเข้ามาอีกอยู่เสมอๆ
ถ้าเราจริงจังกับมันทุกเรื่อง..
ชีวิตก็จะมีแต่ความเครียด..
ยิ่งถ้าเป็น "ความตาย" มาถึงด้วยแล้ว
ไอ้เรื่องที่ถูกใจบ้าง..ไม่ถูกใจบ้าง
ก็ถือว่าเป็นอันต้องจบลงทั้งหมด
ใครจะรู้ว่าความตายจะมีมากับเราในวันนี้..
หรือ วันพรุ่งนี้..
จงตั้ง"สติ" เอาไว้รับมือ "รักษาใจ" ให้เป็นปรกติ.
เพราะใจที่ปรกติ..จะแก้ปัญหาได้ดีกว่าเสมอ.
ทำแค่ที่ดีที่สุด.
ที่เหลือก็ปล่อยบ้าง..วางบ้าง
โฆษณา