17 พ.ย. 2019 เวลา 07:49 • กีฬา
#เก่งก่อนเกม กับ #MatchPoint1995 #LastChapter
ซ้าย:Dominic Thiem จากออสเตรีย , ขวา:Stefanos Tsitsipas จากกรีซ(กรี๊ดดด)
ในที่สุด เราก็มาถึงฉากสุดท้าย ของการหาตำแหน่งแชมป์ รายการสุดท้ายแห่งปีกันแล้วนะครับ… วันนี้รายชื่อเข้าชิงดูจะไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตาเท่าไหร่นัก เพราะ เป็นนักเทนนิสหน้าใหม่ด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าใครจะชนะ… ปีนี้เราจะได้เห็นแชมป์ใหม่ของรายการนี้ อย่างแน่นอน…!! เนื่องจากวันนี้วิเคราะห์ ค่อนข้างยากเลยขออนุญาตใช้ตัวช่วยนะครับ…
#F: D. Thiem v. S. Tsitsipas
.
ออกอากาศ: กินกาแฟรอเลยครับ นัดชิงมา วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 01.00 น. ( ตีหนึ่ง วันพรุ่งนี้ )
สปอย: วันนี้มาดู ประวัติของทั้งคู่กันก่อนละกันนะครับ…
Dominic Thiem มุมน้ำเงิน
#มุมน้ำเงิน
ซีซี่พาส: นักเทนนิสชาวกรีซคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ผ่านเข้ามาสู่รายการสุดท้ายแห่งปี… เขาเข้ารอบตัดเชือกมาด้วยการเอาชนะนักเทนนิสผู้ได้แชมป์สูงสุดในรายการ อย่าง โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ไปด้วยการเซฟเบรคพ้อยท์ 11 จาก 12 ลูก ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่ไม่ธรรมดาเลย… นอกจากนั้นซีซี่พาสถือเป็นนักเทนนิสไม่กี่คนในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับคัดเลือกมาในรอบแรก(เปิดตัว) และฉายแสงเข้าไปโลดแล่นอยู่ในรอบชิงชนะเลิศเลย (40 ปีมานี้ มีแค่สองคนที่ทำได้)… วันนี้เขาจะสามารถเอาชื่อตัวไปอยู่ในทำเนียบ แชมป์หน้าใหม่ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันนัดที่จะถึง ตีหนึ่ง วันจันทร์นี้ !!!
Tsitsipas มุมแดง
#มุมแดง
ธีม: ต่างจากซีซี่พาส ธีมมีประสบการณ์การเล่นในสนามนี้มาแล้วถึง สาม ครั้ง แต่ยังไม่เคยผ่านรอบพบกันหมดได้สักที แต่มาปีนี้ เขาระเบิดฟอร์มร้อนแรงเอาชนะตัวเทพทั้งหลายอย่าง เช่น เฟดเดอเรอร์, โนวัค หรือแม้กระทั่งแชมป์เก่าปีที่แล้ว อย่าง ซเวเรฟก็เพิ่งโดนเขาจัดการไปในนัดที่แล้ว !! ต้องมาดูกันว่า ประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมาถึงสามปี จะสามารถพาเขาเข้าสู่ฝั่งฝันในการเป็น แชมป์ชาวออสเตรียคนแรกใน รายการนี้ ได้หรือไม่…
#บทวิเคราะห์
จากบทวิเคราะห์ต่างประเทศ ได้วิเคราะห์ว่า ซีซี่พาส น่าจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบในเรื่องของเกมรับที่เห็นได้ชัดเจนในฝั่งของแบ็คแฮนด์ ผนวกกับ ธีม ในสับดาห์นี้มีอาวุธที่หนักและหลากหลาย เล่นงานมาแล้วทั้ง คนที่มีเกมรับดีอย่าง โนวัค และ ป๋าเฟด ทำให้เชื่อว่า ธีมคงจะเจาะเกราะของ ซีซี่พาสได้อย่างไม่ยากเย็นนัก…
แต่ยังโชคดีที่ ซีซี่พาส มีจุดเด่นในเรื่อง เสิร์ฟ และ ทักษะการโจมตีที่ทำให้คู่ต่อสู้เสียจังหวะ!! ด้วยสองสิ่งนี้อาจจะทำให้ซีซี่พาสหลีกเลี่ยงการตีโต้นานๆ กับ ธีมได้ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่า ลูกหนักของธีมจะเป็นตัวตัดสิน ทิศทางของผลการแข่งขันในครั้งนี้…
สนามที่ใช้ในการแข่งขันนัดชิง O2Areana ที่ London ประเทศ อังกฤษ
#สถิติการพบกันทั้งหมด:
Thiem 4 – 2 Tsitsipas
ในความเห็นของแอด เชื่อว่ามาถึงขนาดนี้แล้ว สถิติที่แล้วๆมาก็คงใช้วัดอะไรกันไม่ได้มากนัก คิดว่าทั้งคู่น่าจะคุ้นมือกันดี กุญแจสำคัญของเกมน่าจะอยู่ที่ แผนการรับมือของโค้ช และ ไหวพริบในสนามของนักเทนนิสแต่ละคน… ส่วนตัวขอเชียร์มวยรองอย่างซีซี่พาสแล้วกัน …
โฆษณา