17 พ.ย. 2019 เวลา 08:41 • ไลฟ์สไตล์
หากว่ารักคือการให้
คุณก็สมควรจะได้รับมันกลับมาบ้าง
คุณไม่ได้อวตารร่างมาเป็นพระเวสสันดร..
ที่จะเกิดมาอุทิศทั้งชีวิตเพื่อโปรดสัตว์หรอกนะ
ดังนั้น..เห็นแก่ตัวบ้างก็ได้ เพื่อตัวของคุณเอง
เพราะความรักที่แท้จริง
มันน่าจะคงความเป็นตัวเราไว้มากที่สุด
โมเม้นท์ความเป็นเรามันต้องมี
พื้นที่เล็กๆที่เคยเป็นมุมน้อยๆส่วนตัว
ในวันที่เราไม่มีใครมันต้องคงอยู่
อาหารที่คุณชอบกิน เพลงที่คุณชอบฟัง
มุมที่คุณชอบนั่ง หนังโป๊เรื่องที่คุณชอบดู ฯ
มันก็ควรเป็นสิทธิอันชอบธรรม
เกินกว่าใครจะเข้ามาริดรอนได้
แม้ว่าความรัก..
จะคือการแชร์ความรู้สึกของคนสองคน
แม้ว่าความเป็นตัวตน..
มันอาจต้องปรับเปลี่ยนไปบ้าง
แต่มันก็ไม่ควรเปลี่ยนคน..
ให้กลายเป็นควายได้ขนาดนั้น
ก็แค่ความรัก !
แค่ยอมให้คนไม่เคยรู้จัก..
มาแย่งความรักที่มีต่อตนเองออกไปบ้างก็เท่านั้น
ก็แค่คนอีกคนที่เดินเข้ามา
ซึ่งไม่รู้ว่ามันจะจริงจังจริงใจกับเรามากน้อยสักแค่ไหน
ก็อาจเป็นแค่ใครอีกคนหนึ่ง ซึ่งก็แค่แฟน
" แต่ไม่ใช่เจ้าชีวิต ! "
เพราะแฟนไม่ใช่เจ้าชีวิต
มันจึงไม่มีสิทธิที่จะสั่งให้เราตกเป็นทาสความรักได้ขนาดนั้น
แต่แฟนมันน่าจะหมายถึง..
การที่ใครคนหนึ่งซึ่งพร้อมจะปรับเปลี่ยนตัวเองมาเพื่อเรา..พอๆกับที่เราก็พร้อมจะปรับเปลี่ยนตัวเองได้เพื่อเขา
คือใครคนหนึ่ง..
ซึ่งควรจะรับได้ในทุกๆความเป็นเรา
คือใครคนหนึ่ง..
ซึ่งเราควรจะได้รับเกียรติถ้าหากจะมีเขา
คือใครคนหนึ่ง..
ซึ่งคือคนที่เราจะปฏิบัติต่อเขา..และเขาจะปฏิบัติต่อเราเฉกเช่นเดียวกัน
รักแท้มันก็อาจจะมีหลายรูปแบบหลายนิยาม
และมันก็อาจไร้ซึ่งกฎเกณฑ์และเหตุผล..
แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก็ควรเป็นไปโดยปริมาณนี้
ลองสำรวจตัวเองนะ หากริจะมีรักกับใครสักคน
ว่ารู้จักตัวเองดี.. และรักตัวเองเป็น มากน้อยสักแค่ไหน
เพราะมันจะเป็นพื้นฐานที่มีค่ามาก..พอๆกับคนที่ควรจะมีความรักดีๆแค่รักเดียวจะผ่านเข้ามา
ยิ่งคุณรักตัวเองเป็นมากแค่ไหน
คุณก็จะเหนื่อยกับรักน้อยลง
ยิ่งคุณรักตัวเองเป็นมากแค่ไหน
คุณค่าในตัวคุณก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น
แล้วใครบ้างจะไม่อยากได้คุณค่าในความเป็นตัวคุณ
อย่าทุ่มเทหมดใจแล้วถวายหมดตัวให้มันเสียทุกอย่าง
เก็บเศษซากของความเป็นคนไว้ให้หมามันถามบ้างก็ได้
ว่าเราเหลือคุณค่าความเป็นคนที่สิงอยู่ในร่างควายสักเท่าไหร่
อย่าอ้างว่ารักจนไม่เหลืออะไร เพราะในวันที่มันทิ้งคุณไป
คุณก็จะมีค่าแค่กองขี้หมาไร้ค่า - ไร้ราคาอยู่ข้างถนนเท่านั้น
้ด้วยจิตมิตรภาพ
^_ ^ แมวพิมพ์ ~
๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒
โฆษณา