16 พ.ย. 2019 เวลา 01:59
คุณค่าที่ตัวเราเป็น
บางคนไม่รู้ว่าตัวเองมีคุณค่าขนาดไหน มองแค่ตัวเองเป็นเบี้ยในกระดานหมากรุก ทั้งๆที่จริงๆแล้วเค้าอายุเป็นขุนในกระดานก็ได้ อยู่ที่การตีคุณค่าตัวเอง
ทำไมจึงเป็นเช่นนั้นเพราะเรามีหมากรุกให้เล่นหลายกระดาน กระดานครอบครัวเราต้องเป็นขุน กระดานที่ทำงานเราเป็นอะไร กระดานสังคมเราคือตัวไหน
การเป็นขุนคือผู้นำ เป็นคนสำคัญ ต้องควบคุมจังหวะการเดิน ล้มไม่ได้ ท้อแท้ยอมแพ้ไม่ได้ ทุกการเดินต้องสุขุมรอบคอบ
การเป็นเบี้ยคือเป็นผู้ตาม เป็นมดงานซึ่งคอยทำหน้าที่ทำงานเล็กๆเพื่อปูทางไปสู่เป้าหมาย ต้องขยัน ทำงานหนักใช้แรงกายเยอะ ทำตามคำสั่ง
การที่คนเราเลือกจะเป็น ขุนหรือเบี้ย ในโลกปัจจุบันอยู่ที่คนๆนั้นมีความกล้า มีเป้าหมาย มีอุดมการณ์ ในชีวิตขนาดไหน ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นได้ก็ได้เป็น ถ้าคิดว่าตัวเองไม่ชอบความท้าทายก็ไม่ต้องเติบโต
MITTRAPHAP TEAM
Friendship Business Center
Insurepedia Insurance Broker
โฆษณา