18 พ.ย. 2019 เวลา 14:07 • การศึกษา
Ep01-Acc4Work คือ อะไร?
บัญชีสำหรับการทำงานของคุณคืออะไรคะ?
หลายๆ คน ที่จบบัญชีมาพอก้าวขาเข้าสู่
การทำงานแล้วมักจะงง ว่าจะเริ่มต้น
เอาบัญชีที่เรียนมาจับคู่กับงานตรงหน้ายังไงดี?
สิ่งหนึ่งที่หลายคนไม่รู้ และไม่มีใครบอกก็คือ “ตำแหน่งที่เราสมัคร” อยู่ตรงส่วนไหนของบัญชีที่เราเรียนมา
พอเริ่มงานวันแรก.. เราเลยมักนั่งงงกับ
การเริ่มต้นทำงาน งง.. จนบางทีต้องกลับไป
ตั้งต้นบัญชีปี 1 ใหม่ว่า บัญชีมีกี่หมวด
แบ่งเป็นอะไรบ้าง..^^
ร้อยละ 99 พอจะจำได้ แล้วก็มาตกม้าตายว่า สัญชาติแต่ละหมวดมันมีถิ่นฐานอยู่ที่ด้านไหน เดบิต หรือว่า เครดิต
เพจนี้จึงอยากรวบรวมบทความ ประสบการ์ณที่จะบอกกับน้องๆ ทุกคน เมื่อเริ่มต้นใหม่ ให้ได้จับคู่สิ่งที่เรียนมากับงานได้เร็วขึ้น เพื่อจะได้ก้าว
ต่อไปได้ไวและยาวขึ้น ให้สมกับลิ้นชักความรู้
ที่เก็บสะสมมา ทั้ง 4 ปี ในมหาลัย
ไม่มีทางลัดสำหรับการเรียนรู้ แต่มีบันได
ที่เราเลือกเดินไปให้ตรงจุดหมายปลายทางได้
ถ้าเรารู้ว่าจะใช้บันไดนี้ เดินไปหาลิ้นชักความรู้
ล๊อคไหน ในเมมโมรี่ของเรา
มาหาบันไดไต่ความรู้ไปพร้อมกันค่ะ
Yuu – ยู
โฆษณา