18 พ.ย. 2019 เวลา 04:31 • ท่องเที่ยว
“บ้านรักไทย” จิบชาชมวิว ชิมขาหมูหมั่นโถว
ชมหมอกเหนือทะเลสาบยามเช้า สัมผัสวิถีชีวิตของชาวจีนยูนนาน🏮
⚓#สุดเขตประเทศไทย⚓ #บ้านรักไทย ⚓
🚨#เ_เ_ม่_ฮ่_อ_ง_ส_อ_น🚨
🎎เสน่ห์หมู่บ้านจีนยูนนานมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงของบ้านเรือนก็ดูเเปลกตา สวยโดดเด่น ส่วนใจกลางหมู่บ้านมีอ่างเก็บน้ำไว้ใช้สอยและพักผ่อน
🎎ล่องแพชมความงามของเมืองเล็กๆ ที่มีทะเลสาบไอหมอกลอยเหนือผืนน้ำยามเช้า สุดชิลล์ ยามเย็นเดินเล่นในหมู่บ้าน แวะจิบชา มันโถ ถ่ายรูปเก๋ๆกลางไร่ชาที่ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ทรักไทย รีสอร์ท โดยมีม่านภูเขาเป็นฉากหลัง
หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ที่ ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสเรื่องราวประทับใจ ธรรมชาติ ผู้คน วิถีชีวิตและภูมิปัญญาของชนเผ่าต่างๆ
1
ห้องพักบนไร่ชา
อาหารอร่อยๆมกับบรรยากาศดีๆ ฟินๆ
บ้านรักไทย” เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนาน หรือจีนฮ่อ อพยพมาจากจีนตอนใต้ มีความเป็นอยู่เรียบง่าย บ้านเรือนส่วนใหญ่ทำจากดิน อาชีพหลักทำการเกษตรและค้าขาย ส่วนใหญ่นิยมปลูกชาเพราะที่นี่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สินค้าขึ้นชื่อของหมู่บ้านนี้จึงเป็นชา นอกจากนี้ยังมีสินค้าพวกผลไม้แช่อิ่ม ป๊วย และไวน์ขายด้วย
1
ภายในห้องพักค่ะ
การเดินทาง
1.การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว
ใช้เส้นทางแม่ฮ่องสอน - ปาย (1095) ออกจากตัวแม่ฮ่องสอนไปประมาณ 15 กม. จะมีทางแยกซ้ายมือมีป้ายบ้านรักไทย เลี้ยวซ้ายขับตรงไปตามทาง ระยะทางจากปากทาง - บ้านรักไทยประมาณ 29 กม.ขับตรงมาจนสุดทางจะเจอหมู่บ้านรักไทยรอต้อนรับอยู่ที่นั่นค่ะ
หากเดินทางโดยรถส่วนตัวเส้นนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวให้แวะเยอะเลยนะคะ เราสามารถแวะชมสะพานแห่งศรัทธาซูตองเป้ แวะเสริมสวยพอกกายที่ภูโคลน แวะเล่นน้องแกะที่พระตำหนักปางตอง เล่นน้ำตกเย็นชื่นใจที่น้ำตกผาเสื่อ เยี่ยมพี่หงส์ดำนั่งแพไม้ไผ่ที่ปางอุ๋ง. เยอะแยะเลยจ้าาาา
 
2. รถโดยสารประจำทาง
* จากเชียงใหม่ ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งอาเขตมาจ.แม่ฮ่องสอน มีทั้งรถทัวร์ บัสเล็กและรถตู้ค่ะ
*จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ขึ้นรถสองแถวสายแม่ฮ่องสอน - บ้านรักไทย (แม่ออ)ท่ารถอยู่ที่หลังตลาดสายหยุด มีเที่ยว ทางรีสอร์ทบอกออกก่อนเที่ยงค่ะ
ติดต่อสอบถามข้อมลเพิ่มเติมที่ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน โทร. 0 5361 2982-3
ทริปหน้าแอดจะไปที่ไหน อย่าลืมติดตามและให้กำลังกันได้นะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กันเสมอมาค่ะ 🙏🙏🙏🌸🌸🌸🌸
โฆษณา