17 พ.ย. 2019 เวลา 12:26 • ความคิดเห็น
มารยาทในการเข้าสังคม ในฉบับของผม V 1.0
ผมชอบพูดอะไรตรงๆ คุณควรเป็นคนตรงไปตรงมากับผู้อื่น แล้วเขาก็จะตรงไปตรงมากับคุณ แต่ในบางครั้ฃสถานการณ์ทางสังคมอ่อนไหว คุณต้องปล่อยให้มันผ่านไป
ในธุรกิจและชีวิตจริง ผมเคยเห็นคนพูดอะไรที่ไม่เข้าหู ไม่ถูกต้อง ผมรู้สึกว่ามันไม่คุ้มค่าเหนื่อยที่ผมจะตอบโต้ บางครั้งมันง่ายกว่าที่จะพูดเพียงแค่ "คุณน่าจะไปตรวจสอบดูใหม่นะ เพราะผมได้ยินมาอีกอย่างหนึ่ง" และปล่อยค้างไว้อย่างนั้น
หากคุณเลี่ยงไปใช้วิธีอื่นได้ก็ลองมาแนะนำผมบ้างได้ครับ เพราะส่วนใหญ่แล้วมันไม่คุ้มค่าเสียเวลาและค่าเหนื่อย ถ้าจะต้องมาแก้เกมอะไรอย่างนี้ในเวลาที่ต้องสังคมกับคนอื่นมันน่าเบื่อจริงๆ
ผมเลือกเดินหนีดีกว่า ให้คนอื่นเวียเวลาบ้าง ด้วยหวังว่าในที่สุดเขาจะยอมแก้ไขตนเอง
โฆษณา